Nội dung bài viết

Nghệ thuật uống trà của người Nhật

Nghệ thuật uống trà đạo Nhật Bản rất độc đáo và thú vị. Hi vọng bài viết chia sẻ dưới đây của Nhật ngữ SOFL có thể giúp bạn hiểu biết thêm về văn hóa Trà đạo của Nhật Bản!

nghe thuat uong tra dao nhat ban
Nghệ thuật uống trà của người Nhật

 
Từ thời xa xưa uống trà đã được coi là một trong những thú vui tao nhã của các vị vua chúa và trở thành một nét văn hóa truyền thống được tôn vinh lên thành nghệ thuật Trà đạo. Một trong những quốc gia phải kể đến hàng đầu về nghệ thuật Trà đạo đó là Nhật Bản.
 
Hãy cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu về nguồn gốc và các quy tắc uống trà của người Nhật nhé!
 

Nguồn gốc của trà đạo - Nghệ thuật uống trà của người Nhật

Trà đạo của người Nhật xuất hiện và phát triển vào khoảng cuối thế kỷ XII nhờ 1 vị cao tăng người Nhật là Thiền sư Minh Am Vinh Tây sang Trung Hoa để tham vấn Thiền đạo . Và cũng chính ông là người đưa lá trà về với người Nhật và mang giao trồng ở sân chùa. 
 
Đặc biệt ông cũng chính là người sáng tác ra cuốn Luận về uống trà và sức khỏe mang tên Khiết Trà Dưỡng Sinh Ký với nội dung ghi lại mọi chuyện liên quan đến nghệ thuật trà đạo!
 
nghe thuat uong tra cua nhat ban
Bốn chữ Hòa - Kính - Thanh - Tịnh đã tạo thành quy tắc cơ bản của nghệ thuật Trà đạo Nhật!
 
Cũng từ đó, công dụng của trà đạo dần dần trở thành một thú vui tao nhã thu hút nhiều người Nhật đến với thu vui uống Trà. Người Nhật đã kết hợp uống trà và tinh thần thiền Phật giáo để nâng cao nghệ thuật thưởng thức trà và nghệ thuật này đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người Nhật - Nghệ thuật uống trà của người Nhật!
 

Ý nghĩa của nghệ thuật Trà Đạo - Nghệ thuật uống trà của người Nhật

Trước đây, uống trà chỉ là thú vui thanh tao của người Nhật nhưng giờ uống trà là kết hợp với tinh thần Thiền của Phật Giáo để nâng lên một tầm cao hơn và là nấc thang mới trong văn hóa của người Nhật!

nghe thuat uong tra dao nhat ban
Ý nghĩa của nghệ thuật trà đạo Nhật Bản
 
Uống trà không chỉ đơn thuần là con đường phép tắc uống trà mà nó còn là một " công cụ" hữu hiệu giúp con người làm sạch tâm hồn bàng cách hòa mình với thiên nhiên, tịnh tâm , dưỡng tính để giác ngộ!
 
Trên đây là Nghệ thuật uống trà của người Nhật. Đến với Trung tâm Nhật Ngữ SOFL đăng ký tham gia khóa học tiếng Nhật để hiểu, bết thêm nhiều điều bổ ích, thú vị về văn hóa Nhật Bản nữa nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT