Nội dung bài viết

Nhờ vả, xin phép bằng tiếng Nhật sao cho lịch sự?

Mẫu câu nhờ vả, xin phép trong tiếng Nhật được sử dụng rất nhiều ở trình độ sơ cấp. Học cách sử dụng đúng hai mẫu câu này thì đi đâu bạn cũng có thể nhờ vả và xin phép một cách lịch sự được nhé!

Như các bạn đều đã biết, người Nhật Bản cực kỳ đề cao văn hóa, lễ nghi, giao tiếp sao cho đúng mực và lịch sự nhất. Chính vì vậy dù giao tiếp với bất kỳ ai, bạn cũng đều phải chú trọng tới lời nói, tùy theo từng tình huống và vai vế trong cuộc nói chuyện mà sẽ có những cách nhờ vả khác nhau.

Trong video này Yên sensei đã hướng dẫn các bạn hai cách nói để nhờ vả, xin phép ai đó một cách lịch sự hoặc đề nghị một việc gì đó. 

  • Sumimasen ga: xin lỗi nhưng...

  • Shitsurei desu ga: xin phép, xin thất lễ nhưng...

Hai cách nói này đều khá đơn giản và dễ sử dụng trong đời sống hàng ngày vì vậy các bạn hãy cố gắng áp dụng thật nhiều để nâng cao khả năng sử dụng tiếng Nhật linh hoạt của mình nhé.

Các bạn đừng quên đăng ký kênh Youtube https://www.youtube.com/channel/UCLst0hMsp79bHMP7iODH_gQ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL để đón chờ các video bổ ích khác từ Yên sensei và các sensei khác của SOFL bạn nhé!

Tìm hiểu thêm >>> Mẫu câu biểu thị mong muốn trong tiếng Nhật


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT