Nội dung bài viết

Mách bạn 5 bí kíp tạo không gian tự học tiếng Nhật online tại nhà hiệu quả nhất

Bạn có đang gặp khó khăn khi học tiếng Nhật online không? Bạn thường hay ngủ gật, bị thu hút bởi những bộ phim truyền hình? Vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình một không gian học tập tót hơn nhé.

Bi kip hoc tieng nhat

Không gian yên tĩnh, đủ ánh sáng sẽ giúp việc học hiệu quả hơn 

 

Không gian học tiếng Nhật online đủ ánh sáng

Khu vực học tập quá tối không chỉ khiến bạn phải căng mắt đọc bài mà còn dễ khiến chúng ta buồn ngủ, làm giảm hứng thú học tập. Ánh sáng quá chói như đèn huỳnh quang lại gây hại cho đôi mắt của bạn. Vì vậy, bạn nên dùng đèn bàn để tập trung nguồn ánh sáng vào chỗ học của mình, và cũng nên có một chiếc bàn học kế bên để làm sáng khu vực.

Nếu không gian học của bạn có sẵn nguồn sáng tự nhiên, hãy tận dụng nó để giảm thiểu chi phí và giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình học tập căng thẳng.

 

Tập hợp dụng cụ học tiếng Nhật online xung quanh mình

Hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ các vật dụng cần thiết ngay bên cạnh mình mỗi khi học, vì bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian lần mò mọi thứ xung quanh để tìm bút viết hay sách vở nữa. Hãy để sẵn những dụng cụ học tập này trên mặt bàn và sắp xếp chúng ngăn nắp. Bên cạnh đó, việc học tiếng Nhật online cần có máy tính hoặc điện thoại, tuy nhiên bạn nên sử dụng máy tính vì chúng có nhiều chức năng hơn điện thoại. Vừa có thể kiểm tra lỗi chính tả, vừa có thể tra cứu từ vựng tiếng Nhật nhanh chóng nhờ từ điển online.

 

Sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng, ngăn nắp

Hãy tận dụng những ngăn kéo bên dưới bàn để có thể giữ một số thứ khi bạn cần, nhưng cũng đừng rải chúng ra khắp nơi lên mặt bàn. Nếu bạn không đủ chỗ chưa, hãy dùng những hộp nhỏ hay chất chồng lên nhau dọc theo rìa bàn học. Sắp xếp những cuốn tài liệu học tiếng Nhật theo từng kĩ năng nhất định, đánh dấu rõ ràng và xếp chúng ở nơi dễ tìm thấy nhất.

 

Hoc tieng Nhat

Học tiếng Nhật online thật hiệu quả

 

Sắp xếp những tập tin trên máy tính

Việc sắp xếp lại các tài liệu học trên máy tính sẽ giúp bạn dễ dành tìm kiếm nhanh hơn. Đối với những trang web học online, hãy đánh dấu những trang hoặc phần quan trọng trên bookmark để mỗi khi cần có thể xem lại. Những nguồn tài liệu offline trên máy nên phân vào ổ D hoặc ổ E để không bị mất dữ liệu khi máy tính gặp vấn đề. Hãy tạo những thư mục và ghi bằng tên ngắn gọn, dễ nhớ.

 

Cân nhắc việc dùng đồng hồ nhắc nhở

Điều này phụ thuộc vào việc bạn là kiểu người như thế nào. Liệu rằng một chiếc đồng hồ có thể thúc đẩy bạn tiếp tục học thêm trong một giờ nữa hay không, hoặc đơn giản là bạn có thực hiện theo như đúng những gì mình đã lên lịch hẹn chưa. Bạn cũng có thể dùng đồng hồ hẹn giờ trên điện thoại, đồng hồ đeo tay hoặc để bàn nếu muốn.  


Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn tạo được không gian học tiếng Nhật online gọn gàng, khoa học và đạt hiệu quả tiếp thu cao nhất. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT