Nội dung bài viết

Bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật

Bạn chuẩn bị học tiếng Nhật thì nhất định phải hiểu về bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật. Bài viết dưới đây của SOFL sẽ giúp bạn có những thông tin và kiến thức cơ bản nhất. Các bạn cùng tham khảo nhé!

 

bang chu cai hiragana tieng nhat

 

Tìm hiểu về bảng chữ cái hiragana tiếng Nhật

 

>>> Tiếng Nhật sơ cấp 1

 

Bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật là gì?

 

       Lịch sử ra đời của bảng chữ cái Hiragana.

Chữ Hiragana bắt nguồn đầu tiên từ chữ Hán, Người Nhật tao ra để biểu diễn cách phát âm và được hình thành chính thức từ thế kỷ thế thứ 5.Lúc mới hình thành, hiragana không được nhiều người đón nhận. Nhiều người cảm thấy tiếng Trung Quốc vẫn là ngôn ngữ quen thuộc hơn. Thời điểm đó chữ Hiragana nguyên bản không được phổ biến rộng rãi. Cho đến sau này, người dân mới bắt đầu sử dụng nhiều.

 

       Bảng chữ cái Hiragana ngày nay.

Bảng chữ cái hiragana hay còn gọi là bảng chữ mềm tiếng Nhật. Nó bao gồm 43 chữ cái ở bảng chính trong đó có 5 nguyên âm cơ bản là a,i,u,e,o. Các hàng tiếp theo được bắt đầu từ chữ k,s,t,n,h,m,r và ba chữ cuối là ya, yu,yo. 

Ngoài bảng chính thì sẽ có thêm các bảng chữ cái Hiragana phụ được dựa trên các quy tắc: Biến âm ngay còn gọi là âm ghép, các âm có tenten và maru. Hầu hết được ghép với chữ ya, yu, yo. Có thêm cả quy tắc trường âm là kéo dài âm và âm ngắt là gấp đôi chữ cái đầu tiên của âm tiếp theo khi đọc bằng chữ “tsu” nhỏ.

Hiragana được xem là chữ thuần Nhật dùng để viết các từ tiếng Nhật cơ bản nhất của Nhật không phải mượn của nước ngoài. Lợi thế của người Việt khi học bảng chữ này đó chính là đọc thế nào thì viết thế ấy, khi nhớ được mặt chữ thì sẽ rất dễ để viết ra.

Bạn chắc chắn phải nhớ được chữ Hiragan trước khi vào bài học nếu không sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho cả việc đọc tiếng Nhật và viết tiếng Nhật.

 

Hoc tieng Nhat

 

Lịch sử chữ viết Nhật Bản

 

Cách học bảng chữ cái Hiragana.

 

Bước chân học tiếng Nhật bạn sẽ phải học bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật đầu tiên. Nhưng chắc chắn những ai mới bắt đầu sẽ gặp khó khăn với nó vì nó thuộc thể loại chữ tượng hình với các nét hoàn toàn xa lạ với chữ la tinh. Vì thế Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ đưa ra cách học dưới đây để các bạn tham khảo, nếu thấy phù hợp hãy chia sẻ đến bạn bè và áp dụng ngay bạn nhé: 
Phân bố thời gian học bảng chữ cái. Nếu theo chương trình cấp tốc bạn sẽ học bảng chữ cái này khoảng 2,5 ngày. Ngày đầu tiên bạn học một nửa tức là chỉ học đến hàng “ta”. Ngoài việc tập viết thì bạn nên áp dụng cách viết lộn xộn các chữ cái lên sau đó chỉ vào bất kỳ chữ nào để phản xạ lại.

Sau đó dành thời gian lên mạng nghe các bài hát về chữ cái và tìm hiểu thêm các kinh nghiệm học bảng chữ cái. Nhưng đây không phải là bảng chữ cái khó nên chỉ cần đọc nhiều và tập viết bạn cũng có thể ghi nhớ nhanh được rồi.

Cách viết bảng chữ cái hiragana tiếng Nhật

 

Với những bảng chữ cái Hiragana phụ thì một kỹ năng bạn bắt buộc phải làm đó là tập đọc to, rõ ràng liên tục. Vì nó sẽ có sự biến âm khá dễ nhầm nên tần xuất chăm chỉ cần đẩy lên cao độ.

Ngoài ra sau khi học xong thì sau đó bạn học vào bài nên tập viết các mẫu câu hoặc làm nhiều bài tập trong phần renshiu B, viết ra là cách để nhớ bảng chữ cái rất nhanh.

 

Các bạn đã có những thông tin và kiến thức cơ bản về bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật rồi đúng không nào? Hãy để Trung tâm tiếng Nhật SOFL đồng hành cùng bạn chinh phục ngôn ngữ xứ phù tang này nhé!

 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT