Nội dung bài viết

5 cách học nói tiếng Nhật cơ bản hiệu quả nhanh nhất

Làm thế nào để nói tiếng Nhật tốt? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn khi học tiếng Nhật. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu 5 cách học nói tiếng Nhật cơ bản hiệu quả sau đây nhé.

luyen noi tieng Nhat

Cách học nói tiếng Nhật cơ bản

 

1. Hãy học nói tiếng Nhật cơ bản bằng cách bắt chước

Học nói là một kỹ năng vô cùng khó, đây là kỹ năng quyết định bạn có giao tiếp được hay không. Nếu như bạn muốn học tốt kỹ năng này, đòi hỏi bạn phải luyện tập nói hàng ngày và chăm chỉ bắt chước, nói theo những gì bạn nghe được. Bạn có thể học nói qua các bộ phim, bài hát, các chương trình tiếng Nhật thực tế. Hãy mạnh dạn bắt chước, học cách phát âm tiếng Nhật chuẩn của họ, và cả ngữ điệu khi nói nữa, đảm bảo chẳng mấy chốc bạn sẽ nói thành thạo thôi.

 

2. Học tiếng Nhật trong môi trường chuẩn nhất

hoc tieng Nhat tai trung tam Nhat ngu SOFL

Đăng ký học tiếng Nhật tại SOFL

Nếu học trong một môi trường tích cực, trình độ của bạn sẽ lên nhanh chóng. Vậy nên hãy học trong một môi trường tiếng Nhật để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tham gia học các lớp học tiếng Nhật, hoặc các câu lạc bộ tiếng Nhật, những nơi hộ tụ nhiều những người ham mê và yêu thích tiếng Nhật. Học tập trong những môi trường như vậy giúp bạn có thể tương tác với mọi người, giúp việc luyện nói sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 

3. Hãy nói tiếng Nhật thật nhiều

Hãy luyện nói thả phanh, nói thật nhiều. Khi nói nhiều bạn sẽ tạo được thói quen, giúp bạn sẽ luyện được khả năng  phản xạ khi giao tiếp. Cho nên đừng ngại ngùng hãy mạnh dạn nói mọi lúc mọi nơi các bạn nhé.

luyen noi tieng Nhat

Hãy nói tiếng Nhật thật nhiều

 

4. Học nói tiếng Nhật theo ngữ điệu

Đừng bỏ qua ngữ điệu khi học nói tiếng Nhật các bạn nhé. Nhiều bạn lại quan trọng học ngữ pháp tiếng Nhật hơn nên trong việc học cũng chú tâm phần này hơn các kỹ năng khác. Vậy nên khi học nói thường qua loa, chỉ học nói làm sao cho chuẩn, và chỉ học nói tiếng Nhật cơ bản.

Các bạn đã vô tình quên rằng ngữ điệu khi nói cũng vô cùng quan trọng, nó giúp cho kỹ năng giao tiếp tốt hơn, làm cho câu nói của bạn trở nên sinh động hơn. Cách giúp bạn học ngữ điệu khi nói là sau khi nghe bạn hãy ghi âm lại phần nói của mình rồi đối chiếu với bản bạn nghe. Từ việc đó bạn có thể chỉnh được phần phát âm và ngữ điệu rất tốt.

 

5. Cách học nói tiếng Nhật cơ bản, tốc độ nói

Lời khuyên dành cho các bạn là hãy nói chậm và nói rõ. Phải đảm bảo khoảng nghỉ giữa các từ với nhau cho những từ khó phát âm. Muốn giao tiếp tiếng Nhật tốt thì đòi hỏi kỹ năng nói của bạn phải thật tốt. Phải chuẩn từ cách phát âm đến ngữ điệu và tốc độ khi nói.

Trên đây là những cách học nói tiếng Nhật cơ bản đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy luyện tập ngay các bạn nhé. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT