Nội dung bài viết

Tìm hiểu về tiếng Nhật N4 là gì?

Trình độ tiếng Nhật N4 là gì? Bạn đã hiểu hết về tiếng Nhật N4 chưa? Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ một vài thông tin về trình độ tiếng Nhật N4 qua bài viết dưới đây nhé.

tieng nhat n4 la gi

Tiếng Nhật n4 là gì?

 

1. Tiếng Nhật N4 là gì? 

 

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Nhật bạn cần tích lũy tiếng Nhật nền tảng bằng việc nắm chắc 25 bài trong giáo trình Minano Nihongo (tương đương N5), thường mất khoảng 3 tháng đối với khóa học cấp tốc và 6 tháng đối với khóa học thường tại Nhật Ngữ SOFL.

 

Tiếng Nhật sơ cấp N4 là cấp độ dễ thứ 2 trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật JNPT tương đương với cấp độ KYU 3 cũ nhưng ở cấp độ dễ hơn và cấp độ có thể hiểu tiếng nhật cơ bản, hoặc có thể giao tiếp cơ bản những câu đơn giản.

 

Sau đó bạn cần thêm 4,5 tháng nữa để hoàn thành xong 25 bài Minano tiếp theo, lúc đó bạn mới có đủ kiến thức để có thể thi đậu N4 tiếng Nhật. Điều quan trọng nhất là ý chí và sự kiên nhẫn để không những có được chứng chỉ N4 thật dễ dàng mà khả năng tiếng Nhật của các bạn phải thấy tiến bộ rõ từng ngày.


Vậy trong thời gian 10 tháng đó chúng ta sẽ học như thế nào? Các bạn học liên tục tuần 3 buổi ở trường, thời gian còn lại về nhà các bạn ôn luyện và thực hành lại những kiến thức đã học mà giáo viên hướng dẫn. Lượng kiến thức của 50 bài rất nhiều, vì vậy bạn cần tập trung cao độ, lên thời gian biểu cụ thể và nghiêm túc thực hiện.

 

Bởi vì là lần đầu tiên tiếp xúc và học tiếng Nhật nên giai đoạn đầu bao giờ cũng cần nhiều thời gian và sự chăm chỉ hơn. Ngoài ra tiếng Nhật là một trong số ngôn ngữ có nhiều bộ chữ, mỗi một cấp độ chứng chỉ yêu cầu có số lượng bộ chữ tăng dần, cụ thể để đạt được N4 bạn cần phải có khoảng 400 chữ Kanji.


Trong mỗi buổi học ngoài lượng từ vựng cần thuộc nhiều, các bạn còn phải nắm chắc phần ngữ pháp, chủ động đề nghị cho tương tác trực tiếp với bạn học hoặc với giáo viên để tăng khả năng nghe và luyện nói tiếng Nhật. Dần dần giáo viên sẽ cho các bạn tập viết đoạn văn ngắn trước, rồi tới những đoạn hội thoại dài có kết cấu phức tạp.

 

2. Đánh giá năng lực JLPT trình độ N4 tiếng Nhật.

 

Bạn có thể hiểu tiếng Nhật căn bản như sau :

+ Đọc : Có thể đọc, hiểu văn bản thường dùng hàng ngày sử dụng hệ thống từ vựng và chữ Kanji căn bản.
+ Nghe : Có thể hiểu được nội dung hội thoại trong các tình huống hàng ngày ở mức độ dễ.

Cấp độ N4 là cơ sở quan trọng để bạn có thể nộp hồ sơ học tại các trường đang học ở Nhật Bản khi bạn muốn đi tu nghiệp sinh, du học hay học tiếng Nhật đi xuất khẩu,… là nền tảng tạo bức đệm vững chắc cho bạn có thể thi những cấp độ cao hơn.

hoc tieng nhat n4

Bạn học tiếng Nhật với mục đích gì?

 

3. Cấu trúc đề thi tiếng Nhật N4.

 

Trong kỳ thi JLPT N4, đề thi gồm 3 phần:
   - Từ vựng/ Kanji – Ngữ pháp: Thời gian làm bài 30 phút. (Từ vựng/ kanji : Khoảng 300 từ Kanji  và từ vựng khoảng 1.500 từ).
   - Đọc – hiểu : Thời gian làm bài 60 phút
   - Nghe – hiểu : Thời gian làm bài 35 phút.

Tổng điểm của 3 phần : 180 điểm.

Nếu không có điểm thành phần nào vào điểm liệt và đạt 90/180 điểm thì đỗ. Điểm liệt của điểm thành phần từ 19 điểm.

 

Tiếng Nhật N4 là gì? bài viết trên đã trả lời cho bạn rồi đấy. Để biết thêm thông tin về các kỳ thi JLPT cũng như đăng ký tham gia lớp học JNPT N4 thì hãy đến đăng kí ngay khóa học tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT