Nội dung bài viết

Bật mí bí kíp luyện cách phát âm tiếng Nhật chuẩn như người bản xứ

Nếu bạn kiên trì và làm theo những cách phát âm tiếng Nhật chuẩn dưới đây, bạn sẽ tiến bộ rất nhanh khi học nói tiếng Nhật.

Luyen phat am tieng Nhat

Tự tin phát âm tiếng Nhật chuẩn



Thực chất kĩ năng nói là một trong những kĩ năng thú vị nhất trong một ngôn ngữ, tiếng Nhật cũng vậy. Bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều nếu có thể giao tiếp được với người bản ngữ một cách lưu loát và trôi chảy. Để làm được điều này, bắt buộc bạn phải phát âm thật chuẩn ngôn ngữ của họ. Ngày hôm nay, trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp các bạn tìm ra những bí quyết để học thành thạo kĩ năng này. 

 

1. Những điều cần chuẩn bị trước khi học cách phát âm tiếng Nhật chuẩn

Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị một tâm lý thật tốt và vững vàng, tự tin rằng học phát âm ...dễ như ăn kẹo vậy. Bạn đang “chém” bằng ngôn ngữ mẹ đẻ nhanh như gió, đó là minh chứng tốt nhất cho thấy rằng bạn có thể học được bất kì ngôn ngữ nào khác trên thế giới. Và sự thật thì chúng ta chỉ cần điều chỉnh khẩu hình miệng sao cho đúng vị trí thì sẽ phát âm chuẩn như người bản ngữ mà thôi. Điều cần chuẩn bị thứ hai chính là tài liệu học tiếng Nhật về cách phát âm chuẩn.

Chúng ta không nhất thiết phải học qua sách vở, bạn có thể tìm kiếm nguồn tài liệu trên các kênh Youtube, mạng xã hội hoặc các web học online. Bên cạnh đó, một cuốn từ điển tiếng Nhật là vật dụng không thể thiếu đối với người học, ngay cả những biên phiên dịch viên giỏi cũng đều mang bên mình một cuốn từ điển để tiện tra cứu trong quá trình làm việc. 

Luyen nghe tieng Nhat

Luyện nghe tiếng Nhật mỗi ngày

 

2. Luyện tập cách phát âm tiếng Nhật chuẩn

Thứ nhất, bạn cần tìm ra được lỗi sai của bản thân khi học phát âm khác như thế nào với âm giọng của người bản xứ. Từ đó tìm cách điều chỉnh lại cho đúng, chú ý bước này bạn cần phải học thật chậm và kĩ, không nên vội vàng vì nó quyết định đến thói quen phát âm sau này của bạn. Ghi âm lại những gì mình nói xem đã chuẩn chưa, nếu không chắc chắn có thể nhờ thầy cô hoặc bạn bè nghe giúp. Luyện nói tiếng Nhật lặp đi lặp lại mỗi ngày sẽ giúp bạn hình thành phản xạ nhanh chóng và không bị nói sai nữa. 


Điều thứ hai bạn cần lưu ý là không được đoán mò mặt chữ khi không biết cách phát âm của từ vựng đó. Hãy tra từ điển thật cẩn thận và đọc theo chúng, đoán mò ngay từ lần đầu tiên sẽ khiến não bộ ghi nhớ cách phát âm sai, từ đó hình thành thói quen nói sai sau này. Cuối cùng, để học được cách làm sao để phát âm tiếng Nhật chuẩn, bạn cần nghe nhiều và nói nhiều. Đây là điều đương nhiên mà người học cần biết, vì chỉ có nghe nói thì mình mới có thể biết được đâu là giọng chuẩn, đâu là lỗi sai mà mình mắc phải, từ đó chỉnh sửa để tiến bộ. Nếu mới bắt đầu, có thể tập nói từng vần một, sau đó ghép vần, nối âm thật chậm. Điều quan trọng là bạn cần phải chuẩn từng từ, có như vậy thì người bản xứ mới có thể nghe hiểu được bạn đang nói gì. 


Trên đây là những cách phát âm tiếng Nhật chuẩn giúp bạn cải thiện kỹ năng nói trong ngôn ngữ của xứ sở Mặt trời mọc này. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT