Nội dung bài viết

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả

Nhật ngữ SOFL chia sẻ đến các bạn học viên bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhanh chóng, cùng tham khảo và chinh phục tiếng Nhật với cách học tiếng Nhật này nhé

Cach hoc giao tiep tieng Nhat

Cách học tiếng Nhật giao tiếp giỏi như người bản xứ

 

Học tiếng Nhật giao tiếp- Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật

Đối với học ngoại ngữ thì từ vựng rất dễ khiến người học nản lòng bởi vốn từ là vô hạn. Phải kiên trì và trao dồi nhiều thì việc học ngoại ngữ mới trở nên dễ dàng, do đó đòi hỏi bạn phải có những phương pháp học từ vựng tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất. Học những từ liên quan đến nhau: chúng sẽ thường xuyên xuất hiện và đi chung với nhau. 

Học từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề: Bắt gặp một chủ đề nào mà mình thích thì việc học từ vựng về chủ đề đó sẽ khiến bạn thấy thích thú. 
Chẳng hạn như bạn thích nấu ăn thì hãy liệt kê ra danh sách từ vựng có liên quan đến việc nấu ăn, như các dụng cụ nấu nướng, gia vị, nguyên liệu…. Ghi chú: Ghi chú những từ hữu ích mà bạn cho là cần thiết vào cuốn sổ tay nhỏ và xem đó như một kho tàng quý báu để xây dựng nên những mẫu hội thoại.

 

Nói, nói và nói tiếng Nhật mọi lúc có thể

Noi tieng Nhat that nhieu

Luyện nói tiếng Nhật thật nhiều

Dù vốn từ vựng hay khả năng phát âm kém cỡ nào, bạn cũng nên tỏ ra tự tin và nói nhiều nhất có thể khi có cơ hội. Không ai cười chê khi bạn mắc lỗi, ngược lại họ có thể càng nhiệt tình giúp bạn sửa lỗi hơn. Chỉ khi bạn luyện tập càng nhiều thì mới giúp bạn cải thiện được sự lưu loát, tăng vốn từ vựng…. Hãy nhớ rằng kỹ năng nói giống như chơi nhạc hay chơi thể thao ở chỗ cách duy nhất để giỏi lên là bắt tay vào làm.

 

Sử dụng công nghệ mới

Hiện nay smartphone đã quá phổ biến. Một chiếc smartphone có thể là công cụ đắc lực cho việc học tiếng Nhật, luyện nói. Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy ghi âm chính giọng nói của mình, sau đó nghe lại để biết mình nói như thế nào. Ngoài ra, còn nhiều ứng dụng khác giúp bạn tổ chức giờ giấc luyện tập, hay ghi chú những từ mới cần học trong ngày, trong tuần.

hoc tieng Nhat truc tuyen

Áp dụng chương trình học tiếng Nhật trực tuyến khi học tiếng Nhật

 

Lắng nghe

Thường xuyên nghe bản tin tiếng Nhật hoặc nghe các bài hát tiếng Nhật rất hiệu quả cho kỹ năng phát âm. Bên cạnh đó bạn cũng học thêm nhiều từ vựng, cách diễn đạt. Nghe càng nhiều, bạn càng học được nhiều. Khi nghe, hãy cố gắng bắt chước những gì mình nghe được, từ cách phát âm, nhấn trọng âm trong từ, trong câu, ngữ điệu của câu…

 

Đọc to lên đọc nhiều lên

Không cần phải ngại ngùng vì bạn có thể làm việc này lúc chỉ có một mình. Hãy cầm lấy một cuốn tạp chí, tờ báo và đọc to cả bài. Thậm chí nếu có một chương trình TV hay show truyền hình thực tế yêu thích, bạn có thể tìm kiếm lời thoại của nó và đọc to lên. Đây là cách tuyệt vời để luyện phát âm. Bạn chỉ cần tập trung vào việc làm thế nào để cách đọc của mình đúng và diễn cảm nhất có thể, không cần lo lắng về cấu trúc từ hay ngữ pháp tiếng Nhật vì tư liệu có sẵn được xem như một bài “văn mẫu”.

 

Kết bạn với người Nhật hoặc người giỏi tiếng Nhật

Nếu không có người bạn nào thực sự giỏi tiếng Nhật thì thật đáng tiếc. Hãy cố gắng tìm lấy một vài người bạn bản ngữ, hoặc ít nhất là người giỏi nói tiếng Nhật. Bạn sẽ học được nhiều khi nói chuyện bằng tiếng Nhật với họ mỗi ngày.

Bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả và nhanh chóng cần một sự nỗ lực và kiên trì mỗi ngày. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL học và chinh phục tiếng Nhật nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT