Nội dung bài viết

Phương pháp học tiếng Nhật - chữ kanji

Chữ kanji lúc nào cũng là phần học khó nhất khiến nhiều bạn học viên chán nản. Bài viết này, Trung tâm Nhật ngữ SOFL chia sẻ phương pháp học chữ kanji tiếng Nhật hiệu quả nhất.

 

Hoc tieng nhat

Phương pháp học tiếng nhật - chữ kanji

 


Học tiếng nhật không khó như chúng ta nghĩ ,Người ta nói học tiếng Nhật khó. Khó là do một phần là chữ viết Tiếng Nhật khó. Ai đã và đang học tiếng Nhật thì khi nhắc đến bộ chữ Kanji thì tùy từng người sẽ cảm nhận riêng về bộ chữ này.Chữ Kanji nhiều nét và khó nhớ ngay cả học sinh Nhật Bản cũng đôi khi “ngán ngẩm” tiết học Hán tự ở trường phổ thông.
Người ta nói tiếng Việt khó có hạng trên thế giới nhưng học sinh Việt Nam học hết lớp 1, lớp 2 hầu như đã đọc báo chí thông thường, mặc dù có thể không hiểu nghĩa hết ý nghĩa của tờ báo nhưng đa phần học sinh tiểu học Việt Nam đều có thể đọc được hết các mặt chữ. 

 

Hoc tieng Nhat online

Tham khảo: Học tiếng Nhật online tại trung tâm tiếng Nhật SOFL


Nhưng học sinh Nhật Bản lại khác, nhiều khi học hết cấp 1, cấp 2 vẫn chưa có thể đọc hết tất cả các chữ Hán tự ghi trên mặt báo. Đó có thể là những chữ Hán tự cổ hay đó là chữ Hán tự ít gặp hoặc từ đó thường thấy dưới dạng chữ Hiragana hay Katakana. Vì đa phần báo chí Nhật là viết bằng chữ Kanji nên nếu học sinh Nhật Bản chưa học hết chữ Kanji thì cũng chưa thể đọc hết một tờ báo tiếng Nhật. Bởi thế ai học tiếng Nhật cũng nhận thấy tầm quan trọng cũng như độ “khó nuốt” của bộ chữ kanji trong tiếng Nhật. 
Mặt khác chữ Kanji là chữ tượng thanh, tượng hình nên cách học chữ Hán trong tiếng Nhật cũng có nhiều phần thú vị. Như các bạn đã biết chữ tượng thanh, tượng hình là chữ người xưa nhìn sự vật, sự việc rồi viết lại chữ mô tả chúng theo cách nghĩ và trí tưởng tượng của mình. Một trong những mẹo học chữ Kanji là hãy tưởng tượng và so sánh chữ Kanji theo sự vật, hiện tượng ngoài cuộc sống.
Ví dụ: 

 

Vì vậy, học chữ Kanji nếu bạn biết cách học và có hứng thú tìm hiểu thì bộ chữ Kanji không khô khan và khó nuốt như những gì người ta đã “đổ oan” cho bộ chữ này.

Để biết thêm một số kinh nghiệm học tiếng nhật mọi người xem 5 bước học tiếng nhật hiệu quả


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT