Nội dung bài viết

Bỏ túi cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chia sẻ cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả. Hãy bỏ túi ngay những cách học giao tiếp siêu hiệu quả này để nâng cao trình độ giao tiếp tiếng Nhật trên thực tế nhé!

Hoc tieng Nhat
Bỏ túi cách học tiếng Nhật giao tiếp của người bản xứ

 
 
Chắc hẳn đối với những người lần đầu tiên học tiếng Nhật giao tiếp thì hầu như đều có những thắc mắc : 
 
- Làm sao để học tiếng Nhật giao tiếp trong thời gian ngắn mà đạt được hiệu quả cao?
 
- Học tiếng Nhật giao tiếp bao lâu thì có thể nói được?
 
- Học giao tiếp thì cần học những gì ?
 
- Cách nói tiếng Nhật như người bản xứ ? hay Phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhất là gì?...
 
Mỗi người học tiếng Nhật giao tiếp đều có những mục đích khác nhau, phần lớn các bạn đều mong muốn học tiếng Nhật để dễ dàng phục vụ cho công việc của mình trong tương lai. Thực tế cũng thấy rằng,du là đi du học, đi làm hay chỉ để mục đích giải trí, thì mục đích cuối cùng của học tiếng Nhật bạn đều phải giao tiếp được, hơn nữa là giao tiếp tốt.
 
Nếu gặp một người Nhật Bản, bạn có tự tin tiếp chuyện dù ở bất cứ trình độ nào? Bài viết hôm nay trung tâm tiếng Nhật SOFL xi bật mí một số mẹo học tiếng Nhật giao tiếp thành công.
 

Cách học tiếng Nhật giao tiếp 1 - Luyện giao tiếp hàng ngày

Thông thường, người học tiếng Nhật sẽ mất nhiều năm để có thể nói tiếng Nhật trôi chảy. Thậm chí để nói tiếng Nhật như người bản xứ, bạn còn phải có một quá trình, môi trường sống ở Nhật Bản để hoàn thiện các thiếu xót. Tuy nhiên nếu biết các mẹo học giao tiếp thì bạn có thể giao tiếp tiếng Nhật trong thời gian cực kì ngắn. 
 

Vậy thì luyện giao tiếp tiếng Nhật với ai?

 Bạn có thể tự luyện với bạn bè , thầy cô hay tham gia các khóa học tiếng Nhật trực tuyến, tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật, các buổi gặp gỡ người Nhật Bản... Sử dụng phần mềm giao tiếp tiếng Nhật để kiểm tra cách phát âm, cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhất.

giao tiep tieng Nhat
Tự tin giao tiếp tiếng Nhật cùng người bản xứ tại SOFL
 

Luyện tiếng Nhật giao tiếp như thế nào?

Hãy lên kế hoạch và phân chia thời gian luyện tập đều đặn mỗi ngày từ 1 đến 2 tiếng tùy theo mục đích nhu cầu học tập của bạn. Buổi sau ôn lại kiến thức của buổi trước rồi mới luyện bài mới. Cuối tuần tổng xem lại xem trong suốt 7 ngày mình đã luyện nói những cái gì và ghi nhớ một cách tổng hợp.
 

Cách học tiếng Nhật giao tiếp 2 : Tự tin học tiếng Nhật giao tiếp

Một trong những trở ngại của người học khi học ngoại ngữ là thiếu sự tự tin và sợ sai. Ngôn ngữ vốn không có một quy chuẩn tuyệt đối nào. Bất kì ai học cũng sẽ sai và nhiều người học giỏi rồi vẫn sai là chuyện bình thường. Thay vì tự ti về khả năng của mình, bạn nên tìm cách khắc phục nó.
 

Làm thế nào để biết mình nói đúng hay nói sai trong giao tiếp?

Bạn có thể nhờ thầy cô, các bậc tiền bối sửa lỗi, cùng các bạn trong lớp sửa cho nhau. Người biết sẽ giúp người chưa biết. Bạn cũng nên ghi âm giọng nói khi luyện tập để có thể tự mình nhận ra các lỗi sai, hay gửi cho những người có trình độ cao hơn nhờ giúp đỡ nhé.
 

Làm gì để có tự tin giao tiếp tiếng Nhật thực tế?

Hoc tieng nhat qua phim
Học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả qua phim

 
Sự tự tin có được khi bạn sử dụng ngôn ngữ một cách chủ động, nắm chắc các kiến thức nền tảng giúp bạn giao tiếp tốt. Nếu vốn ngữ pháp tiếng Nhật của bạn chưa đủ, hãy sử dụng những câu đơn giản nhất có thể, kết hợp cùng ngôn ngữ cử chỉ hay bất kì cái gì có thể giúp bạn biểu đạt được ý định. Thay vì tự mày mò ở nhà, hãy đến các câu lạc bộ để tiếp xúc nhiều hơn với môi trường tiếng Nhật.
 

Cách học tiếng Nhật giao tiếp 3: Xem phim Nhật Bản

Bạn có phải là một người yêu thích các bộ phim hoạt hình kinh điển của Nhật Bản? Nếu đúng vậy thì quá tốt rồi đúng không?
 
Phim Nhật Bản chính là môi trường học giao tiếp cực kì hiệu quả nếu bạn chú tâm đến việc học tập nhiều hơn là xem phim. Vốn đã có ít cơ hội tiếp xúc với cuộc sống của người Nhật Bản, văn hóa hàng ngày của người Nhật nên bạn cũng bị hạn chế trong giao tiếp dù đã cố gắng.

Thông qua phim Nhật Bản bạn sẽ học được nhiều kỹ năng giao tiếp như ngữ điệu, cách nói tiếng Nhật trong cuộc sống khác với trong kinh doanh, giữa người trên và người dưới... 
 
Trên đây là các cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhất  chỉ cần bạn có quyết tâm và chăm chỉ và áp dụng cách học hiệu quả sẽ giao tiếp được tiếng Nhật. Thậm chí là nghe nói tiếng Nhật như người bản xứ. 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT