Nội dung bài viết

Mẹo học bảng chứ cái tiếng Nhật nhanh nhất

Làm bất cứ việc gì thì bạn cũng cần phải làm chắc từ phần gốc trở đi . Đối với việc học tiếng Nhật cũng vậy, để có thể học tốt, giỏi thì ngay từ đầu bạn cần xây dựng một nền tảng vững chắc - đó chính là bảng chữ cái Nhật. Vậy làm sao để học thuộc bảng chữ cái nhanh, hiệu quả nhất?
Có nhiều nhận định rằng, học tiếng Nhật vô cùng khó, cũng bởi hệ thống chữ viết và phát âm tiếng Nhật hoàn toàn khác so với hệ thống chữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh, hơn nữa lại có tới 3 bảng chữ nên không thể phủ nhận rằng rất khó khăn đối với hầu hết người mới học. 

bang chu cai tieng Nhat
2 bảng chữ cái tiếng Nhật

Cách học viên học bảng chữ cái tiếng Nhật cực nhanh

 
Trước hết bạn cần biết trình tự các bảng chữ cái cần phải học:
 
- Hiragana là bảng chữ cái mềm, đây là bảng chữ cái mà trẻ em Nhật Bản phải học đầu tiên. 
- Katakana: là chữ cứng, phiên âm các từ mượn, từ nước ngoài sang tiếng Nhật
- Kanji : là chữ Hán cổ, dạng tượng hình. Chữ Kanji sau này sẽ  được dùng rất nhiều kể cả thi năng lực cũng đa phần là Kanji. Tuy nhiên chữ Kanji lại rất khó và sẽ phải cần nhiều thời gian hơn cùng sự chăm chỉ , kiên trì hơn. Vì chữ kanji rất khó học nên sẽ không phù hợp cho những người mới làm quen vơi tiếng nhật, bởi nếu như bạn mới học mà đã đụng phải những chữ cái khó khăn như vậy thì rất nhanh bị nản trí và không thể học được nữa.
 
Vậy nên ban đầu khi bạn mới làm quen với tiếng Nhật thì bạn nên học 2 bảng chữ cái là Hiragana và katakana trước sau đó mới học đến chữ cái Kanji sẽ tốt hơn.
 
Tiếp theo là nhận dạng mặt chữ trước, cách phát âm từng chữ cái, rồi tiếp theo là cách viết chữ , cuối cùng là ghép chữ thành từ để đọc.
 
 
cach viet bang chu cai tieng nhat
Cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật nhớ lâu
 
Cuối cùng là sử dụng mẹo nhỏ dưới đây để học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh , hiệu quả hơn:
- Trong quá trình học bảng chữ cái, hãy luôn mang theo bảng chữ cái bên mình để có thể học bất cứ khi nào bạn thấy có hứng, thích học. Để hoàn thiện việc học cả 2 bảng chữ cái đầu, bạn hãy đọc lướt qua cả bảng và sau đó đọc to từng chữ cái. Đây được xem là phương pháp "cổ xưa" nhất nhưng đã được rất nhiều người kiểm chứng và nó thực sự là mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh, hiệu quả nhất.
 
- Thực hành viết Kana Nhật Bản (AKA Hiragana và Katakana). Bước này rất quan trọng. Bởi đối với một người việc ghi nhớ trình tự các nét chữ trong khi đọc to Kana sẽ rất hiệu quả . Đừng quên rằng bạn cũng có thể viết đúng chữ Kana nếu bạn nhớ được trình tự các nét chữ.
 
- Học bảng chữ cái tiếng Nhật bài hát. Đây được xem là phương pháp học dễ dàng, thú vị và hiểu quả nhất. Nếu bạn biết và hát được bảng chữ cái, bạn sẽ có nhiều % cơ hội hơn để nhớ lâu, kỹ các bảng chữ này. Việc bạn cần làm là lên mạng tìm bài hát để học bảng chữ cái, tốt nhất là bạn nên tìm những bài hát có phụ đề tiếng Nhật sẽ tốt hơn . Bởi như thế bạn vừa rèn luyện kỹ năng nghe lại có thể luyện cách phát âm nữa và đôi khi có những chữ bạn chưa biết thì có thể nhìn bảng phụ đề để biết.
 
- Một mẹo nữa cũng khá hay đó là tìm một vài video của người bản ngữ dạy cách học bảng chữ cái tiếng Nhật, nên tìm các video có sự ngộ nghĩnh, đáng yên như vậy việc ghi nhớ sẽ dễ và lâu hơn.
 
Trên đây là những mẹo hữu ích mà Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau như : đúc rút trong quá trình học tập và rèn luyện của các giảng viên, thủ khoa đầu ngành, kinh nghiệm bản thân,... với hi vọng sẽ giúp các bạn mới làm quen với tiếng Nhật có định hướng đúng đắn, tiên nhanh hơn, xa hơn trên con đường chinh phục tiếng Nhật của mình!
 

Chúc các bạn học tập tiếng Nhật thật tốt nhé!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT