Nội dung bài viết

5 bí quyết tự học tiếng Nhật online tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Hiện nay, việc học tiếng Nhật online đã trở nên khá phổ biến và là xu hướng học của thời hiện đại. Bạn sẽ học được rất nhiều nếu biết phương pháp khai thác kiến thức.

Hoc tieng Nhat online

Học online - xu hướng mới cho mọi thời đại


Trong những năm gần đây, số lượng người đăng kí học online ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong giới trẻ. Sự kết hợp giữa giáo dục và công nghệ đã giúp người học thuận tiện hơn rất nhiều khi không phải đi đến các trung tâm để học offline nữa. Bạn có thể thoải mái học bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu miễn là có kết nối Internet. Tuy nhiên, nhiều người khi tiếp xúc với cách học online này lại không nhận thấy sự hiệu quả như mong muốn.  Hãy đọc những chia sẻ dưới đây để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

 

Chuẩn bị bài học tiếng Nhật online trước

Trước khi bắt đầu bài mới, bạn nên đọc qua nội dung tổng quan để nắm được những ý chính của bài học đó. Nếu chưa hiểu rõ, bạn có thể tua lại video để xem lại nội dung giáo viên truyền tải và ghi chú vào trong một quyển sổ riêng. Việc bạn chủ động học sẽ tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, bạn chỉ cần lắng nghe giáo viên giảng bài dựa trên dàn ý đã ghi trước đó.

 

Có tinh thần tự giác và quyết tâm cao

Một trong những khó khăn khi học tiếng Nhật online là môi trường học qua mạng Internet có nhiều cám dỗ, nhất là mạng xã hội. Việc học online tự do hơn rất nhiều so với học trên trường lớp vì sẽ không có người giám sát, nhắc nhở và đốc thúc bạn học mỗi ngày, không không phải chịu áp lực về những bài kiểm tra và điểm số. Vì vậy những người có tính ỷ lại và thụ động khi học thường khó mà có thể tự học tiếng Nhật tại nhà được. Trong các video bài học thường sẽ có bài tập, bạn hãy chuẩn bị sẵn giấy bút để làm chứ đừng dừng lại ở việc xem nhé!

 

Tập thói quen ghi chép khi học bài

Bạn thường tiếp thu kiến thức rất nhanh mỗi lần xem bài giảng, tuy nhiên đó chỉ là trí nhớ tạm thời, vì vậy bạn sẽ quên nếu không ôn tập lại. Hãy học cách ghi chép lại các nội dung chính và ghi chú những phần mà giáo viên nhấn mạnh trong quá trình giảng bài để có thể xem lại sau này vì bạn sẽ có lúc quên kiến thức đó nếu không sử dụng thường xuyên.

 

Hoc tieng Nhat

Luyện tập hàng ngày cùng bạn bè để thêm phần hứng thú

 

Đặt mục tiêu học tiếng Nhật online rõ ràng

Bạn học tiếng Nhật để đi du học, đi làm hay đơn giản là yêu thích nền văn hóa của Nhật Bản? Hãy tìm cho mình một mục tiêu thật rõ ràng để lên kế hoạch và phương pháp học tập hợp lý và khoa học. Sau một thời gian học, nếu các phương pháp học tiếng Nhật không hiệu quả, bạn nên xem xét và điều chỉnh lại để có kết quả tốt nhất nhé.

 

Duy trì thói quen học tiếng Nhật online mỗi ngày

Dù bạn học online hay học trên trường lớp thì thói quen học hàng ngày sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong học tập. Nếu quá bận và không có thời gian học, bạn có thể tranh thủ học lúc rảnh rỗi như chờ xe bus, đi dạo bộ hoặc chờ bạn bè,... Điều quan trọng là bạn phải học mỗi ngày, không chỉ trau dồi thêm những kiến thức mới mà còn ôn lại những kiến thức cũ.


Trên đây là một số chia sẻ của trung tâm tiếng Nhật SOFL về kinh nghiệm tự học tiếng Nhật online hiệu quả. Chúc các bạn học tốt!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT