Nội dung bài viết

4 bí quyết giúp bạn lấy lại động lực học tiếng Nhật dành cho người mất gốc

Các bạn đã từng theo học tiếng Nhật nhưng sau đó quên dần kiến thức do một thời gian dài không sử dụng đến? Vậy làm sao để lấy lại những vốn căn bản dành cho người mất gốc tiếng Nhật?


Hoc tieng Nhat

Động lực học tiếng Nhật hiệu quả


Bạn đang bị mất kiến thức căn bản và đang lo âu khôn biết nên làm thế nào để học lại hiệu quả? Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được những bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả và nhanh chóng nhất. 

 

Tìm hiểu nguyên nhân khiến việc học tiếng Nhật thất bại

Muốn có kinh nghiệm học hiệu quả, bạn cần phải tìm được nguyên nhân dẫn đến mất kiến thức căn bản. Có thể bạn chưa hiểu được tầm quan trọng của môn ngoại ngữ này, không có niềm đam mê, yêu thích dẫn đến việc không có động lực để học và không đạt được kết quả cao. Cũng có thể là do bạn học tiếng Nhật một cách ngắt quảng, không duy trì liên tục và sử dụng thường xuyên. Tuy vậy, bạn vẫn có thể lấy lại được những kiến thức đó nếu bạn tìm ra được nguyên nhân trước đây khiến việc học của bạn thất bại. 

 

Vạch ra kế hoạch học tiếng Nhật cụ thể

Đây là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đánh dấu cho sự khởi đầu ngôn ngữ của bạn. Hãy tự mình trả lời những câu hỏi lộ trình và thành quả bạn cần đạt được trong quá trình theo đuổi ngôn ngữ này. Mục tiêu càng cụ thể càng tốt, và quan trọng là những mục tiêu đó thiết thực và không quá tầm với của bạn. Nếu cảm thấy bản thân thực sự cần thiết để học môn ngoại ngữ này, bạn phải sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc và công sức để hoàn thành tốt chúng.

 

Hoc tieng Nhat

Có kế hoạch học tiếng Nhật rõ ràng nhất

 

Tạo niềm yêu thích khi học tiếng Nhật

Bạn đam mê về cái gì? Thời trang, ẩm thực, xe cộ hay các trò chơi đấu trí? Chắc chắn rằng ai cũng có một sở thích riêng, và việc bạn cần làm là biến sở thích của bản thân vào trong chính việc học của bạn. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng đó là sở thích thực sự của bạn mà không phải sự sự gượng ép khi bắt buộc chọn một niềm đam mê để lấy động lực học. 

 

Chủ động tham gia các hoạt động ngoại khóa

Hiện nay các câu lạc bộ tiếng Nhật có rất nhiều tại các trường Đại học, trung tâm tiếng Nhật và cả những hội nhóm do chính người học lập nên trên mạng xã hội. Bạn hãy chủ động tham gia vào những group này để cùng nhau trao đổi kiến thức, tìm hiểu nền văn hóa Nhật Bản mà mình chưa biết chẳng hạn. Có bạn bè học cùng sẽ vui hơn rất nhiều so với việc bạn tự học tiếng Nhật tại nhà một mình đấy. Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa giao lưu Việt - Nhật, các tổ chức tình nguyện, hướng dẫn viên du lịch cũng là “điểm đến” đầy hấp dẫn mà bạn nên tham gia. Chắc chắn bạn sẽ thấy hiểu biết một ngôn ngữ mới sẽ thú vị hơn rất nhiều đấy.


Trên đây là 4 bí quyết giúp bạn lấy lại động lực học tiếng Nhật dành cho người mất gốc căn bản. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn một ngày học tập và làm việc hiệu quả!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT