Nội dung bài viết

Phương pháp học tiếng Nhật cơ bản trước khi đi du học

Học tiềng Nhật cơ bản nhanh và hiệu quả để đi du học có những cách nào? Học ra sao? Hãy đọc bài viết mà Trung tâm Nhật ngữ SOFL chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Hoc tieng Nhat co ban

Phương pháp học tiếng Nhật cơ bản trước khi đi du học

 

Chuẩn bị vốn tiếng Nhật cơ bản thật tốt

Nếu bạn học tiếng Nhật cơ bản thì việc tập trung học tập thường xuyên, đều đặn sẽ có ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả học tập của bạn. Bạn sẽ thuộc nhanh hơn, nhớ bài lâu hơn khi dành mỗi ngày 15 phút để học hơn là 1 tuần chỉ học 1 lần trong 60 phút. Tần suất học tập được đánh giá là rất quan trọng để có thể học tiếng Nhật một cách nhanh chóng. 

Bạn không cần phải chờ một tuần để tìm ra là mình đã quên những gì, bởi bạn sẽ biết ngay hôm sau nếu bạn duy trì việc học đều đặn mỗi ngày. Một cách khác để học tiếng Nhật thật nhanh là việc bạn học vào thời gian nào trong ngày, sáng hay tối. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc học khi vừa thức dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối sẽ giúp nhớ bài học lâu hơn. Vì vậy hãy cố gắng học bài hơi khuya một tí nhé.

 

Học qua những tấm thẻ

Hoc tieng Nhat qua the flashcard

Học tiếng Nhật hiệu quả qua thẻ

 

Những tấm thẻ nhớ! Chìa khóa để ghi nhớ nhanh chóng. Rất chủ động, và giá rẻ, bạn có thể mua hoặc tự tạo cho mình. Hãy viết từ vựng, kanji lên một tấm thẻ và tốt nhất là một từ trên một thẻ, và bạn có thể thay đổi thứ tự các từ. 

Trí não có khả năng ghi nhớ theo trình tự nên nếu bạn viết 5 từ trên cùng 1thẻ thì bạn có thể sẽ nhớ ngay ra từ” màu xanh” đơn giản là vì nó viết ngay dưới “ màu đỏ”.  Nếu bạn viết một từ hay cụm từ trên một thẻ, bạn có thể ngẫu nhiên xáo trộn vị trí các từ, và não sẽ ghi nhận chính xác điều mà bạn muốn nhớ.

 

Thường xuyên xem lại bài

Yếu tố quan trọng khác đề học tiếng Nhật hiệu quả là bạn thường xuyên ôn lại bài học. Hãy luôn bắt đầu bài học mới bằng việc xem lại các điểm quan trọng trong bài học trước. Hãy biết rằng càng học được nhiều từ bao nhiêu thì càng khó hơn để ghi nhớ nó trong đầu, nên tốt hơn là hãy liên tục ôn bài.

 

Học tiếng Nhật qua băng đĩa, xem phim…

Hầu hết các cuốn sách đều biên soạn kèm theo băng đĩa hướng dẫn cách phát âm từ vựng, cách đọc bài khóa. Trước khi bạn đọc bài thì hãy nghe qua bài học để xem bạn hiểu được bao nhiêu phần trăm, viết ra những gì bạn nghe được rồi đối chiếu, như vậy bạn sẽ nhớ bài lâu hơn. Việc xem phim sẽ giúp bạn hiểu được cách sử dụng từ ngữ trong từng hoàn cảnh cụ thể, vì ngôn ngữ trong đời sống đôi khi rất khác những gì bạn học trong sách vở, hơn nữa nó còn giúp bạn quen với tốc độ phát âm của người Nhật.

 

hoc tieng Nhat truc tuyen

>>>Tìm hiểu cách học tiếng Nhật online

 

Thử sức mình với ước mơ trở thành người bản ngữ

Nếu bạn muốn mình nói tiếng Nhật thông thạo các tốt nhất là bạn nên học cách, chở thành bản sao của người Nhật. Học từng cách phát âm, đặt lưỡi đến hàng động, cử chỉ của người Nhật khi họ giao tiếp.

Và điều quan trọng trong phương phương pháp học này là tìm cho mình một người phù hợp để có thể học hỏi. Hiện nay, lượng người Nhật đến Việt Nam rất nhiều đây là điều kiện tốt để bạn học tiếng Nhật đấy. Hãy tham gia các câu lạc bộ, các fordum, diễn đàn và kìm kiếm, kết bạn với người Nhật. Một điều đặc biệt ở người Nhật đó là họ vô cùng thân thiện và hiếu khách. Bạn có thể giúp họ học tiếng Việt và họ không để bạn thiệt đâu ý.

Và cách tốt nhất để học tiếng Nhật là sống và làm việc tại Nhật nhưng không phải ai cũng làm được vì còn rất nhiêu thứ liên quan. Nhưng nếu cơ cơ hội thì đừng bỏ qua và bằng mọi cách phải thực hiện nó nhé. 

Trên đây là bài chia sẻ phương pháp học tiếng Nhật cơ bản trước khi đi du học. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập thật tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT