Nội dung bài viết

Bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản

Bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản chính là phần khó học và dễ gây nản lòng nhất cho các học viên tiếng Nhật. Bởi bảng chữa cái Nhật Bản khá đồ sộ, khó viết và khó nhớ hơn rất nhiều so với các ngôn ngữ khác
 
Bang chu cai tieng Nhat
Học bảng chữ cái tiếng Nhật là bước quan trọng đầu tiên
 
 
Bảng chữ cái thứ 3 trong chương trình học tiếng Nhật là chữ Kanji, được gọi là chữ Hán. Có lẽ đây là loại chữ được học viên tiếng Nhật biết đến nhiều nhất, bởi bảng chữ Kanji được sử dụng rất nhiều trong quá trình học và thi năng lực tiếng Nhật. Bảng chữ Hán vô cùng nhiều và khó học, vì vậy, học chữ này là cả một quá trình. Ngay cả người Nhật cũng chưa nắm rõ được toàn bộ bảng chữ cái Kanji.
 
Ngoài ra, khi học tiếng Nhật, bạn sẽ được học thêm loại chữ thứ tư là chữ Romaji. Đây là loại chữ dùng để phiên âm tiếng Nhật ra bảng chữu cái latin- là bảng chữ cái mà chúng ta vốn quen dùng từ bé. Chữ này chỉ dành cho các học viên tiếng Nhật, để giảm thiểu khó khăn ban đầu do sự khác biệt chữ latin của tiếng Việt và chữ tượng hình của người Nhật gây ra. Người Nhật không dùng chữ Romaji này. 
 
Hoc tieng Nhat co ban
Trải nghiệm ngay học tiếng Nhật trực tuyến hot nhất tại SOFL
 
Thêm một khó khăn nữa được đề cập bởi các học viên Nhật ngữ, đó là bảng chữ cái tiếng Nhật khá là khó viết. Vì vậy, khác với học tiếng Anh, chỉ phải rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, và làm bài tập ngữ pháp, học tiếng Nhật còn cần một bước trước đó là tập viết bảng chữ cái. Điều này không chỉ học một biết mười được. Bạn phải kiên nhẫn tập viết chữ mềm và chữ cứng, từ những nét đơn giản nhất một cách chuẩn xác nhất. Bạn phải tập viết thật nhiều để quen tay và ghi nhớ nhiều từ vựng nhất có thể. Đồng thơi, khi tập viết bạn nên tập nói chuẩn luôn từ vựng đó, để ghi nhớ và hình thành một phản xạ nhanh khi "nhận mặt" từ. Đây là một kỹ năng phổ biến cần rèn luyện, kể cả khi bạn học bất kỳ một ngôn ngữ nào.
 
Cuối cùng là vấn đề về sự hứng thú. Mỗi người có một lý do riêng để học tiếng Nhật. Bạn học tiếng Nhật vì yêu thích, tôi học tiếng Nhật để đi làm, người khác có thể học tiếng Nhật vì mục đích khác như: muốn đi du học, muốn biết thêm một thứ tiếng khác, muốn học tiếng Nhật vì yêu thích văn hóa Nhật, vì muốn được đọc manga, xem film Nhật và hát nhạc Nhật một cách dễ dàng mà không cần sub... Nói chung, lý do bạn học tiếng Nhật là gì cũng đều là một động lực giúp bạn theo đuổi ngôn ngữ này lâu dài. Chính vì vậy, bạn không nên đánh mất sự hứng thú ngay từ bước chập chững đầu tiên chỉ vì học bảng chữ cái tiếng Nhật quá khó. Quá trình phấn đấu nào cũng gian khổ, và nó đòi hỏi trả giá một sự nỗ lực nhất định.
 
 
Bang chu cai katakana
 
Bảng chữ cái Katakana
 
Tuy nhiên, bạn không nhất định phải đâm đầu vào học bảng chữ cái tiếng Nhật một cách vô định. Trung tâm tiếng Nhật SOFL có thể giúp bạn học tập tiếng Nhật cơ bản một cách dễ dàng nhất bằng những bài học dễ hiểu và những mẹo ghi nhớ từ vựng hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu thêm ngay tại trang web của Sofl , vô cùng đơn giản và thuận tiện. Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp tham gia một khóa học sơ cấp của trung tâm tiếng Nhật SOFL, để nhận được chất lượng đào tạo tiếng Nhật tốt nhất. Trung tâm tiếng Nhật SOFL không chỉ tạo được cho bạn môi trường học tập đầy đủ và tiện lợi nhất, mà còn thân thiện và nhiều hứng thú nhất. Chúc bạn học tốt!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT