Nội dung bài viết

Cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả

Nghe, nói tiếng Nhật là 2 trong 4 kỹ năng quan trọng nếu muốn học hốt tiếng Nhật. Vậy làm thế nào để cải thiện kỹ năng này? Một vài cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả dưới đây có thể là giải pháp cho bạn đấy!
cach hoc nghe noi tieng nhat
Cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả

 
Sự trôi chảy trong giao tiếp là đích đến quan trọng nhất trong việc học tiếng Nhật. Và tất nhiên bạn không thể nói trôi chảy nếu chỉ học ngữ pháp. Một số nghiên cứu đã chỉ rõ rằng cách duy nhất để nói trôi chảy đó chính là nghe nói tiếng Nhật tốt. Vậy có cách nào để cải thiện kỹ năng nghe nói?
 
Trung tâm Tiếng Nhật SOFL xin chia sẻ các cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả:
 

1. Luyện phát âm tiếng Nhật chuẩn.

Tại sao đang bàn tới kỹ năng luyện nghe mà lại nhắc tới việc phát âm chuẩn? Bởi thực tế cho thấy rằng việc nắm chắc và phát âm đúng trong tiếng Nhật sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nghe nói tốt tiếng Nhật.
 
Một lời khuyên cho những bạn giờ này vẫn chưa thực sự chắc chắn về cách phát âm của tiếng Nhật là phải xem xét lại tất cả các kiến thức của bạn và xác định, bổ sung ngay lập tức nếu thấy hổng nhé. Biết cách phát âm tiếng Nhật chuẩn của người Nhật sẽ giúp bạn nghe rất nhiều tiếng Nhật tốt!
 

2. Tập trung vào từng phần khi luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả.

luyen nghe tieng nhat hieu qua
Luyện nghe tiếng Nhật theo từng phần thật hiệu quả

 
Khi nghe bạn phải thực sự tập trung. Nghe ai nói mà không tập trung kể cả tiếng Việt cũng đã khó chứ đừng nói gì đến tiếng Nhật. Vậy nên khi đang nghe tiếng Nhật hãy chắc chắn rằng đầu bạn đang làm việc. 
 
Khi tai nghe được gì thì đầu cũng tiếp nhận và dịch ra từng câu. Một điều đáng sợ nhất trong việc luyện nghe nói tiếng Nhật là để tiếng đi qua "rửa tai" mà cái đầu không hoạt động. Không tập trung cho dù có ngồi nghe cả buổi mà không cố gắng tập trung thì cũng không nên cơm cháo gì đâu bạn nhé!
 

3. Hãy để tâm lý thật thoải mái và luyện khả năng dự đoán

Một trong những yếu điểm của người luyện nghe là họ quá hồi hội khi nghe. Và khi nói tiếng Nhật ngoài thực tế, biết khả năng của mình không tốt nên bạn lo lắng và dành thời gian sợ nhiều hơn là tập trung nghe. Hãy cố giữ bình tĩnh nếu bạn phải đối thoại với người Nhật dù cho quá trình nghe của bạn không tốt. Phải tập trung thì bạn mới có thể nghe được.
 
Một điều nữa cần nhớ đó là đoán nghĩa. Đừng bao giờ cho rằng bạn phải nghe từng từ, từng lời mới là đạt. Bạn chỉ cần nghe các từ khóa quan trọng cộng thêm nhịp điệu, thái độ và bối cảnh là có thể nhận ra những gì người nói muốn truyền tải.
 

4. Chọn nguồn nghe và tài luyện luyện nghe nói tiếng Nhật hiệu quả

luyen nghe tieng nhat so cap
Chọn nguồn và tài liệu luyện nghe - nói tốt nhất

 
Việc học tiếng Nhật giao tiếp tốt cũng nên học cách chọn nguồn và tài liệu chuẩn. Khi sự lựa chọn là các nguồn đáng tin cậy để học tiếng Nhật , đi để thực hành thực tế với các nguồn và phương tiện truyền thông khác nhau.
 
Ngày nay tiếng Nhật tài nguyên học ngày càng phong phú, nguồn nghe trên internet , truyền thông và tài nguyên nhân sự rất thuận tiện cho việc nghe nói. Bạn có thể học nghe nói tiếng Nhật thông qua các kênh hữu ích như Youtube,...
 
Để luyện nghe nói tiếng Nhật hiệu quả hàng ngày là khó nhưng không phải là điều điều không thể làm được nếu bạn thực sự quyết tâm, cố gắng phấn đấu nỗ lực hết sức mình trong việc học thì chắc chắn mọi thứ sẽ dễ dàng và suôn sẻ hơn nhiều đấy.
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ đã chọn!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT