Nội dung bài viết

Phương pháp tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Bạn không có thời gian tham gia các khóa học tiếng Nhật tại trung tâm vì vậy bạn chỉ có thể tự học tại nhà. Vậy bạn có biết phương pháp tự học tiếng Nhật tại nhà như thế nào cho thật hiệu quả chưa? Hãy cùng tìm hiểu bài viết mà Nhật ngữ SOFL chia sẻ dưới đây nhé.

cach hoc tieng Nhat hieu qua

Phương pháp tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

 

Tự học tiếng Nhật tại nhà - Xác định được mình đang ở cấp kiến thức nào

Đây là điều hết sức cần thiết khi bạn học ngoại ngữ đặc biệt đối với tiếng Nhật có các trình độ được phân cấp rõ ràng. Bạn cần biết mình đã biết được gì yếu ở đâu cần trau dồi thêm mảng nào, từ đó xác định được hướng đi cho mình trau dồi cũng cố những cái đã biết và tăng cường tìm hiểu học thêm những phần bị hỏng chưa hoàn thiện. Làm được điều này bạn đã xây dựng bước đầu cho lộ trình học khá tốt.

 

Lập kế hoạch cụ thể cho mục tiêu học tiếng Nhật

lap ke hoach hoc tieng Nhat

Lập kế hoạch học tiếng Nhật cụ thể

 

Việc bạn quá mơ hồ về mục tiêu của mình không xác định được điểm đến là mối nguy rất lớn khi học tiếng Nhật dẫn đến bạn sẽ học một cách lang mang,không xác định được bạn cần gì và không đạt được kết quả mong muốn. Chính vì vậy, cho dù bạn làm gì kể cả học ngoại ngữ cũng cần có định hướng rõ ràng, bạn học tiếng Nhật để đi du học hay cần nói lưu loát ngôn ngữ này đáp ứng cho công việc trong môi trường giao tiếp tiếng Nhật hoặc thậm chí học để khám phá mở rộng kiến thức các nhân tất cả đều cần phải có kế hoạch cụ thể.

 

Tự học tiếng Nhật tại nhà qua video

Do nhu cầu học tiếng Nhật tăng cao nên không khó để tìm các tài liệu hỗ trợ việc tự học tiếng Nhật tại nhà. Trên mạng internet cũng tràn lan các video dạy tiếng Nhật có kèm minh họa, hình ảnh nhân vật phát âm cùng các cử chỉ cơ thể sẽ giúp người học thích thú, chú ý hơn, việc học cũng hiệu quả hơn.

Nhưng việc tự học tiếng Nhật qua công cụ video thường phù hợp với người muốn học tiếng Nhật giao tiếp hơn, đồng thời các kiến thức không được hệ thống khoa học mà mang tính ngẫu nhiên nên bạn hãy lựa chọn một giáo trình chuẩn để học và sử dụng video như một công cụ hỗ trợ đắc lực.

 

Tự học tiếng Nhật qua kênh youtube

Hiện nay có rất nhiều video dạy tiếng Nhật được đăng tải trên Youtube chỉ cần vài cú pháp tìm kiếm bạn đã có thể tìm ra được hàng trăm thậm chí hàng ngàn video bài giảng tiếng Nhật. Trong đó bao gồm ngữ pháp lẫn từ vựng theo từng chủ đề được trình bày khá chi tiết, có cả các cuộc hội thoại ngắn giữa các nhân vật giúp bạn rèn kỹ năng nghe, bên cạnh đó còn có các video bài giảng trực tiếp của các giáo viên Nhật Ngữ hoặc bạn có thể học qua các clip bài hát, truyện bằng tiếng Nhật.

hoc tieng nhat truc tuyen

Tự học tiếng Nhật qua kênh youtube

 

Học tiếng Nhật online ở bất cứ đâu

Bạn có thể lựa chọn 1 trang web học tiếng Nhật trực tuyến để tự học ở nhà hay tải 1 ứng dụng về điện thoại thông minh của bạn để có thể học ở bất cứ nơi đâu với chi phí rất rẻ. Ưu điểm của phương pháp này là bạn luôn là người chủ động về thời gian, địa điểm học.
 
Bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán như phương pháp học bằng giáo trình bởi các giáo cụ trực quan, sinh động khi học tiếng Nhật online sẽ hỗ trợ bạn ghi nhớ bài học cũ và hứng thú với kiến thức mới. Chỉ với chiếc máy tính hay chiếc điện thoại thông minh, bạn đã có thể tự học tiếng Nhật ở nhà, ở chỗ làm việc, trên xe buýt hay bất cứ khi nào bạn muốn một cách hiệu quả. Thật tiện lợi phải không?

 

Tự học tiếng Nhật tại nhà bạn cần chăm chỉ, quyết tâm ôn luyện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL học và chinh phục tiếng Nhật nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT