Nội dung bài viết

Luyện thi JLPT đạt điểm cao chỉ là chuyện nhỏ tại SOFL

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong kỳ thi năng lực tiếng nhật JLPT thì đó là một quá trình dài kiên trì luyện tập chứ không phải là một hai tuần làm đề trước khi thi.

ky thi nang luc tieng nhat jlpt

Chinh phục kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT chỉ là chuyện nhỏ ở SOFL

 

Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm luyện thi tiếng nhật JLPT, Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ một vài bí quyết luyện thi tiếng Nhật JLPT. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn đang muốn chinh phục kỳ thi JLPT với điểm số cao nhất.

 

1. Luyện thi JLPT qua phần từ vựng.

 

Hầu hết các bạn đều sợ phần này. Vì mỗi phần đều có số từ vựng và Kanji cần nhớ nhất định, vì vậy việc học đòi hỏi phải chăm chỉ, học hàng ngày thì các bạn mới có vấn từ vựng tốt được.

 

Các bạn hãy tự tạo cho mình một thói quen học từ vựng hang ngày vì khi vốn từ vựng của các bạn nhiều thì trong lúc thi tiếng Nhật JLPT các bạn sẽ có khả năng chọn đáp án đúng cao hơn. Khi đã học tốt từ vựng thì chúng ta nên chuyển sang bước 2.

luyen thi jlpt tai sofl

Luyện thi JLPT qua phần từ vựng

 

2. Luyện thi JLPT qua phần ngữ pháp.

 

Học tiếng Nhật thì ngữ pháp thường là phần thi dễ nhất trong bài thi. Phần thi này kiểm tra về kỹ năng ngữ pháp tiếng được yêu cầu trong cấp độ của người dự thi dưới dạng ý nghĩa và cách dùng.

 

Khi các bạn đã hiểu ý nghĩa và cách dùng của từng cấu trúc ngữ pháp, cũng như đã luyện tập với các câu ngữ pháp trong giáo trình học thì sẽ không khó để các bạn có thể kiếm điểm cao trong phần thi này. Ngoài việc đó ra thì việc nắm ngữ pháp tốt sẽ giúp bạn đọc hiểu bài thi một cách tốt hơn, từ đó có thể giúp bạn đưa ra những câu trả lời chuẩn xác nhất. Đó là một yếu tố rất quan trọng trong bí quyết luyện thi tiếng Nhật JLPT.

 

3. Luyện thi JLPT qua phần đọc hiểu.

 

Phần đọc hiểu này rất được chú ý trong các cấp độ JLPT N2,N1. Nhiều bạn trong khi thi phần đọc hiểu của họ điểm thường bị kéo xuống bởi phần này vì nó chiếm nhiều điểm nhất. Có thể do phần này chứa nhiều chữ Kanji chưa được học  trong các bài đọc mà họ không quen hoặc là chưa từng gặp trước. Cũng chính vì phần này là phần khó ghi điểm nên chúng tôi khuyên các bạn hãy làm phần từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật trước sau đó cuối cùng mới làm phần này.

khoa luyen thi jlpt tai sofl

Nhanh tay đăng ký khoá luyện thi JLPT cùng thạc sĩ Trình Thảo tại SOFL

 

Nếu bạn đọc chậm thì hãy đọc từng đoạn ngắn một và nên bắt đầu đọc và trả lời câu hỏi từ cuối bởi vì thường thì 2 bài đọc đầu tiên là phần dài nhất và chứa nhiều câu hỏi nhất. Luyện thi năng lực tiếng Nhật JLPT thật cẩn thận bạn nhé.

 

Điểm mẫu chốt không phải là các bạn hiểu hết bài đọc mà khi thi thì các bạn nên đọc câu hỏi trước rồi tìm kiếm câu trả lời trong bài đọc. Đây là cách tiết kiệm thời gian và kiếm điểm dễ dàng hơn. Và tất nhiên để kiếm điểm trong phần thi này thì các bạn phải có ngữ pháp tốt cũng như vốn từ vựng và chữ Kanji thì các bạn sẽ hiểu nghĩa câu đúng thực tế hơn và dễ dàng trả lời câu hỏi hơn.

 

4. Luyện thi JLPT qua phần nghe hiểu.

 

Nghe là một phần khó nhất với các bạn tham dự kỳ thi tiếng Nhật JLPT. Vì mỗi bài thi các bạn chỉ được nghe một lần để nghe câu hỏi và phải trả lời nó ngay lập tức, ngay cả khi các bạn chưa kịp nghe câu hỏi hay là quên câu hỏi hoặc là không hiểu chúng một chút nào. Cách duy nhất đó là nghe thật nhiều, nghe qua đài, video, ca nhạc, phim ảnh Nhật Bản…Để luyện thi chứng chỉ tiếng Nhật làm tốt phần này, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

 

      ♦  Nghe ít nhất là 5 lần không nhìn vào lời thoại
      ♦  Sau khi đọc lời thoại 1 lần thì hãy nghe ít nhất 5 lần
      ♦  Vừa nghe và vừa đọc lời thoại ít nhất là 3 lần
      ♦  Không nhìn vào lời thoại và cố gắng đọc to những gì nghe được trong 5 lần liên tiếp

 

Trên đây là những chia sẻ về cách luyện thi JLPT giúp các bạn đạt điểm cao trong kì thi sắp tới của mình. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội chinh phục kỳ thi năng lưc tiếng Nhật nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT