Nội dung bài viết

Cách học tiếng Nhật qua phim có phụ đề

Học tiếng Nhật qua phim là một cách học mới vừa thoải mái, thư giãn mà vẫn rất hiệu quả. Hãy cùng trung tâm Tiếng Nhật SOFL trải nghiệm cách học tiếng Nhật qua phim hiệu quả ngay nào!

hoc tieng nhat qua phim có phu de
Cách học tiếng Nhật qua phim có phụ đề

 

Học tiếng Nhật qua phim có gì thú vị? 

Thứ nhất, chúng ta có thể học được những từ ngữ được sử dụng trong phim:

Tiếng Nhật giao tiếp rất khác với những gì mà chúng ta học được trong giáo trình, trong sách vở về ngôn ngữ và cách dùng. Xem phim là cơ hội tuyệt vời để chúng ta học hỏi những từ không có trong sách và cả những từ lóng không có trong từ điển.
 

Thứ hai, học cách diễn đạt những từ ngữ đó:

Phim ảnh giúp chúng ta cải thiện không chỉ khả năng phát âm mà còn ngữ pháp, từ vựng nữa. Nếu như bạn nghe người Nhật nói chuyện, bạn có thể học cách nói giống họ, bắt chước và chuyển thành câu của mình để có thể bật ra bất cứu khi nào bạn giao tiếp với người khác bằng tiếng Nhật.
 

Cuối cùng học để hiểu ngôn ngữ nói:

Những bộ phim thường được sản xuất không phải dành cho những người học tiếng Nhật cho nên diễn viên trong phim trường nói rất nhanh theo đúng ngữ điệu đời thường của người Nhật vì thế đây là cơ hội tuyệt vời để bạn ngữ nói và học theo.

hoc tieng nhat qua mang
Cách học tiếng Nhật qua mạng hiệu quả
 

Vậy cách học tiếng Nhật qua phim hiệu quả nhất là gì?

Bước 1: Chọn phim phù hợp để luyện nghe

Tùy vào sở thích bạn có thể chọn nhiều dòng phim phù hợp để nghe. Nhưng tốt nhất là những bộ phim có phụ đề để tiện theo dõi và tra cứu những từ điển mình không biết. 
 

Bước 2: Xem phần giới thiệu phim

Sau khi chọn được phim, bạn nên xem phần giới thiệu phim bởi nói sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể về bộ phim, các nhân vật trong phim, từ đó làm giảm bớt rào cản khi xem phim và gia tăng khả năng phán đoán khi xem.
 

Bước 3 : Xem toàn bộ phim với phụ đề tiếng Việt

Bước này sẽ giúp bạn nắm bắt toàn bộ nội dung phim, từ đó tăng sự hướng thú khi xem phim. ( Bước này chỉ áp dụng cho những bạn mới bắt đầu)
 

Bước 4: Xem phim mà không có phụ đề

Nó sẽ làm bạn tập trung hơn vào lắng nghe những gì nhân vật trong phim đang nói từ đó sẽ cảm nhận được ngữ điệu cũng như cách biểu cảm trong đoạn hội thoại.

Bước 5: Xem lại phim với phụ đề tiếng Nhật

Bước này sẽ giúp bạn biết được những từ mà mình không nghe được hoặc nghe bị nhầm.
 

Bước 6: Nghe đi nghe lại nhiều lần mà không có phụ đề

Ghi chép những gì bổ ích : Từ, cụm từ, ngữ pháp, cấu trúc mới,... sau đó dùng từ điển để tra nghĩa. Nghe đi nghe lại nhiều lần sẽ giúp ngôn ngữ ngấm vào người, từ đó có thể bật ra tiếng Nhật một cách tự nhiên nhất khi bắt gặp tình huống tương tự ngoài cuộc sống. Thật vi diệu phải không?
 
Cùng trải nghiệm phương pháp học tiếng Nhật qua phim hiệu quả với trung tâm Tiếng Nhật SOFL để có thể tự tin nói tiếng Nhật như người Nhật nhé. Chúc các bạn thành công!

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ phường Gia Thụy Long Biên Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT