Nội dung bài viết

Kế hoạch tự học tiếng Nhật căn bản thành công nhất

Lên kế hoạch tự học tiếng Nhật căn bản trước khi bắt tay vào thực hiện là giai đoạn quan trọng giúp bạn nhanh chóng chinh phục được thứ ngôn ngữ khó học đứng top thế giới này.

tu hoc tieng nhat co ban

Tự học tiếng Nhật mỗi ngày

 

1. Vạch ra các mục tiêu tự học tiếng Nhật căn bản của cuộc đời

Mục tiêu bao gồm ngắn hạn và dài hạn. Trong cuộc đời của mỗi người, việc vạch ra các mục tiêu là vô cùng cần thiết và quan trọng. Bạn hãy thử suy nghĩ đến mục tiêu học của mình bằng cách trả lời những câu hỏi như học tiếng Nhật sẽ giúp bạn đạt được những gì? Bạn có ước mơ gì? Tiếng Nhật có giúp bạn đạt được ước mơ này không?... Chia nhỏ những mục tiêu lớn thành các mục tiêu ngắn hạn để dễ thực hiện hơn. Phân chia các mục tiêu theo logic để quản lý thời gian và khối lượng công việc dễ dàng hơn. Mục tiêu tự học cần rõ ràng, cụ thể và có tính khả thi. Bạn cần xác định mục đích chính của mình khi học là gì, và có khả năng để đạt được chúng hay không.

 

2. Xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Việc quá trình tự học tiếng Nhật căn bản sẽ được thực hiện trôi chảy và thuận lợi hơn nếu bạn biết được những ưu và khuyết điểm của mình trong học tập. Chẳng hạn như tính cách của bạn có ảnh hưởng đến việc học hay không? Nếu bạn quá trầm tính và nhút nhát thì sẽ khó mà học tiếng Nhật giao tiếp được, trong khi những bạn có tính cách hướng ngoại lại khó mà ngồi yên một chỗ để hoàn thành các bài tập tiếng Nhật khô khan trong các sách giáo trình. Để khách quan hơn, bạn nên tham khảo các ý kiến đánh già từ bạn bè, người thân để biết rõ về năng lực của mình nhiều hơn.

cach tu hoc tieng nhat can ban hieu qua

Xác định điểm mạnh điểm yếu của bản thân (Ảnh minh họa: Internet)

 

3. Lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu đã định sẵn

Hãy sắp xếp các công việc theo tầm quan trọng để ưu tiên những công việc cần thực hiện trước, những công việc thực hiện sau. Thời gian dành ra để hoàn thành công việc là bao lâu? Cần phải hoàn thành những gì? Khi bạn đã thực hiện xong một mục tiêu, thì bạn đã đến cột mốc nào trong bảng kế hoạch? Nếu không thực hiện chúng thì có ảnh hưởng gì đến kết quả học tập của bạn không? Bạn nên tự học tiếng Nhật ở đâu?  Một không gian yên tĩnh sẽ giúp người học tập trung hơn, nhưng có những người lại thích nghe những bản nhạc nhẹ nhàng trong lúc học để vừa thư giãn, vừa thoải mái tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên.

 

4. Kiểm tra lại kế hoạch sau một khoảng thời gian nhất định

Đây là lúc chúng ta nhìn lại kết quả học tập sau một thời gian thực hiện kế hoạch của mình. Nếu chúng không thực sự hiệu quả như mong muốn của bạn thì hãy kiểm tra lại xem nguyên nhân nào khiến việc học không tiến bộ như bạn đã hoạch định. Có thể là do phương pháp, cũng có thể là do việc phân bổ thời gian học tiếng Nhật mỗi ngày không đồng đều, khiến lượng kiến thức tiếp thu không hiệu quả trong quá trình học. Hãy tìm ra những nguyên nhân và cách khắc phục chúng để việc học trở nên tốt hơn.


Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và bí quyết lập bản kế hoạch tự học tiếng Nhật căn bản phù hợp và hiệu quả với bản thân. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT