Nội dung bài viết

Bí quyết luyện thi chứng chỉ tiếng Nhật đạt kết quả cao

Kinh nghiệm luyện thi chứng chỉ tiếng Nhật dưới đây sẽ giúp các bạn học tốt hơn. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tham khảo và chinh phục kỳ thi năng lực tiếng Nhật sắp tới nhé.

luyen thi chung chi tieng nhat

Tìm hiểu về bộ sách luyện thi chứng chỉ tiếng Nhật N3

 

Thi chứng chỉ tiếng Nhật - Hiểu các dạng câu hỏi trong bài kiểm tra của bạn.

 

Tất cả các bài thi Năng lực tiếng Nhật JLPT từ cấp N1 đến N5 đều có các loại câu hỏi khác nhau. Một số câu hỏi, đặc biệt là ở cấp độ trung cấp và cao cấp đòi hỏi phải học và suy nghĩ. 

 

Ví dụ: Một số câu hỏi về Kanji cấp độ N1 yêu cầu bạn đọc một mục có chứa một câu với hiragana thay cho chữ Kanji, sau đó nhìn vào bốn câu trả lời. Câu trả lời cũng có hiragana thay cho Kanji … tất cả đều có cách đọc giống nhau trong mục này. Điều này kiểm tra kiến ​​thức của bạn về cách dùng và ý nghĩa của từ đồng âm chữ Kanji khác nhau.

 

Học thành tiếng.

 

Điều này rất có ích trong việc thực hành Kanji. Khi bạn đọc khẽ tiếng Nhật có thể dễ dàng lướt trên chữ Kanji mà bạn biết ý nghĩa. học tốt chữ Kanji giúp bạn có thể đọc nhanh và bớt khó khăn. 

 

Tuy nhiên, khi tham gia các bài thi năng lực tiếng Nhật, cách phát âm tiếng Nhật chuẩn, hoặc làm thế nào có thể đọc được chữ Kanji trong một ngữ cảnh sử dụng nhất định hoặc kết hợp cũng quan trọng như biết ý nghĩa của từ này. Nếu bạn đang ở trong một nhóm nghiên cứu, làm việc với một gia sư tiếng Nhật, bạn có thể nhận được sự điều chỉnh ngay lập tức, sau đó hãy tạo một danh sách từ vựng tiếng Nhật mà bạn thường xuyên mặc sai lầm khi dùng.

 

Sử dụng thẻ flash.

 

Nếu bạn đang học các cấp độ mới bắt đầu, thẻ flash có thể là cách tuyệt vời để thực hành nhận biết ngay về hiragana, katakana, hay một số từ Kanji đơn giản. Ở những  cấp độ cao hơn, kết hợp chữ Kanji thông thường có thể được xem xét với thẻ flash. Ngoài những điều trên, trong quá trình thực tế khi học, hãy tạo các thẻ flash bản thân sau mỗi buổi học. Tự tay viết các chữ Kanji một cách gọn gàng nhất có thể là một cách tuyệt vời để nhớ chúng, đặc biệt là cho những sinh viên sử dụng nhiều công nghệ để nghiên cứu.

luyen thi tieng nhat n1

Sử dụng thẻ flash card để học tiếng Nhật

 

Biết các từ được sử dụng cho các đồ thị.

 

Biết những từ thích hợp sử dụng cho các biểu đồ hoặc hình ảnh minh họa trực quan dữ liệu khác có thể là một cách tuyệt vời để đảm bảo điểm số cao trong bài thi. Sẽ có một câu hỏi hoặc thậm chí loạt các câu hỏi việc sử dụng các thuật ngữ như “gia tăng”, “phát triển”, “giảm”, “co lại”, và các thuật ngữ khác có thể dùng để nói về xu hướng của dữ liệu. Mỗi cấp độ ngày càng khó hơn và đặc biệt hơn để nói về những điều này, do đó làm quen với các thuật ngữ thích hợp chính là chìa khóa quan trọng để ghi điểm phần đồ thị.

 

Làm các bài tập luyện thi tiếng Nhật.

 

Sẽ là một lợi thế khi làm một số bài thi trước đây trong các kì thi năng lực tiếng Nhật trước khi kỳ thi riêng của bạn diễn ra bởi vì bạn có thể xem các câu hỏi tương tự, hoặc các chủ đề tương tự như cũng như ôn lại toàn bộ kiến thức một lần nữa. Nhiều bài tập trong số các bài thi là khó khăn hơn so với các bài thi thực tế cũng có thể là một cách tuyệt vời làm cho các thí sinh thoải mái và tự tin trong thời gian ôn tập. Cũng nên thử sức các câu hỏi mẫu có thể cung cấp gợi ý những gì sắp đến.

 

Hãy học thật tốt để kì thi chứng chỉ tiếng Nhật của bạn đạt kết quả cao nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chúc các bạn thi tốt trong kỳ thi sắp tới.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT