Nội dung bài viết

Những điều thú vị khi học tiếng Nhật qua phim có phụ đề

Học tiếng Nhật qua phim có phụ đề là trong các cách học đem lại hiệu quả cao, giúp bạn vừa có thể thử giãn với bộ phim mà mình yêu thích, lại vừa giúp bạn tiếp thu tiếng Nhật nhanh nhất

>> 10 Bộ phim giúp bạn học tiếng Nhật tăng level nhanh chóng

 

TRẢI NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG NHẬT QUA PHIM CÓ PHỤ ĐỀ!

Học tiếng Nhật qua phim có gì thú vị?

  • Đầu tiên, học được từ ngữ được sử dụng trong bộ phim:

Giao tiếp tiếng Nhật rất khác với những gì chúng ta học được trên sách vở về ngôn ngữ và cách dùng. Xem phim là cơ hội cho bạn học hỏi những từ vựng không có trong sách vở hay những từ lóng tiếng Nhật không hề tìm thấy trong từ điển.

  • Học cách diễn đạt những từ ngữ đó:

Phim Nhật giúp bạn cải thiện không chỉ khả năng phát âm mà còn ngữ pháp và từ vựng. Nếu như bạn nghe người người Nhật nói chuyện, bạn có thể học cách nói giống họ, nhắc đi nhắc lại và chuyển thành câu nói của mình để có thể bật ra bất cứ khi nào bạn giao tiếp với người bản ngữ.

  • Rồi Học để hiểu ngôn ngữ nói:

Những bộ phim thường được sản xuất không phải mục đích dành cho những người học tiếng Nhật cho nên mà diễn viên trong phim thường nói rất nhanh đúng theo ngữ điệu của người bản xứ, vì thế đây là một cơ hội để bạn được nghe người bản xứ nói tiếng Nhật.

 

Học tiếng Nhật qua phim có phụ đề

Học tiếng Nhật qua phim có phụ đề

 

PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG NHẬT QUA PHIM HIỆU QUẢ NHẤT

Bước 1: Chọn bộ phim phù hợp để luyện nghe

  • Trước khi luyện nghe, bạn nên chọn một bộ phim thật phù hợp. Tùy vào sở thích mỗi người, bạn có thể chọn nhiều phim khác nhau như chủ đề gia đình, lãng mạn, ….
  • Bạn nên chịu khó tìm cho mình những bộ phim có phụ đề để có thể tiện theo dõi và tra cứu từ mà mình không biết.
  • Những phim có độ dài một tập từ 15 – 20 phút khá phù hợp với những người mới bắt đầu. Bên cạnh đó, những bộ phim có nhiều tình huống giao tiếp tiếng Nhật cũng rất tốt cho luyện nghe.

Bước 2: Xem phần giới thiệu phim (Trailer)

Một mẹo đơn giản giúp bạn dễ dàng xem phim luyện Tiếng Nhật là tìm hiểu phần Giới thiệu phim, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về bộ phim, các nhân vật ở trong phim, từ đó giảm bớt những rào cản khi xem và tăng khả năng phán đoán khi xem.

Bước 3: Xem những bộ phim có phụ đề tiếng Việt.

Điều này sẽ giúp cho các bạn nắm bắt được nội dung bộ phim, làm tăng sự hứng thú khi xem phim. Tuy nhiên, bước này chỉ áp dụng cho những bạn mới bắt đầu.

Bước 4: Xem phim không cần phụ đề.

Việc này sẽ khiến cho bạn tập trung hơn vào việc lắng nghe những gì diễn viên nói, từ đó cảm nhận được ngữ điệu cũng như cách biểu cảm trong đoạn hội thoại.

Bước 5: Xem lại phim với phụ đề tiếng Nhật.

Phụ đề tiếng Nhật sẽ giúp bạn biết được những từ mà mình không nghe được hoặc nghe bị nhầm lẫn.

Bước 6: Nghe lại thật  nhiều lần không có phụ đề

Chú ý những gì bổ ích: từ/ cụm từ mới, ngữ pháp, cấu trúc… Dùng từ điển để tra ý nghĩa: Bạn có thể tạm dừng bộ phim để tra những từ lạ hoặc viết lại các câu đó rồi tra sau. Nhưng phải tra từ điển để hiểu nghĩa

 

MỘT SỐ BỘ PHIM CÓ PHỤ ĐỀ TIẾNG VIỆT GIÚP BẠN HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

1. Vợ Mèo

Bộ phim là câu chuyện cổ tích tại Nhật Bản rất cảm động, điểm đặc biệt phim được phụ đề song ngữ Nhật – Việt, sẽ rất thuận lợi chi những bạn chưa vững từ vựng tiếng Nhật có thể vừa xem vừa vội kịp ghi nhớ một số từ mới lạ.

 

2. Ngôi mộ đom đóm

Đây trở thành một bộ phim kinh điển tại Nhật, biểu tượng điện ảnh không tuổi của hoạt hình Nhật Bản. Gợi nhớ về quãng thời gian kinh khủng của quá khứ, đất nước Nhật xinh đẹp chìm trong khói lửa điêu tàn, do sự tàn phá khốc liệt của tấn công bom hạt nhân.

Câu chuyện kể về 2 anh em nhỏ đáng thương, cố gắng vùng vẫy trước sự sắp đặt của số phận, cùng tình cảm gia đình cao thượng, thắm đượm nghĩa tình đã làm cho trái tim bao nhiêu khán thính giả trên toàn thế giới rung lên và nước mắt đã rơi, cảm thương cho những mảnh đời xấu số.

3. 5cm/s

Học tiếng nhật qua phim 5cm/s

Học tiếng nhật qua phim 5cm/s

 

Đây là một câu chuyện tình buồn diễn ra tại Nhật Bản, với xuất phát điểm từ những năm 90 khi Takaki Tono mới 13 tuổi. Từ tình yêu trong sáng của tuổi học trò kéo dài cho đến khi cả 2 trưởng thành, nhưng số phận vốn không nói trước được điều gì.

Những ngã rẽ khác nhau của cuộc đời đã làm những người chân thành không đến được với nhau, những lời hứa của quá khứ mãi mãi cũng chỉ còn là những tiếng vọng lại của những kỷ niệm đầy yêu thương, vỡ vụn tan để lại bao tiếc nuối cho một đời người.

4. Một lít nước mắt

Chắc chắn nhiều bạn không quên được một cô gái xinh đẹp, thánh thiện nhưng lại có một số phận nghiệt ngã, đầy bi thương trong “Một lít nước mắt”. Câu chuyện này đẫm nước mắt và đã trở thành một bộ phim truyền hình dài tập của Nhật Bản, đã đạt được số lượng người xem rất ấn tượng tại Việt Nam. Xem đi chắc chắn bạn sẽ khóc đấy.

Học tiếng Nhật qua phim có phụ đề sẽ giúp bạn luyện nghe nói tiếng Nhật tốt hơn. Đừng “ngó lơ” phương pháp vô cùng thú vị và hiệu quả này nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT