Nội dung bài viết

Tổng hợp các mẹo làm bài thi năng lực tiếng Nhật đạt kết quả cao

Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ cho các bạn những bí quyết để chinh phục kỳ thi năng lực tiếng Nhật đạt kết quả cao nhất. Hãy chia sẻ các mẹo làm bài thi này cho mọi người nhé.

thi nang luc tieng nhat

Tổng hợp các mẹo làm bài thi năng lực tiếng Nhật

 

1. Hãy Phân chia thời gian ôn thi tập hợp lý.

 

Kinh nghiệm học tiếng Nhật của các bạn đã trải qua các kì thi JLPT cho hay, đừng bao giờ học theo kiểu “Nước đến chân mới nhảy”. Đừng bỏ quên kỳ thi cho đến những ngày cuối mới bắt đầu học.

 

Thay vào đó nếu muốn có một kết quả tốt bạn hãy lập cho mình một thời khóa biểu học tập thật hợp lý và khoa học. Để đáp ứng đủ lượng kiến thức để phục vụ cho kỳ thi năng lực tiếng Nhật bạn cần chuẩn phải chuẩn bị: Hán tự, từ vựng và ngữ pháp, rồi còn cả các kĩ năng đọc hiểu và kĩ năng nghe hiểu nữa.

 

Hãy sắp xếp khung thời gian học phân chia đều cho mỗi kĩ năng, mỗi phần học một các hợp lý. Đừng nên tập trung dành nhiều thời gian ôn luyện tập trung vào một phần nào cả vì bài thi sẽ trải đều tất cả các kiến thức, cho nên hãy phân chia và học từng kĩ năng một cách cẩn trọng các bạn nhé.

Ví dụ như ngày hôm nay các bạn học từ vựng tiếng Nhật và ngữ pháp thì ngày mai sẽ luyện nghe tiếng Nhật và phát âm. Cứ học vậy chắc chắn các bạn sẽ không bị quá tải kiến thức nhé.

 

2. Luyện giải đề thi năng lực tiếng Nhật hàng ngày.

 

Người ra đề trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT luôn có xu hướng sử dụng những biến thể của câu hỏi từ các bài kiểm tra trước đây. Vậy nên bạn hãy chăm chỉ để luyện các đề thi trước đó thì nó sẽ là một lợi thế của bạn.

Bạn có thể học các chủ đề, hoặc các câu hỏi tương tự. Nhiều bài tập trong số các đề thi có khó hơn so với các bài thi thực tế thì bạn đừng vội nản lòng. Đó cũng  là một cách tuyệt vời làm cho các bạn thử thách bản thân và tự tin để chinh phục kì thi. Cũng nên thử sức với các câu hỏi mẫu có thể cung cấp gợi ý và kiến thức phục vụ cho kì thi. Các bạn hãy luôn nhớ là phải chú ý và phân bổ thời gian cho hợp lý nhé. Và không nên bỏ qua quy tắc câu dễ làm trước và khó làm sau.

cac ky thi nang luc tieng nhat

Luyện giải đề thi năng lực tiếng Nhật hàng ngày

 

3. Khi làm bài thi phần nghe hãy nghe đúng theo tốc độ của máy.

 

Trong khi ôn luyện bạn không nên tua lại đĩa để nghe khi không nghe kịp, Vì khi thi thật bạn không thể tự mình điều khiển được tốc độ của đĩa.Hơn nữa giữa các câu hỏi bạn không có nhiều thời gian để suy nghĩ. Nếu không thể tìm ra câu trả lời,  hãy cố gắng đoán, rồi nhanh chóng chuyển sang câu tiếp theo nhé.

 

Không nên xem lại các câu trả lời trước khi đã chuyển sang nghe phần của câu hỏi tiếp theo, như vậy sẽ làm bạn mất tập trung không thể nghe tiếp được. Và để làm bài thi phần này được tốt thì bạn hãy tìm các phương pháp luyện nghe tiếng Nhật  và nên nghe thường xuyên để tăng kĩ năng nhé.

 

Hi vọng bài chia sẻ trên của Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp để vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT