Nội dung bài viết

Cách tự học tiếng Nhật hiệu quả

Học tiếng Nhật không hề đơn giản nhất là đối với những bạn tự học . Tuy nhiên với cách tự học tiếng Nhật hiệu quả dưới đây có thể bạn sẽ suy nghĩ khác đấy , cùng theo dõi nhé!
 

1. Học bảng chữ cái, cách viết, cách phát âm

Đầy tiên , hãy bắt đầu học từ các nguyên âm , phụ âm bằng cách học , đọc , viết nhiều lần cho tới khi thuộc nhuần nhuyễn mới thôi. Sau đó rèn luyện kỹ năng phát âm của từng chữ cái sao cho chuẩn xác nhất. Bạn nên lưu ý những từ khó và giống nhau nhé .
 
Phát âm sai là một trong những căn bệnh thường gặp nhất ở số đông người mới học tiếng Nhật. Học phát âm là một phần cực kỳ quan trọng vì nếu phát âm sai cũng giống như viết sai chính tả vậy , sẽ khiến người nghe hiểu làm hoặc không hiểu bạn đang nói gì . Vậy nên đối với những người mới bắt đầu học tiếng Nhật thì phát âm chuẩn là ưu tiên hàng đầu . Trước khi nói hay ,ta cần học cách nói đúng trước đã .
 
Hoc tieng nhat
Học từ vựng tiếng Nhật
 

2. Học từ vựng tiếng Nhật

Áp dụng chiến thuật: Học mọi lúc mọi nơi. Và hãy bắt đầu học theo những chủ đề nhất định liên quan đến cuộc sống hàng ngày vì kiểu gì bạn cũng sẽ sử dụng chúng. Có thể bắt đầu từ chủ đề thời tiết, hay công việc bạn đang làm,.. 
 
Đặt mục tiêu rõ ràng mỗi ngày học bao nhiêu từ tùy thuộc vào khả năng của mình và nhớ ôn tập thường xuyên theo định kỳ nhé. Tốt nhất là nên ôn lại những từ vựng tiếng Nhật đã học ít nhất 5 lần mới có thể nhớ chúng tốt .
 
Bạn cũng nên sắm cho mình một cuốn sổ tay nhỏ nhỏ xinh xinh và xem nó là vật bất ly thân để có thể ghi chép khi gặp các từ mới trên đường và tranh thủ học khi rảnh rỗi .
 
Để nhớ các từ vựng được lâu nhất thì không có cách nào hiệu quả bằng việc thường xuyên sử dụng chúng . Một cách học thông minh là bạn hãy cố gắng “chen” những từ vừa mới học vào khi tập nói hay khi tập viết email ,hoặc trong những bài viết tham gia thảo luận trên diễn đàn.Cách viết font chữ mới có thể lúc đầu bạn còn rất lúng túng và thiếu tự nhiên nhưng chính những lúc như vậy bạn sẽ nhớ từ được nhiều nhất và theo thời gian, bạn sẽ sử dụng được ngày càng nhiều từ vựng hay một cách thành thạo.
 
Bạn cũng có thể viết các từ vựng ra giấy và cắt, dán chúng vào những chỗ mình hay nhìn thấy để ở đâu trong ngôi nhà thân thương bạn cũng có thể học.
 
luyen doc tieng Nhat
Cách tự học tiếng Nhật hiệu quả nhất
 

3. Học ngữ pháp và mẫu câu 

Đọc các mẫu câu, phân tích các thành phần cấu tạo nên câu như : Chủ ngữ , vị ngữ, bổ ngữ, trợ từ và các chia động từ trong câu . Và hãy áp dụng những từ vựng đã học , từ mới để đặt câu theo mẫu cơ bản  . Hãy tập đặt cầu dần dàn từ đơn giản đến phức tạp .
 
Và hơn thế nữa hãy vận dụng những gì mình đang học qua ngôn ngữ nói hàng ngày với bạn bè , những người xung quanh .
 

4. Luyện kỹ năng nói

Nói là kỹ năng quan trọng và thú vị khi học bất kỳ ngôn ngữ nào. Hãy vứt bỏ tính nhút nhát, sợ sai và mạnh dạn nói, giao tiếp tiếng Nhật ở bất cứ khi nào bất cứ đâu nhé.
 
Nếu ban đầu chưa quen, bạn có thể tự đứng trước gương và nói với mình, thú vị lắm đấy.
 

5. Luyện kỹ năng nghe

Để nghe tốt 1 bài khóa trong giáo trình tiếng Nhật bạn thường phải trải qua các bước sau : Trước khi nghe , bạn nên bớt chút thời gian suy nghĩ về đề tài mình sẽ nghe để giúp bạn định hình , phán đoán được những gì sắp nghe . Nghe ý chính trước tiên để trả lời những câu hỏi tổng quát , nghe những từ chính rồi đoán sau đó nhe đi nghe lại thật nhiều để có thể hoàn tất các câu hỏi trong bài . 
 
Tuyệt đối không xem trước nội dung bài khóa khi nghe , chỉ khi nghe xong rồi mới vừa nghe lại vừa xem để kiểm tra và học thêm các từ mới để tích lũy kinh nghiệm diễn đạt .
 
Một nguyên tắc chung khi rèn luyện kỹ năng nghe đó là nghe càng nhiều càng tốt , không cần quan tâm đến nội dung . Tranh thủ mọi lúc , mọi nơi , mọi tài liệu và cơ hội để nghe . 
 
Bạn cũng có thể sưu tầm thêm các sách luyện nghe tiếng Nhật để rèn luyện thêm . Ngoài ra, còn có một công cụ vô cùng hữu hiệu để rèn luyện mọi kỹ năng cho người học tiếng Nhật đó chính là Internet. Bạn có thể đọc báo, nghe tin tức, tìm tài liệu online bằng tiếng Nhật .
 
Những cách học trên thật đơn giản mà lại hiệu quả ai cũng có thể làm được đúng không? Vậy hãy lên kế hoạch và áp dụng những cách trên vào việc tự học tiếng Nhật của bạn thôi nào! Chúc các bạn thành công nhé . Trân trọng!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT