Nội dung bài viết

Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả

Nếu bạn muốn tự học tiếng Nhật tại nhà nhưng không biết nên học như thế nào cho hiệu quả. Nhật ngữ SOFL chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả tại nhà cho bạn.

tu hoc tieng Nhat tai nha

Chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả

 

Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật

Học tiếng Nhật là mong muốn của rất nhiều người nhất là trong thời buổi hiện nay khi nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực biết tiếng Nhật ngày càng nhiều hay chỉ do sự yêu thích của bạn với đất nước Nhật Bản học để tìm hiểu thêm về những bản sắc văn hóa, đất nước và con người, hay để phục vụ cho việc đi du học hay du lịch,…Nhưng không phải ai trong số đó đều có thể theo học  tại lớp học tiếng Nhật trực tiếp hay các khóa học của một trung tâm tiếng Nhật nào đó. Và cũng có nhiều người đã chọn cho mình cách tự học. Bài viết dưới đây là một vài kinh nghiệm tự học tiếng Nhật cho những bạn đang có ý định cũng như mới bắt đầu việc tự học.

 

1. Kinh nghiệm tự học bảng chữ cái tiếng Nhật

Hầu hết đối với ngoại ngữ điều đầu tiên bạn nên học chính là bảng chữ cái và tiếng Nhật cũng vậy. Nó là cơ sở để tạo nên từ vựng một trong những yếu tố quan trọng nhất. 

Hoc bang chu cai tieng Nhat

Nên bạn nên ưu tiên học 2 bảng chữ Hiragana, Katakana này trước


Tiếng Nhật có bảng chữ cái là Hiragana, Katakana và Kanji. Đối với 2 bảng chữ đơn âm mềm và đơn âm cứng(Hiragana, Katakana) thì việc học sẽ dễ dàng hơn đối với bảng chữ Hán tự- Kanji, thế nên bạn nên ưu tiên học 2 bảng chữ này trước, bên cạnh đó các chữ cái của nó cũng tương tự nhau về cách đọc chỉ khác nhau về cách viết nên  việc học khá đơn giản và dễ dàng. Còn riêng với Kanji thì là bảng chữ Hán tự gồm gần 2000 chữ với hệ chữ tượng hình nên khó nhớ và khó học. Vì thế bạn cần rất chăm chỉ học bằng cách viết đi viết lại và học cách phát âm chuẩn ngoài ra bạn có thể áp dụng các phương pháp học giúp nhớ nhanh từ như dùng flashcard hay các phần mềm ứng dụng,…  Và để hiệu quả nhất thì bạn bạn nên học chữ Kanji sau khi đã tích lũy được một lượng kiến thức nhất định.

 

2. Kinh nghiệm tự học ngữ pháp tiếng Nhật

Bạn nên bắt đầu từ những cấu trúc, mẫu câu ngữ pháp tiếng Nhật đơn giản trước sau với độ khó tăng dần nên bám sát tài liệu tiếng Nhật đạt chuẩn và phổ biến nhất hiện nay là Mina na nihongo.  Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thêm các cấu trúc ngữ pháp ở các nguồn khác để làm phong phú kiến thức và tầm hiểu biết của mình hơn. Để khi nói hay khi viết gặp phải những thì bạn vẫn có thể giải quyết được.

 

Hoc ngu phap tieng Nhat

Chăm chỉ học ngữ pháp Tiếng Nhật

 

3. Nghe, nói và giao tiếp trong tiếng Nhật

Để thành thạo được thì việc bạn cần làm là hãy tập trung trong lúc học để nắm được cách phát âm chuẩn , đúng ngữ điệu  sau đó luyện tập thật nhiều bạn có thể dùng cách ghi âm cách mình nói và so sánh sau đó sửa và cố gắng để giống nhất có thể. Đồng thời cố gắng nghe , nói từ người bản địa có thể thông việc giao tiếp, trao đổi, hoặc xem một bộ phim, lời bài hát,… Và hãy luyện tập thật nhiều cố  gắng đan xen tiếng Nhật vào những hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bạn và thực hiện một cách kiên trì và nhẫn lại. Điều đó sẽ mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ.


Trên đây là một vài kinh nghiệm tự học tiếng Nhật mong sẽ giúp ích cho bạn. Bạn cũng có thể tham khảo chương trình học tiếng Nhật trực tuyến của SOFL để có thể tự học tiếng Nhật ngay tại nhà mà không phải đến bất kì trung tâm tiếng Nhật nào cả.

Chúc các bạn học tiếng Nhật hiệu quả nhất.

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Cơ sở 1 Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT