Nội dung bài viết

Koko, Soko, Asoko - Các đại từ chỉ thị địa điểm trong tiếng Nhật

Trong seri học ngữ pháp tiếng Nhật cùng Yen sensei ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về các đại từ chỉ thị địa điểm trong tiếng Nhật: Koko, Soko, Asoko.

Như các bạn đều đã biết ngữ pháp tiếng Nhật là một trong những phần khó và rắc rối nhất khi học tiếng Nhật. Chính vì vậy người học phải có sự kiên trì và phương pháp học tập phù hợp.

Trong video này có 3 đại từ chỉ thị địa điểm trong tiếng Nhật được nhắc tới như sau:

ここ:  chỉ vị trí gần người nói

そこ: chỉ vị trí gần người nghe

あそこ: chỉ vị trí xa cả người nói và người nghe

Yen sensei đã giới thiệu rất cụ thể những kiến thức về từng loại đại từ: cấu trúc, cách sử dụng,... mỗi đại từ đều có ví dụ minh họa sinh động để các bạn có thể hiểu dễ dàng và biết cách vận dụng trong việc giao tiếp thực tế. 

Hy vọng qua video này các bạn đã biết cách phân biệt rõ ràng 3 đại từ chỉ thị địa điểm trong tiếng Nhật và có thể vận dụng chúng đúng cách trong cuộc sống. Chúc bạn luôn có tinh thần học tập tốt và chính phục được tiếng Nhật trong tương lai nhé!

Đừng quên like, share bài viết này nếu bạn cảm thấy bổ ích và nhấn theo dõi kênh Trung tâm Nhật ngữ SOFL trên Youtube để cập nhật nhanh nhất các bài giảng kiến thức tiếng Nhật mới nhất nhé!

Trung tâm tiếng Nhật SOFL
Hotline: 1900986845

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT