Nội dung bài viết

10 bộ phim giúp bạn học tiếng Nhật tăng level nhanh chóng

Học tiếng Nhật qua phim là một phương pháp học tập vô cùng hiệu quả, được rất nhiều bạn lựa chọn. Bạn đã xem được bao nhiêu bộ phim dưới đây rồi? Nếu chưa xem hết thì hãy xem nốt và lấy giấy bút ra học tiếng Nhật luôn nhé.

 

1. Sazae - san (サザエさん)

Bộ phim gồm hàng nghìn tập được công chiếu từ năm 1969 cho đến nay chính là bộ phim hoạt hình nhiều tập nhất trên thế giới. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Sazae – bà nội trợ vui vẻ sống trong một gia đình đông đúc với bố mẹ, chồng, con trai và cả anh chị.

Nội dung phim hầu hết tập trung vào những sự cố vụn vặt xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của gia đình và được tô điểm bởi những dịp lễ hội theo mùa.

 

2. Thám tử lừng danh Conan

Học tiếng Nhật qua phim

 

Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh Thám tử lừng danh Conan, kể về Kudo Shinichi - một thám tử trung học rất nổi tiếng, thường xuyên giúp cảnh sát phá giải các vụ án khó khăn. Nhưng không may trong một lần khi điều tra, cậu bị thành viên của Tổ chức Áo đen phát hiện và cho cậu uống thử loại thuốc APTX 4869 tổ chức vừa điều chế ra, những chất độc này không giết chết cậu mà khiến cơ thể cậu trở thành hình dạng một đứa trẻ.

Sau đó, cậu đổi tên thành Edogawa Conan và chuyển đến sống tại nhà thám tử Mori Kogoro. Kể từ đó cậu âm thầm hỗ trợ phá các vụ án bên cạnh ông Mori. Đồng thời Conan cũng phải học lại tiểu học, kết bạn được với nhiều người bạn và lập ra Đội thám tử nhí.

 

3. Nhóc Maruko

Bộ phim kể về cô bé Maruko và những tình huống phát sinh xoay quanh cô bé 9 tuổi đáng yêu này. Bộ phim được chuyển thể từ tập truyện tranh Chibi Maruko - chan của nữ tác giả Momoko Sakura. Nội dung phim thể hiện sự hài hước, trong sáng và có cả những cảm động khi mô tả một cuộc sống chân thực của con người Nhật Bản.

Nhóc Maruko đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều thế hệ trẻ Nhật Bản và cả Việt Nam. Chẳng ai có thể quên được hình ảnh nụ cười hồn nhiên, tính cách chân thật và những suy nghĩ khó đỡ của Maruchan

 

4. Laputa: Lâu đài trên không

Bộ phim được sản xuất năm 1986, xoay quanh cuộc tìm kiếm Laputa - một lâu đài trôi nổi  trên bầu trời của 2 người bạn Pazu và Sheeta.

 

Xuyên suốt phim là những cuộc rượt đuổi, tranh chấp quyền sở hữu viên đá thần kỳ giữa các thế lực khác nhau, nhưng cuối cùng rồi thì tất cả đều thất bại trước tình bạn gắn kết của Pazu và Sheeta - biểu tượng của những tình bạn đẹp, tình yêu cuộc sống và ước vọng hoà bình; cho dù đấy là toán cướp của mụ Dora - đại diện cho những người tham lam, hay Muska - tượng trưng cho những tham vọng chính trị, hay Thống chế của quân đội - hiện thân sức mạnh của quân sự.

 

5. Anpanman - Siêu nhân bánh đậu đỏ

Bộ phim "Siêu nhân bánh đậu đỏ" được công chiếu từ năm 1988 và đến nay đã có hơn 1000 tập phim. Bộ phim kể về những nhân vật được xây dựng từ hình ảnh những đồ ăn truyền thống ở Nhật Bản. Bạn sẽ trau dồi được rất nhiều từ vựng tiếng Nhật về chủ đề ẩm thực trong bộ phim này.

Bộ phim hoạt hình này hướng đến các đối tượng trẻ em ở độ tuổi 0 – 4 tuổi, chính vì thế mà các đoạn đối thoại trong phim khá đơn giản và ngắn gọn. Vì vậy bộ phim này phù hợp cho những người mới học cũng như tìm hiểu về nền văn hóa Nhật Bản thông qua ẩm thực.

 

6. Doraemon

Học tiếng Nhật qua phim

 

Đây là một bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại - Doraemon từ năm 1973. Những câu chuyện đáng yêu, hài hước và giàu ý nghĩa nhân văn của chú mèo máy đến từ tương lai và nhóm bạn nhỏ ở thế kỷ 21.

Xuyên suốt bộ phim là những câu chuyện ngắn gọn, dễ hiểu, dí dỏm và có cái nhìn lạc quan về cuộc sống tương lai cũng như sự phát triển của khoa học - kĩ thuật.

 

7. My Neighbor Totoro

Đây là bộ phim Ghibli được biết đến và yêu thích trên toàn thế giới. Nội dung bộ phim nhẹ nhàng và đậm chất hồn nhiên trong sáng cùng tình cảm ấm áp đã chiếm lấy trọn trái tim của hàng triệu người xem.

Khung cảnh yên bình cùng những đoạn hội thoại hàng ngày không quá phức tạp sẽ giúp bạn vừa thư giãn, vừa học tiếng Nhật một cách tự nhiên.

 

8. Crayon Shin-chan (クレヨンしんちゃん) – Shin cậu bé bút chì

Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Usui Yoshito, kể về những cuộc phiêu lưu của chú nhóc Shin (Shinnosuke Nohara) - 5 tuổi cùng với bố mẹ, em gái, chú cún con Bạch Tuyết, và bạn bè, cả những nhân vật khác.

Yoshito Usui tạo ra nhân vật cậu bé Shinnosuke vì muốn miêu tả chính bản thân khi ông còn là một đứa trẻ, nhân vật này đã thể hiện những mong ước không thể thực hiện khi ông còn nhỏ.

 

9. Jarinko Chie (じゃりン子チエ) – Chie cô bé hạt tiêu

Chie - Cô Bé Hạt Tiêu là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ tác phẩm manga nổi tiếng của Nhật từ thập niên 90. Nhân vật chính trong truyện là cô bé Chie nhỏ nhắn, đáng yêu.

 

Mẹ của cô bé vì không chịu nổi được người bố nê đã bỏ nhà đi. Chính vì thế, dù còn rất nhỏ tuổi nhưng cô bé đã phải đương đầu với cuộc sống "cơm áo gạo tiền" bằng cách mở cửa hàng bán chả nướng.

 

Tuy nhỏ bé nhưng Chie là cô bé rất kiên cường và nghị lực, một tay quán xuyến gia đình và lo cho người bố. Cô bé có những suy nghĩ già dặn, nhưng lại vừa đáng yêu, vô tư hồn nhiên. Cuối cùng thì hạnh phúc cũng đã bắt đầu mỉm cười khi mẹ cô bé đã quay trở về.

 

10. Nintama Rantarou (忍たま乱太郎) – Ninja Loạn Thị

Nintama Rantarou (忍たま乱太郎) – Ninja Loạn Thị

Ninja loạn thị bộ phim hấp dẫn được chuyển thể từ loạt manga về ninja do Amako Sobe thực hiện từ năm 1986. Xuyên suốt tác phẩm là những câu chuyện hài hước xoay quanh Inadera - một cậu bé có ước mơ trở thành một ninja siêu phàm nhưng cậu lại bị cận nặng.

Chính vì thế thường gặp rắc rối khi cố làm gì đó. Cậu kết bạn cùng với những người bạn hậu đậu lẫn giỏi giang trong lớp ninja và cùng trải qua những cuộc phiêu lưu cũng như các cuộc chiến đấu rất buồn cười.

 

Nếu bạn học tiếng Nhật qua phim và muốn nâng cao khả năng giao tiếp của mình hơn thì hãy đăng ký cho mình một khóa học tiếng Nhật giao tiếp tại trung tâm học tiếng Nhật SOFL để có thể tự tin “chém gió” với người Nhật và xem phim không cần nhìn sub nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT