Nội dung bài viết

Giúp bạn khắc phục những lỗi thường gặp khi học tiếng Nhật

Khi bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật thì chắc hẳn bạn sẽ còn những khó khăn nhất định trong việc học. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những lỗi thường gặp nhất.


Hoc tieng Nhat

Khắc phục lỗi thường gặp khi học tiếng Nhật

Tiếng Nhật là một trong những ngoại ngữ khó học đối với người Việt, vì vậy trong quá trình học hầu hết ai cũng có những khó khăn về cách học hay phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả. Đối với người Việt thì thường hay gặp các lỗi về việc học bảng chữ cái,  ngữ pháp và nhất là cách phát âm.

 

1. Lỗi thường gặp khi học bảng chữ cái tiếng Nhật

Đối với tiếng Việt thì chữ cái là hệ thống chữ Latin, còn tiếng Nhật thuộc loại chữ tượng hình nên bất kì người Việt nào bắt đầu học tiếng Nhật cũng đều khó khăn trong cách học thuộc mặt chữ và cách viết chữ. Với bảng chữ cái Hiragana và Katakana thì do 2 bảng chữ này có cách đọc giống nhau nên rất dễ nhầm lẫn.

 

Bang chu cai tieng Nhat

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana

 

Còn đối với Kanji thì thực sự là thách thức đối với bất kỳ người học nào vì nó là hệ thống chữ Hán tự khá phức tạp với hơn 2000 chữ cái mà bạn cần nắm vững vè cả âm-ngữ nghĩa nhất là tiếng Nhật lại có khá nhiều từ đồng âm  khác nghĩa nên để học được bạn cần đầu tư thời gian và khá nhiều công sức.

 

 2. Lỗi thường gặp khi học cấu trúc ngữ pháp

 Do cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật  ngược so với tiếng Việt: chủ ngữ- vị ngữ- động từ. Tức là khi đọc một câu Tiếng Nhật thì bạn phải dịch ngược từ cuối lên.  Vì thế nên lúc đầu khi học  bạn rất dễ nhầm lẫn. Vì thế việc luyện tập và thực hành thật nhiều để có thể hình thành thói quen và phản xạ tự nhiên nhất khi đó. Ngoài việc trong tài liệu học tiếng Nhật thì bạn có thể tìm học thêm theo các hình thức khác như xem phim, nghe nhạc,đọc truyện ,… sau đó nhắc lại, ghi chú và học cách giải quyết tình huống và tư duy của người Nhật.

 

3. Lỗi thường gặp khi phát âm trong tiếng Nhật

Phat am tieng Nhat

Học tiếng Nhật thì bạn phải cần chú ý đến cách phát âm


Trong học tiếng Nhật thì bạn phải cần chú ý đến cách phát âm, âm điệu và ngữu điệu chuẩn của người bản ngữ. Nhất là đối với những người nói ngọng thì việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều, vì khi đó từ có thể sẽ bị chuyển hẳn sang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Có một số từ viết giống nhau nhưng chỉ hơi thay đổi ngữ điệu là thành từ khác nhau. VD はし (đọc là hashi) nếu lên cao ở chữ đầu tiên thì là Cái đũa, còn lên cao ở sau thì là Cây Cầu.
Bạn nên nghe nhiều từ cách phát âm trong các cuộc hội thoại của người bản ngữ để luyện tập theo. Không nên học một cách quá đại trà mà nên chú trọng về chất lượng nhiều hơn. Bạn cần cố gắng chăm chỉ luyện tập thì bạn sẽ thấy được những tiến bộ rõ rệt.
Nếu để tự học và khắc phục những lỗi thường gặp trong tiếng Nhật thì cần mất một khoảng thời gian và không phải ai cũng có đủ kiên trì để làm được. Vì thế để có thể hạn chế cũng như khắc phục dễ dàng hơn thì ngay từ lúc bắt đầu thì bạn nên chọn cho mình một khóa học tiếng Nhật sơ cấp để có được định hướng và chất lượng học ngay từ đầu thì bạn sẽ ít gặp phải những lỗi thường gặp khi học tiếng Nhật hay có thể dễ dàng khắc phục chúng dễ dàng hơn.

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL - Tiếng Nhật cho mọi đối tượng

Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT