Nội dung bài viết

Đề thi NAT-Test

Những thông tin về đề thi NAT-Test. Nó có khác gì thi JLPT không? Ngoài ra các kỳ thi năng lực tiếng Nhật gồm những chứng chỉ nào nữa. Trung tâm nhật ngữ Sofl giải đáp thắc mắc cho bạn.
 
luyen thi tieng Nhat

 

Luyện thi Nat Test
Chào trung tâm Nhật ngữ SOFL!
 
Em đã học tiếng Nhật được khoảng vài tháng, khoảng cuối năm nay em có ý định đi du học. Cũng mới đây em có nghe về kỳ thi năng lực NAT-Test. Các anh/ chị có thể cho em một vài thông tin về đề thi NAT-Test không ạ? Nó có khác gì thi JLPT không? Em nghe nói ở trung tâm em học sau này có luyện thi JLPT, vậy ngoài ra có chương trình luyện thi NAT không ạ?  Em nên chọn luyện thi cái nào, hay phải thi cả hai ạ? Thời gian học thi có dài và khó khăn không?
Em xin cám ơn ạ! (Lan Anh, sinh viên năm nhất, đại học Công Đoàn)
 
Trả lời:
 
SOFL xin cám ơn bạn đã gửi thắc mắc đến chuyên mục tư vấn. Chúng tôi xin trả lời các câu hỏi của bạn như sau:
 
Trước tiên bạn nên biết một vài thông tin cơ bản về kỳ thi năng lực NAT-TEST, NAT-TEST là bài kiểm tra năng lực tiếng Nhật được tổ chức rộng rãi cho người học tiếng Nhật ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia,...
 
Ở Việt Nam. Kỳ thi này cũng giống như thi năng lực JLPT,  tuy nhiên dễ tham gia hơn do tổ chức nhiều lần hơn và đăng ký nhanh hơn. Một năm, kỳ thi NAT TEST được tổ chức 6 đợt, vào các tháng 2, 4, 6, 8, 10, 12. Bạn có thể đăng ký trước ngày thi khoảng 1 tháng. Kết quả sẽ được công khai trong vòng 3 tuần sau khi thi.

TÌM HIỂU CẤU TRÚC ĐỀ THI NAT TEST N5 

NAT-TEST cũng chia ra 5 cấp độ thi như JLPT, trong đó độ khó tăng dần từ 5 đến cấp 1. Mỗi cấp độ thi được chia thành 3 phần thi:

1. PhầnTừ vựng – kanji:

- Trả lời phần đọc kanji
-  Chọn cách sử dụng kanji đúng
-  Chọn chữ katakana đúng
-  Hoàn thành câu
-  Trả lời phần biểu hiện đối ứng

2. Phần nghe:

-  Vừa nhìn tranh, bản đồ vừa trả lời
-  Chọn mẫu hội thoại đúng
-  Trả lời về nội dung hội thoại
-  Trả lời về nội dung giải thích ngắn
 
Hoc tieng Nhat
 
Trải nghiệm cùng SOFL chương trình học tiếng Nhật trực tuyến

3. Phần Đọc hiểu – Ngữ pháp

-  Đọc hiểu câu văn dài (gồm có đại ý, lý giải nội dung theo câu văn với phần ngữ pháp và ý nghĩa của cụm từ ngữ được sử dụng trong câu văn )
-  Đọc hiểu những câu văn ngắn
-  Hoàn thành câu
-  Cách sử dụng ngữ pháp và ý nghĩa của các cụm từ ngữ
- Trả lời phần biểu hiện đối ứng
 
So sánh với kỳ thi năng lực JLPT, cả 2 kỳ thi đều có cùng  tiêu chuẩn ra đề và cùng cách thức ra đề. Các cấp độ của hai kỳ thi có độ khó như nhau. NAT-TEST được ra đề để làm mô phỏng kỳ thi JLPT nên thực tế khó hơn  một chút. Tuy nhiên, nếu Lan Anh muốn đi du học, bạn nên thi NAT-TEST. Ngoài ra thì cách thức thi, quá trình ôn luyện và tài liệu sử dụng của đề thi NAT cũng giống như với JLPT. Hai kỳ thi này là tương đương nhau. Do đó bạn hoàn tòan có thể luyện thi theo JLPT để thi NAT- TEST.
 
Hoc tieng nhat online
 
Đề thi năng lực tiếng Nhật
 
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về kỳ thi này tại Trang chủ NAT-TEST: http://nat-test.com/jp/contents/level hoặc đến với trung tâm tiếng Nhật SOFL để được tư vấn trực tiếp và học tiếng Nhật với chất lượng tốt nhất. Xin cám ơn bạn!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT