Nội dung bài viết

4 sai làm thường gặp khiến trình tiếng Nhật của bạn không tiến bộ được

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL - Đơn vị đào tạo tiếng Nhật uy tín, chất lượng tại Hà Nội xin chia sẻ với các bạn 4 sai làm thường gặp khiến trình tiếng Nhật của bạn không tiến bộ được. Cùng tìm hiểu và cải thiện tiến trình học của mình nhé!

Hoc tieng Nhat
4 sai làm thường gặp khiến trình tiếng Nhật của bạn không tiến bộ được

 
Nhật Bản là nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, song song với đó quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt - Nhật ngày càng được đẩy mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu. Từ đó ta có thể thấy việc học tiếng Nhật là rất cần thiết . Tuy nhiên, việc học tiếng Nhật dôi lúc cũng rất khó khăn.

Nhiều bạn sau một thời gian học tiếng Nhật bị chững lại và cảm thấy mình không tiến bộ thêm được nữa. Khó khăn đó bắt nguồn từ những lỗi thường gặp khi học tiếng Nhật sau đây:

 

1. Lười mở rộng vốn từ

Việc sở hữu lượng từ vựng tiếng Nhật lớn không chỉ giúp bạn tăng thêm vốn sự hiểu biết về tiếng Nhật mà nó chắn chắn còn giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng tiếng Nhật giao tiếp thực tế. Thế nhưng trên thực tế, rất nhiều bạn không có thói quen bổ sung thêm từ mới mà chỉ "bó gọn" vốn từ của mình trong sách vở. Mọi người nên mở rộng vốn từ của mình qua tivi, báo đài,...

hoc tu vung tieng Nhat
 
Hơn thế, đừng chỉ học những ngôn từ thông dụng thường sử dụng trong đời sống mà hãy tìm học cả những từ ngữ chuyên ngành vì nó sẽ bổ trợ rất nhiều trong công việc của tương lai sau này đấy.
 

2. Ngại nói tiếng Nhật hàng ngày

Hãy nhớ rằng, ngôn ngữ không phải chỉ tồn tại trên những trang giấy mà nó còn phải được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày nữa. Và để kết quả học tốt nhất bạn phải tập nói thật nhiều. Nhưng vì nhiều lý do : thiếu tự tin, ngại, nhút nhát ... chúng ta thường không dám nói dù biết hay không?
 
Điều này sẽ làm cản trở việc học tiếng Nhật của bạn. Vậy nên hãy tích cự tập nói, có thể tập trước gương, tập nói với bạn bè,...dần dần khả năng nói tiếng Nhật của bạn sẽ nâng lên.

lo trinh hoc tieng Nhat
 

3. Nghe tiếng Nhật chưa đủ

Nghe được coi là kỹ năng quan trọng khi học bất kỳ ngôn ngữ nào . Tuy nhiên, cơ hội để luyện nghe của các bạn học tiếng Nhật lại không hề nhiều trừ khi bạn sống ở Nhật.
 
Vậy hãy khắc phục nhược điểm này bằng cách xem phim hoặc nghe các chương trình tiếng Nhật khi chưa có phiên dịch nhé.
 

4. Chưa thể sử dụng tiếng Nhật linh hoạt

Khi học một ngoại ngữ mới, bạn đã phải học từ mới, ngữ pháp mới, cấu trúc câu mới,... Đặc biệt là khi mới bắt đầu, bạn có thói quen nhìn các chữ mẫu rồi chép hoặc học thuộc các mẫu câu có sẵn mà không rõ ngữ pháp của câu. Dần dần bạn sẽ cảm thấy việc học trở nên khó khăn và nhàm chán. Cách khắc phục ở đâu là nắm chắc từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật, chỉ như thế việc sử dụng tiếng Nhật của bạn mới linh hoạt mềm dẻo được.
 
Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chúc bạn học tốt và tiến bộ ào ào nhé!

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT