Nội dung bài viết

Những câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật

Những câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật là một phần rất quan trọng khi bạn lần đầu tiên làm việc với người Nhật. Hãy học thật tốt tiếng Nhật trước khi bạn định sang Nhật.


nhung cau gioi thieu ban than bang tieng nhat

Những câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật
 

Điều này sẽ quyết định rất nhiều đến chất lượng cuộc giao tiếp sau này. Hãy cùng Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL tìm hiểu về những câu nói và hoàn cảnh áp dụng cho phù hợp nhé.

 

Cách chào hỏi đúng thời điểm trong ngày

 

Trước khi bạn nói những câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật thì bắt đầu thông dụng nhất cho một cuộc trò chuyện  đó chính là lời chào. Trong tiếng Nhật, bạn có thể sử dụng Konnichiwa cho mọi trường hợp giao tiếp.Tuy nhiên, người Nhật thường sử dụng cách chào theo từng thời gian trong ngày hơn, và họ cũng thích cách nói đó hơn. Điều này có nghĩa bạn cần chọn lựa câu chào hỏi bằng tiếng Nhật sao cho đúng thời điểm nhất.

Ví dụ:

– おはようございます_  ohayogozaimasu : Chào buổi sáng

– こんばんは _ konbanwa : Chào buổi tối

 

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật

 

Đơn giản và phổ biến nhất để tự giới thiệu về bản thân bằng tiếng Nhật là: “Watashi wa. . . desu. Chỗ ba chấm là để viết tên của bạn. Câu này có nghĩa là: “ Tên của tôi là. . .” .

Lưu ý: nếu bạn sử dụng tên tiếng Nhật thì bạn nên nói họ trước rồi mới nói tên.

Trong trường hợp giao tiếp tiếng Nhật thông thường như với bạn bè hoặc người trẻ tuổi hơn không cần sự trang trọng, bạn có thể chỉ cần nói “Yoroshiku” hoặc đơn thuần là “[Tên của bạn] desu. 
Tùy từng ngữ cảnh thích hợp để vận dụng câu nói tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật sao cho tự nhiên và đúng với ngữ cảnh nhất bạn nhé!


xin chao bang tieng nhat

Học tiếng Nhật trực tuyến - Học online chỉ với 1 chiệc máy tính

 

Bắt đầu một cuộc trò chuyện

 

Sau khi biết cách và những câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật chúng ta cần biết thêm một số câu nói thông dụng trong một bài giới thiệu, làm quen với người Nhật để có thể duy trì một cuộc trò chuyện cơ bản như:

_Giới thiệu tuổi:

年齢は20歳です/20歳です.
Nenrei wa 20 sai desu. (Tôi hiện tại 20 tuổi)

_Giới thiệu quê quán:

ホーチミンからきました

Hochiminh kara kimashita. (Tôi đến từ Hồ Chí Minh)

ホーチミンに住んでいます

Hochiminh ni sundeimasu. (Tôi đang sống ở Hồ Chí Minh)

_Giới thiệu nghề nghiệp:

私は教師です。

(Watashi wa Kyōshi  desu. (Tôi là Giáo viên)

_Nói về sở thích:

私の趣味は本を読みます。

Watashi no shumi wa hon wo yomimasu. (Sở thích của tôi là đọc sách).

 

Duy trì cuộc trò chuyện thân thiện

 

giao tiep tieng nhat hang ngay

Duy trì cuộc nói chuyện vui vẻ
 

Hãy sử dụng một số câu như sau để bày tỏ thiện chí và tính cách thân thiện của mình trong một cuộc hội thoại giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật

_ Hajimemashite: Rất vui được gặp bạn


_ Ogenki desu ka?: Bạn có khỏe không?

_ Otenki wa ii desu ne? Thời tiết thật đẹp, đúng không?

Thể hiện sự lịch sự sau mỗi cuộc giao tiếp

Sau khi tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật và có được một cuộc trò chuyện thân thiện, bạn hãy thể hiện sự lịch sự bằng cách kết thúc cuộc trò chuyện với câu nói: “Yoroshiku onegaishimasu” (よろしくおながいします) nghĩa là “Rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn/anh/chị”.

 

Trên đây là những câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật và lưu ý bạn cần biết khi giao tiếp với người Nhật. Hãy tìm hiểu thật kỹ để tạo ấn tượng tốt nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT