Nội dung bài viết

Xây dựng kế hoạch học tiếng Nhật trực tuyến hoàn hảo chỉ với 3 bước đơn giản

Một kế hoạch hoàn hảo sẽ là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công trong việc học tiếng Nhật trực tuyến của bạn. Nếu chưa biết cách xây dựng kế hoạch đó hãy tham khảo bài viết này ngay nhé.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Nên có kế hoạch học trực tuyến 1 cách rõ ràng để đạt hiệu quả cao

 

Thiết lập mục tiêu học tiếng Nhật trực tuyến rõ ràng

Hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi bạn học tiếng Nhật để làm gì? Liệu có phải là một trong những lý do như học để lấy chứng chỉ để phục vụ cho việc du học Nhật Bản, để du lịch, trở thành một phiên dịch viên, có được một công việc tốt hay đơn giản hơn là muốn tìm hiểu một ngôn ngữ mới,…
Khi đã xác định được cho mình một đích đến cụ thể sẽ giúp bạn chọn được những khóa học tiếng Nhật phù hợp với trình độ của mình. Đây cũng chính là nguồn động lực thúc đẩy bạn có thể chạm tay vào thành công sớm hơn việc học một cách vô định và tùy hứng.

 

Tạo một kế hoạch học tiếng Nhật trực tuyến hoàn hảo

Để học tiếng Nhật hiệu quả bằng hình thức trực tuyến này thì việc tiếp theo mà bạn cần làm đó là tạo ra một kế hoạch cụ thể để đi đến đích. Bắt đầu bằng mục tiêu cuối cùng, bạn hãy tự hỏi mình phải làm gì ngay trước đó, viết ra câu trả lời. Sau đó, tiếp tục đặt câu hỏi cần phải làm gì ngay trước việc bạn vừa viết ra. Cứ tiếp tục như vậy. Cuối cùng bạn sẽ có một kế hoạch cơ bản những gì cần phải thực hiện để đi đến thành công.
Nếu tìm đường lên từ gốc cây, bạn sẽ dễ bị lạc tại một ngã rẽ nào đó. Nếu tìm theo hướng ngược lại, bắt đầu từ trên xuống, bạn sẽ hạn chế được nhiều sai lầm. Từng bước của quá trình học sẽ hiện ra cụ thể bạn sẽ không còn rơi vào tình trạng không biết nên bắt đầu từ đâu.

 

Hoc tieng Nhat

Có dấu mốc thời gian cụ thể cho từng kế hoạch

 

Đánh dấu mốc thời gian cho từng mục tiêu học tiếng Nhật trực tuyến cụ thể

Tiếp đến bạn cần chia nhỏ mục tiêu ban đầu hành những mục tiêu ngắn hạn. Việc này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được quá trình học của mình dễ dàng hơn.
Thực tế thì không ít người thường rơi vào tình trạng chán nản chỉ sau đó một vài tuần vì không thấy mình tiến bộ cũng như không thể hoàn thành được những gì đã được đặt ra trước đó.
Sau vài tuần học rất nhiều thứ, có thể mỗi thứ biết thêm một chút nhưng không rõ ràng. Họ không biết mình học được thêm bao nhiêu từ mới tiếng Nhật hay bao nhiêu mẫu câu, … Bí mật của những người thành công đó là họ biết được mình cần làm những gì, như thế nào trong từng thời điểm cụ thể, hay nói cách khác họ đặt cho mình những mục tiêu ngắn hạn có thể thực hiện được trong tầm tay và thực hiện nó.
Nếu đặt mục tiêu học tiếng Nhật trực tuyến quá cao, bạn sẽ bị áp lực, tệ hơn là gây chán nản nếu không làm được. Và ngược lại đặt mục tiêu quá thấp, bạn sẽ lãng phí thời gian và không tận dụng hết khả năng của bản thân. Bí quyết ở đây là đặt ra mục tiêu, cố gắng hết sức, và điều chỉnh dần cho phù hợp.

Một ví dụ minh chứng cho điều này mà bạn có thể áp dụng ngay cho mình :

  • Thời gian học: 60 giờ 1 tháng, tương đương 2 giờ học 1 ngày.
  • Làm giàu vốn từ: 35 từ mới 1 tuần, tương đương 5 từ 1 ngày.
  • Học Kanji 5 chữ mỗi ngày.
  • Tăng khả năng ngữ pháp mỗi ngày 3 cấu trúc ngữ pháp mới. Bao gồm cả việc làm bài tập liên quan.
  • Cải thiện khả năng phát âm tiếng Nhật mỗi ngày 15 phút học phát âm.
  • Luyện đọc: Mỗi ngày đọc hiểu 1 đoạn văn tương đương với trình độ của bạn.
  • Luyện nghe tiếng Nhật: Mỗi ngày nghe hiểu một bài hát hoặc một đoạn hội thoại. Danh sách bạn phải lập sẵn từ trước.
  • Luyện nói và thực hành giao tiếp tiếng Nhật: Mỗi ngày kể một câu chuyện bằng tiếng Nhật. Độ dài và độ phức tạp tùy thuộc vào trình độ hiện tại của bạn. Trò chuyện cùng bạn bè thầy cô trên lớp hoặc tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật để học hỏi và trao đổi thêm nhiều kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng của mình…

>> Tìm hiểu các khóa học tiếng Nhật trực tuyến từ sơ cấp đến nâng cao áp dụng cho mọi đối tượng tại SOFL


Hy vọng với xây dựng kế hoạch học tiếng Nhật trực tuyến hoàn hảo mà Trung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ với bạn trên đây sẽ giúp bạn đạt được những kết quả cao nhất. Chúc thành công

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT