Nội dung bài viết

4 bí quyết giúp bạn xóa bỏ sự nản lòng khi tự học tiếng Nhật cơ bản online.

Đã không ít lần quyết tâm tự học tiếng Nhật cơ bản online nhưng rồi bạn lại bị nhụt chí sau một vài ngày? Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để lấy lại cảm hứng học tập ngay nhé.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Học online cùng Nhật Ngữ SOFL

 

Hãy bắt đầu việc tự học tiếng Nhật cơ bản online chậm rãi

Đừng để sự nóng vội lấy đi sự thành công của bạn mà hãy từ từ, chậm rãi và để tâm lý thoải mái, thư giãn. Khi mới bắt đầu chắc hẳn ai cũng có sự chuẩn bị sẵn sàng, khí thế hừng hực, lòng đầy quyết tâm. Đây là một điều tích cực nhưng chớ để cảm xúc này chi phối, bởi trong quá trình tự học tiếng Nhật thì dù là hình thức nào đi chăng nữa thì không ai có thể chắc chắc rằng mình sẽ không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Bạn dần cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán và mất động lực, cuối cùng là từ bỏ hẳn việc học. Đó là việc học theo cảm hứng, vậy nên  rất khó để bạn có thể kiên trì theo đuổi hoàn thành nhiệm vụ giao tiếp tiếng Nhật tự tin, trôi chảy như người bản sứ.
Do đó, sẽ tốt hơn nếu bạn bắt đầu mọi việc chậm rãi, chế ngự cảm hứng của mình để đảm bảo rằng việc học sẽ trở thành một thói quen hằng ngày và liên tục. Bạn có thể học khoảng 30 phút mỗi ngày và dần dần tăng thời gian, bắt đầu bằng việc nghe những đoạn hội thoại nho nhỏ, xem phim không có dịch, hay những bản tin song ngữ,...đọc những tạp chí bằng tiếng Nhật, tập nói trước các câu tiếng Nhật giao tiếp cơ bản thông dụng hàng ngày,...

 

Lên mục tiêu và lập kế hoạch tự học tiếng Nhật cơ bản online trong tầm tay

Thay vì chọn một mục tiêu có phần mơ hồ khiến bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, bạn hãy vạch rõ mục tiêu chính của việc học tiếng Nhật ra. Ngoài mục tiêu lớn là chinh phục ngôn ngữ này thì bạn cũng nên chia nhỏ để dễ hoàn thành hơn căn cứ vào đó để xây dựng nên một kế hoạch chi tiết cũng như chọn cho mình một lộ trình học tiếng Nhật phù hợp nhất.
Một kế hoạch học tập tốt cũng giống như chiếc phao cứu hộ vậy. Mỗi người, tùy vào nhu cầu của mình, sẽ lập một kế hoạch học tập riêng, kế hoạch đó có thể thay đổi khi cần, nhưng điều quan trọng là phải tuân thủ kế hoạch đã đề ra một cách nghiêm túc nhất, đừng để những lý do mang tính chủ quan làm ảnh hưởng đến việc học tập khiến bạn không thể cán đích như đã dự định.

 

Hoc tieng nhat tai SOFL

Có kế hoạch học online rõ ràng phù hợp với bản thân

 

Tận dụng lợi ích của một trí nhớ hạn chế

Với lượng kiến thức quá nhiều thì đôi khi bạn sẽ không thể nhớ chính xác những gì mình đã đọc, đã nghe. Việc này chưa hản là xấu nên bạn chớ vội nản lòng mà khi luyện nói tiếng Nhật  hãy tận dụng dùng trí nhớ không đầy đủ và liên kết những mảnh kiến thức học được, xoay sở tìm cách diễn đạt chính xác điều bạn muốn.
Học cách diễn đạt linh hoạt giúp bạn rèn luyện não bộ và có thể nhớ mọi thứ tốt hơn. Ví dụ như lâu rồi bạn không sử dụng và quên mất từ vựng  tiếng Nhật nào đó đó, thì bạn có thể sử dụng phương án dự phòng dùng các từ đồng nghĩa hoặc cách diễn tả hành động đó để người đối diện có thể hiểu được.

 

Ghi nhớ rằng không ai hoàn hảo

Một trong số nguyên nhân khiến rất nhiều người không thể giao tiếp tiếng Nhật trôi chảy chính là luôn cảm thấy tự ti , sợ bị nói sai, sợ bị nói thiếu, nói nhầm, sợ người đối diện không hiểu được. Bạn có thể cảm thấy lạc trong mớ ngữ pháp phức tạp khi muốn nói một điều gì đơn giản. Càng về sau, bạn sẽ dần thấy mệt mỏi khi luôn phải cố gắng để nói một câu tiếng Nhật thật chuẩn. Nếu ngại nói tiếng Nhật vì mình chưa hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ cải thiện được khả năng của mình. Đừng sợ hãi khi mắc lỗi vì đôi khi việc mắc lỗi khiến bạn tiến bộ nhanh hơn rất nhiều.


Hy vọng rằng với những chia sẻ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL trên đây sẽ giúp ích quá trình tự học tiếng Nhật cơ bản online của bạn, chúc thành công.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT