Nội dung bài viết

8 bí quyết để đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi JLPT

Kỳ thi năng lực tiếng nhật JLPT đang đến gần, các bạn đã có kế hoạch gì cho kỳ thi này chưa? Nếu vẫn còn loay hoay không biết nên ôn luyện thế nào, phương pháp ra sao thì hãy cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL thử 8 bí quyết đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi JLPT sau đây nhé.

ky thi nang luc tieng nhat

Bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật

 

1. Lập kế hoạch, phân chia thời gian ôn luyện một cách khoa học

Một điều tốt quan trọng đó là đừng bao giờ để " nước đến chân mới nhảy", để đến những ngày cuối cùng mới học mà hãy lập cho mình một thời khóa biểu ôn luyện phù hợp . Từ vựng, ngữ pháp , Hán tự, nghe hiểu, đọc hiểu, mỗi phần thi đều có những điểm cần chú ý riêng. Các bạn phải biết cách bố trí, cân bằng thời gian và tâm trí của mình với từng phần, sắp xếp khung thời gian học khác nhau cho mỗi phần học. Và nhớ là đừng dành quá nhiều thời gian vào ôn luyện 1 phần thi cụ thể nào nhé.
 
Ví dụ như : thứ 3,5 là thời gian để bạn học từ vựng, ngữ pháp, thứ 2,4,6, là thời gian bạn học Hán tự luyện đọc hiểu, nghe hiểu. Việc phân chia thời gian học hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn không bị "nhồi nhét " kiến thức mà hiệu quả học cũng cao hơn.
 

2. Luyện giải đề thi hàng ngày

Những người ra đề thi năng lực tiếng Nhật JLPT thường hướng đến sử dụng những gì có ích. Bởi vậy nên họ có xu hướng sử dụng các biến thể của câu hỏi từ các bài thi kỳ trước đây. Nên sẽ là một lợi thế khi bạn sưu tầm và làm các đề thi trước đây cũng như xem các câu hỏi, các chủ đề tương tự và ôn lại hoàn toàn kiến thức một lần nữa.
luyen giai de thi tieng nhat hang ngay
Luyện giải đề thi hàng ngay
 
Nhiều bài tập trong số các bài thi sẽ khó hơn so với thực tế cũng nên thử sức bởi nếu làm tốt bạn sẽ tự tin , thoải mái hơn khi đi thi. 
 
Khi luyện giải đề thi, hãy tuân thủ theo đúng thời gian đã quy định , không được có ý định "đây chỉ là làm thử" và cho phép mình vượt quá thời gian quy định. Và hãy nhớ đừng tập trung quá nhiều vào 1 phần làm ảnh hưởng đến các phần khách và hãy bắt đầu từ những câu dễ trước nhé!
 

3. Học thành tiếng

Một cách học đơn giản nhưng hiệu quả mà rất nhiều học viên bỏ qua đó là đọc thật to khi học. Điều này cực kỳ tốt khi thực hành Kanji. Khi đọc nhỏ có thể dễ dàng bỏ qua trên chữ Kanji mà bạn biết ý nghĩa. Chữ Kanji giúp bạn có thể đọc nhanh và bớt khó khăn , tuy nhiên khi tham gia các kỳ thi năng lực tiếng Nhật , cách phát âm hoặc làm thế nào để đọc được chữ Kanji trong một ngữ cảnh sử dụng nhất định cũng quan trọng như biết nghĩa của từ vậy. 
 

4. Nghe đúng theo tốc độ của máy

Khi nghe, không nên tua lại đĩa bởi khi tham gia thi thật bạn sẽ không thể tự mình điều khiển được tốc độ chạy của đĩa. Hơn nữa giữa các câu hỏi không có quá nhiều thời gian để suy nghĩ . Nếu trong trường hợp bạn không tìm ra câu trả lời, hãy cố gắng đoán rồi nhanh chóng chuyển sang câu khác nhé.
 

5. Sử dụng thẻ Flash

Khi học tiếng Nhật ở cấp độ cơ bản, thẻ Flash là công cụ tuyệt vời để bạn thực hành nhận biết Hiragana, Katakana hay một số từ Kanji đơn giản. Ở cấp độ cao hơn kết hợp chữ Kanji hoặc đọc đặc biệt của các ký tự Kanji thông thường có thể được xem xét với thẻ Flash. Và thẻ này cũng rất hữu ích khi luyện thi năng lực JLPT. Nếu bạn có thể tự tay làm chúng thì chắc chắn bạn sẽ nhớ chúng rất lâu đấy.
dung the flashcard de hoc tieng nhat
Dùng thẻ flashcard để học tiếng Nhật
 

6. Ngủ đủ giấc trước khi tham gia bài thi

Một giấc ngủ ngon trước khi tham gia bài thi là rất quan trọng, nó làm thay đổi đáng kể hiệu suất thi của bạn.
 

7. Nghiên cứu cho đến phút cuối cùng

JLPT là dạng bài thi mà trong phút cuối cùng một chữ Kanji hay 1 cấu trúc ngữ pháp có thể ghi vào tâp trí của bạn và giúp ích rất nhiều trong bài thi. Hãy chắc chắn rằng từng giây, từng phút trong kỳ thi nều trở nên có ích. Bạn hãy xem xét kỹ càng bài của mình, chú ý từng chi tiết dù là nhỏ nhất.
lop luyen thi jlpt tai sofl
Tham gia lớp luyện thi JLPT tiếng Nhật tại SOFL
 

8. Nhắc nhở mình về tất cả các dạng câu hỏi multi-choice  bạn đã được học

Bài thi JLPT có nhiều đáp án lựa chọn. Có một số mẹo nhỏ để tiếp cận các câu hỏi trác nghiệm. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra phương pháp phù hợp với mình nhất. 
Trên đây là 8 bí quyết đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi JLPT . Nhưng nếu bạn không tự tin vào khả năng tự ôn luyện của mình thì hãy đăng ký lớp luyện thi JLPT với giáo viên bản ngữ tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL. Tuy nhiên, kỹ năng tự học và tinh thần luyện thi vẫn là yếu tố quyết định đến khả năng thành công của bạn. Hãy để trung tâm Nhật Ngữ SOFL giúp bạn chinh phục tấm bằng JLPT nhanh hơn cao hơn với chương trình luyện thi tốt nhất nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT