Nội dung bài viết

Mách bạn 5 điều cần lưu ý khi mới bắt đầu học tiếng Nhật trực tuyến

Bạn đang có ý định hoặc mới bắt đầu học tiếng Nhật trực tuyến trong thời gian tới? Bạn muốn học tốt nhất và nhanh nhất? Vậy thì hãy tham khảo 5 điều quan trọng cần lưu ý dưới đây.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Cần lưu ý những điều quan trọng để học trực tuyến hiệu quả

1. Sắp xếp lại kiến thức khi học tiếng Nhật trực tuyến

Một điều mà người học nên làm càng sớm càng tốt là tạo cho bản thân một hệ thống kiến thức khoa học và logic để mình có thể nắm được những gì đã học. Muốn học tốt tiếng Nhật, bạn không chỉ cần tiếp thu nhiều kiến thức mới mà còn phải ghi nhớ tường tận những kiến thức cũ nữa. Vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ ghi chép các kiến thức đã học để tiện ôn tập khi cần thiết nhé.

 

2. Tránh xa sự hoàn hảo của học trực tuyến

Tất nhiên bất cứ ai đều muốn mình phải thật giỏi và hoàn hảo ngay từ khi mới học, có thể nói mục đích của người học là muốn mình thành thạo như người bản xứ. Tuy nhiên, thời gian để hoàn toàn thông thạo là rất dài, bạn sẽ mất rất nhiều công sức để học. Vì thế khi bắt đầu học tiếng Nhật bạn không nên quá kì vọng vào việc hiểu 100% kiến thức, thay vào đó mà hãy chỉ học 90% và ôn đi ôn lại nhiều lần để đạt 100% vào những lần học tiếp theo.

 

3. Học tiếng Nhật trực tuyến cùng bạn bè

Mặc dù việc học trực tuyến qua mạng hạn chế rất nhiều mối quan hệ mới của bạn, nhưng bạn vẫn có thể tạo ra những mối quan hệ “ảo” trên Internet qua mạng xã hội và các công cụ giao lưu trực tuyến như Skype chẳng hạn. Có bạn bè học cũng sẽ giúp bạn có động lực và tính cạnh tranh trong quá trình theo học hơn. Nếu bạn là người hướng ngoại và thích sự giao tiếp trong cuộc sống thực tế, hãy tự tạo cho mình một môi trường ngoại ngữ với bạn bè thông qua những câu lạc bộ tiếng Nhật, các hoạt động giao lưu văn hòa Việt - Nhật được tổ chức hàng năm hay tham gia một lớp học tiếng Nhật giao tiếp nếu có thời gian. 

 

Hoc tieng Nhat

Cùng bạn bè học trực tuyến để tạo không khí hấp dẫn

 

4. Xác định mục tiêu học tiếng Nhật

Việc xác định mục tiêu cũng như mục đích của bạn khi muốn học ngôn ngữ này là rất quan trọng. Tại sao bạn lại học tiếng Nhật? Bạn có kế hoạch gì để sử dụng Nhật ngữ trong tương lai hay không? Hãy tự hỏi và tự tìm ra cho mình câu trả lời trước khi lên kế hoạch để học tập cụ thể bạn nhé.

 

5. Hãy vui vẻ để học tiếng Nhật hiệu quả

Hãy luôn quan niệm rằng bạn học tiếng Nhật trực tuyến là vì yêu thích chứ không phải là do bắt buộc. Có thể bạn cần chúng để xin việc hay đi xuất khẩu, nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo niềm đam mê với ngôn ngữ này thông qua việc gắn liền chúng với các sở thích của bản thân. Khi đã quen thuộc với tiếng Nhật, bạn sẽ cảm thấy tự tin và thêm yêu thích chúng hơn.


Trên đây là những chia sẻ về 5 điều cần lưu ý khi bạn học tiếng Nhật trực tuyến mà trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn học vui vẻ!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT