Nội dung bài viết

Bước đầu học tiếng Nhật hiệu quả

Chia sẻ bước đầu học tiếng Nhật, hi vọng có thể giúp các bạn mới bắt đầu làm quen với tiếng Nhật sẽ có bước khởi đầu vững chắc nhất, làm nên tảng phát triển cho tương lai.
hoc tieng nhat hieu qua
Các bước đầu học tiếng Nhật hiệu quả

 
Trong xã hội hội nhập như hiện nay, học ngoại ngữ thứ 2 là điều thiết yếu và có rất nhiều ngoại ngữ để bạn lựa chọn là ngoại ngữ thứ 2 để học như : tiếng Trung, tiếng Hàn,... Trong đó nổi lên tiếng Nhật được xem là ngoại ngữ thứ 2 đầy hứa hẹn..
 
Việc biết và sử tiếng Nhật thành thạo sẽ là điểm cộng hết sức cần thiết trong mọi lĩnh vực của tương lai sau này đất.  Dưới đây trung tâm Tiếng Nhật SOFL chia sẻ bước đầu học tiếng Nhật hiệu quả. cùng tham khảo và tìm cho mình lộ trình học tiếng Nhật tốt nhất, làm nền tảng cho việc phát triển hơn trong tương lai nhé.
 

1. Xác định mục tiêu khi học tiếng Nhật

Đầu tiên bạn cần xác định trước mục tiêu học tiếng Nhật của bạn là gì? Bạn học tiếng Nhật để có công việc ổn định sau này? Để du học? Để xem truyện tranh hoặc hoạt hình? Hay là yêu thích đất nước ,con người Nhật Bản? Hoặc đơn giản là muốn biết thêm một ngoại ngữ mới?
 
Sau khi đã xác định được mục tiêu rồi thì tiếp tục xác định trình độ tiếng Nhật của bạn sẽ đạt trong thời gian sắp tới . Hiện nay, ở Việt Nam và cả thế giới thì hệ thống đánh giá năng lực tiếng Nhật được sử dụng phổ biến là kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT. 
hoc tieng nhat hieu qua
Xác định mục tiêu khi học tiếng Nhật
 
JLPT tiếng Nhật gồm 5 cấp độ từ N5 đến N1, và được tổ chức 1 năm 2 lần vào chủ nhật đầu tiên của tháng 7 và tháng 12. Tùy theo trình độ cũng như khả năng tiếp thu và thời gian của mỗi người mà việc lựa chọn cấp độ tiếng Nhật để học và ôn luyện sẽ khác nhau. 
 

2. Xác định nơi học, phương pháp học tiếng Nhật

Tiếp theo bạn nên xác định nơi học, cách học. Bạn có thể đến các địa chỉ đào tạo tiếng Nhật uy tín, chất lượng hoặc tự học. Nếu tự học bạn cần sự lỗ lực rất lớn nên với các bạn mới bắt đầu học tốt nhất là lên học với các thầy cô có năng lực tiếng Nhật cao, tận tình.
 
Họ sẽ giải đáp ngay những thắc mắc trong quá trìn học, có dịp để rèn luyện kĩ năng nghe, nói nhiều hơn, cũng như rèn luyện phần giao tiếp hàng ngày hiệu qảu hơn. Hơn thế, tại trung tâm bạn còn được thi lên cấp nên bạn sẽ có áp lực và động lực học nhiều hơn. 
 
Ngược lại nếu tự học bạn sẽ chủ động được thời gian hơn, sắp xếp được lịch học một cách linh động hơn, rèn luyện khả năng tra cứu tìm hiểu tài liệu kỹ hơn , tiết kiệm được kinh phí học hơn.
Tùy thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện mà mỗi người sẽ tìm cho mình một cách học phù hợp  nhé.
 

3. Xác định giáo trình học tiếng Nhật phù phù hợp

giao trinh hoc tieng nhat
Xác định đúng giáo trình học tiếng Nhật
 
Bước tiếp theo bạn cần lựa chọn giáo trình  phù hợp. Hiện nay có rất nhiều giáo trình tiếng Nhật, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 bộ giáo tình Minnano Nihongo (phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay và có biến thể là các tài liệu nội bộ của các trung tâm), Shin Nihongo và Genki. 
 
Mỗi bộ giáo trình đều có những ưu - nhược điểm riêng, không có giáo trình nào là ưu điểm hoàn toàn. Hãy chọn cho mình một bộ giáo trình phù hợp nhất nhé.
 
Ngoài ra còn có các công cụ bộ trợ quá trình học tiếng Nhật tốt nhất như:
 
- Phần mềm Anki (http://ankisrs.net/)
- Phần mềm Evernote (http://evernote.com/)

 
Từ điển online:
 
- http://jisho.org/kanji/radicals/
- http://tangorin.com/ 
- http://translate.google.com/ 
 
Ngữ pháp tiếng Nhật: 
 
- http://thejapanesepage.com/grammar.htm 
- http://en.wikipedia.org/wiki/Japanese_grammar 
- http://www.guidetojapanese.org/learn/grammar 
· Các trang web hỗ trợ học tập tốt: 
- http://www.studyjapanese.net 
- http://yuki-nezumi.blogspot.com/ 
- http://www.tofugu.com/japanese-resources/ 
- http://www3.nhk.or.jp/news/easy/
 
Trên đây là một số chia sẻ  về bước đầu học tiếng Nhật hi vọng các bạn áp dụng và đạt hiệu quả cao. Và có thể một vài năm sau các khi các bạn quay lại với website này các bạn sẽ comment những gì đã đạt được và những gì mình đạt đạt được và cả những kinh nghiệm học tiếng Nhật của chính mình nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT