Nội dung bài viết

Bí kíp giúp bạn học nói tiếng Nhật cơ bản nhanh chóng

Bạn muốn “chém gió” bằng tiếng Nhật những cứ lần nữa kế hoạch học nói tiếng Nhật cơ bản vì chưa biết nên bắt đầu học từ đâu? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

hoc noi tieng nhat

Học nói tiếng Nhật mỗi ngày



Nhiều người học sợ nói tiếng Nhật vì cho rằng nó khó học, nhưng trên thực tế thì nói là một kỹ năng thú vị nhất trong các phần học còn lại. Chỉ cần biết một chút kiến thức tiếng Nhật căn bản là bạn đã có vô vàn cách học để cải thiện kĩ năng này.

 

1. Học nói tiếng Nhật cơ bản bằng công nghệ

Những chiếc điện thoại thông minh chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc luyện nói của bạn. Bất cứ khi nào, bạn đều có thể ghi âm giọng nói của mình và nghe lại để biết được mình nói như thế nào, cách phát âm tiếng Nhật có chuẩn không. Bên cạnh đó còn có rất nhiều ứng dụng khác giúp người học sắp xếp thời gian học tập, hỗ trợ ghi chú các từ vựng tiếng Nhật khó học, khó nhớ. Dù bạn có khả năng phát âm hay vốn từ kém thế nào thì hãy tự tin và nói ra nhiều nhất có thể, vì như thế bạn mới có cơ hội để sửa. Sẽ không có ai chê cười khi bạn mắc lỗi cả, người bản xứ luôn nhiệt tình khi bạn học nói ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Chỉ có cách tập luyện càng nhiều càng tốt mới giúp bạn nâng cao được kĩ năng nói tiếng Nhật lưu loát và trau dồi vốn từ hiệu quả hơn. Hãy nhớ rằng kĩ năng nói cũng giống như chơi thể thao vậy, cách duy nhất để bạn giỏi lên chính là bắt tay vào luyện tập ngay lập tức.

 

2. Tập thói quen tranh luận bằng tiếng Nhật

Hãy tìm một vài người bạn của mình có chung mục đích hoc tieng nhat, hoặc kết bạn trên các trang mạng xã hội học ngoại ngữ để cùng nhau nêu chủ đề và tranh luận về nó. Cố gắng sử dụng từ vựng có liên quan đến chủ đề càng nhiều càng tốt để minh họa cho các quan điểm của mình, đồng thời bạn cũng nên lắng nghe cẩn thận ý kiến của những người khác. Bạn sẽ có thể học được rất nhiều điều từ các hoạt động tranh luận này. Một điều cần lưu ý là bạn hãy tập hợp những nhóm bạn có trình độ tương đương mình hoặc nhỉnh hơn một chút, bạn sẽ thoải mái tranh luận và tăng thêm động lực học nhiều hơn. Tranh luận không chỉ giúp bạn cải thiện kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật mà còn nâng cao được khả năng tư duy ngôn ngữ một cách khoa học và hiệu quả.

 

hoc noi tieng nhat hieu qua

Tranh luận để tạo thêm sự hấp dẫn khi học nói tiếng Nhật

 

3. Tham gia các hoạt động ngoại khóa tiếng Nhật

Những hoạt động giao lưu ngoại khóa Việt - Nhật luôn là môi trường tốt để bạn có thể trò chuyện và làm quen với cộng đồng người học ngôn ngữ này. Những câu lạc bộ nói tiếng Nhật cũng là cơ hội rất tốt để bạn có thể cải thiện kĩ năng khi học nói tiếng Nhật cơ bản. Bên cạnh đó, nếu bạn đã có một vốn kiến thức nhất định, hãy mạnh dạn ứng tuyển những vị trí partime có liên quan đến tiếng Nhật để có cơ hội được thực hành thường xuyên hơn. Những công việc thú vị nhất dành cho các bạn sinh viên hiện nay là gia sư, biên phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch hay đi làm cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam. Có rất nhiều hoạt động cũng như công việc giúp bạn có thể cải thiện được kĩ năng này.

 

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây của trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp các bạn có thêm động lực và phương pháp học nói tiếng Nhật cơ bản hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT