Nội dung bài viết

Bật mí 5 cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất

Bạn luôn băn khoăn tại sao luyện nghe tiếng Nhật rất nhiều mà vẫn không hiệu quả?? Vậy nguyên nhân là gì? Đơn giản là vì bạn chưa tìm ra cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất mà thôi.

luyen nghe tieng nhat
Để nghe tiếng Nhật hiệu quả cũng cần phải có những bí quyết riêng
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ mật mí 5 cách luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả nhất ngay bây giờ. Cùng tìm hiểu và áp dụng nhé.
 

1. Luyện nghe tiếng Nhật thú vị nhất - Nghe những gì bạn thích

 
Nghe có vẻ không đúng lắm nhưng tiếng Nhật không khô cứng như môn toán cũng chẳng mượt mà như môn văn nên chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái học theo những gì mình thích. 
 
Chẳng hạn đối với các bạn nữ thì nghe những bài về thời trang, du lịch hoặc làm đẹp chẳng hạn. Khi nghe những chủ đề này chắc chắn sẽ làm tăng sự yêu thích, thích thú và việc học sẽ rất hiệu quả, bạn cũng có thể học bất cứ khi nào!
 

2. Cách luyện nghe tiếng Nhật dễ dàng nhất - Nghe thường xuyên

 
Bạn nghĩ thế nào nếu như bạn muốn có khả năng nghe tiếng Nhật đỉnh cao nhưng lại không dành nhiều thời gian để luyện nó? Và nghe làm sao để hiệu quả lại là cả một vấn đề hoàn toàn khác nhé ! 
 
Để có một khởi đầu tốt, chúng mình luôn nghe những bài đơn giản, dễ hiểu và có nhịp điệu chậm rãi. Nhưng chúng ta khá coi thường và bỏ qua những bài nghe như vậy bởi bạn cảm thấy nó quá dễ dàng và “hình như mình biết hết rồi” . Trên thực tế đây cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất đấy nhé . Hãy lắng nghe cách phát âm, giọng điệu, nhấn nhá….chắc chắn còn kha khá thứ thú vị mà bạn bỏ sót đấy.
 

3. Cách luyện nghe tiếng Nhật hài hước nhất – Học nhưng không phải là học

 
Bạn đã bao giờ nghĩ có thể luyện nghe tiếng Nhật ngay cả khi đang giải trí : xem phim không? Hoàn toàn có thể !!! Rất nhiều bạn sinh viên “lười biếng” đã chọn cách học này và hiệu quả vô cùng bất ngờ đấy . Luyện nghe tiếng Nhật qua những bộ phim không chỉ giúp bạn học thêm cả kĩ năng nói, mà còn cả từ vựng, ngữ điệu và nhiều nhiều kiến thức bổ ích khác về tiếng Nhật giao tiếp thực tế nữa nhé! 

luyen nghe tieng nhat so cap
Luyện nghe tiếng Nhật theo cách hài hước
 

4. Cách luyện nghe tiếng Nhật vui vẻ nhất – Nghe từ những bài hát

 
Đây là cách luyện nghe rất thú vị, hiệu quả và phù hợp với những bạn mê âm nhạc. Chính những bài hát, bản nhạc sẽ giúp bạn nâng khả năng nghe tiếng Nhật lên một nấc thang mới cao hơn . 
 
Việc nghe nhạc thường xuyên cũng sẽ luyện  “quen tai” hơn và đừng ngạc nhiên nếu một ngày đẹp trời có ai đó khen bạn phát âm sao “chuẩn” đến thế. Mẹo nhỏ trong cách luyện nghe tiếng Nhật này đó là lựa chọn bài hát, đừng vội nghe những bài Rap hay nhịp điệu nhanh quá, nên nghe từ  những bản nhạc nhẹ nhàng, đơn giản - sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn mới luyện nghe đấy !
 

5. Cách luyện nghe tiếng Nhật buồn cười nhất – Nghe và học theo từ vựng

 
Bạn có nhớ khi học lớp 1 chúng ta đã học tiếng Việt như thế nào không? Cách luyện nghe tiếng Nhật này cũng như vậy, chúng mình nghe theo cách phát âm từng từ sau đó thì nhắc lại, cứ như vậy nhiều lần sẽ có được cách phát âm “bản xứ”.
 
​Hơn nữa bạn còn có vốn từ vựng đáng ngưỡng mộ và lòng kiên trì mạnh mẽ đến độ kiên cường. Bởi đây không phải cách luyện nghe tiếng Nhật cơ bản hiệu quả dành cho những bạn “mèo lười” và thiếu kiên nhẫn đâu nhé !
 
Hi vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ tìm ra được cách học phù hợp cho mình. Để tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích khác của SOFL các bạn có thể truy cập vào website: Trung tâm Nhật Ngữ SOFL .
 
Chúc bạn sẽ luôn nỗ lực hết mình trong quá trình luyện nghe tiếng Nhật cơ bản thật hiệu quả và thành công nhé !

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT