Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách viết chữ cái trong tiếng Nhật đẹp và chuẩn

Làm sao để có cách viết chữ cái tiếng Nhật thật đẹp và chuẩn? Là một trong những câu hỏi được khá nhiều bạn học băn khoăn tìm hiểu trong những ngày đầu học tiếng Nhật.

bang chu cai tieng Nhat

Hướng dẫn cách viết chữ cái Tiếng Nhật nhanh và đẹp

 

Hiểu được điều đó, Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin bật mí cho các bạn cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật chuẩn và đẹp nhất nhé.

Bảng chữ cái tiếng Nhật cũng như bao bảng chữ cái tiếng khác đều được cấu thành từ nhiều nét chữ khác nhau tạo lên. Bởi vậy để có được những chữ cái tiếng Nhật đẹp thì cần phải chú trọng viết đẹp từng nét chữ.

Ban đầu bạn sẽ cảm thấy việc học bảng chữ cái tiếng Nhật thật phức tạp, bởi chúng không hề có nét nào giống như bảng chữ cái tiếng Việt. Nhưng nếu có sự đam mê và thích thú thì chỉ sau một thời gian ngắn bạn rất thích học bảng chữ cái tiếng Nhật này.

 

Tập nhớ từng chữ để có cách viết chữ cái tiếng Nhật chuẩn và đẹp.

Việc đầu tiên chính là bạn phải hình dung được chữ cái đó viết như nào sẵn trong đầu. Đừng cố viết vội để sai các thứ tự nét chữ. Khi đã nhớ được mặt chữ thì bạn sẽ dễ dàng viết được chuẩn và đẹp hơn.

 

Cách viết chữ cái tiếng Nhật là phải viết gọn trong một ô chữ

Những ngày đầu khi học tiếng Nhật, các bạn thường sử dụng những cuốn vở ô li.

Hãy tận dụng những ô li đó để viết chữ cái tiếng Nhật làm sao vào đúng ô li đó để luyện tập cách viết cho quen dần. Bởi sau này, không phải lúc nào các bạn cũng được viết trong giấy ô li đó.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Tham khảo khóa học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL

 

 

Cách viết chữ tiếng Nhật là phải cầm bút thằng đứng không được cầm nghêng.

Để viết được chữ tiếng Nhật đẹp cần phải có sự kết hợp giữa tay viết và bút viết thật nhịp nhàng. Tuy nhiên nhiều người thường trang trí thêm những nét xoắn để tạo thêm sự thẩm mỹ cho từng chữ. Nhưng ở Nhật, bạn nên viết những nét chữ thẳng đứng không xiên.

 

Viết đúng trật tự các nét

Điều cấm kị trong khi viết tiếng Nhật đó là không được viết sai trật tự các nét chữ. Cần được viết đúng thứ tự cũng như cả hướng của nét chữ đó. Chúng được xác định bởi mũi tên và hướng số theo hướng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, nét dọc viết sau nét ngang.

Hãy sắm cho mình ngay quyển tập viết chữ và đồ theo những mẫu chữ có sẵn đó thật nhiều lần. tập trung ngay từ những ngày đầu tiên học tiếng Nhật để viết chữ tiếng Nhật sao cho chuẩn nhất từ bước đầu. Để tạo thói quen tốt, tránh sau này nếu bạn đã viết sai theo lối  cũ thì sẽ rất khó sửa.

Với cách viết chữ cái tiếng Nhật ở trên, Trung tâm tiếng Nhật SOFL hi vọng những nét chữ bạn viết ra thật chuẩn và đẹp như người bản địa viết nhé.

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL - Tiếng Nhật cho mọi đối tượng

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT