Nội dung bài viết

3 hạn chế bạn cần biết để học tiếng Nhật online đạt kết quả cao nhất

Học tiếng Nhật online đang ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc đối với cộng đồng người học tại Việt Nam. Để việc học trở nên hiệu quả nhất, bạn nên hạn chế những điều dưới đây.

Hoc tieng Nhat online

Học online đang thu hút nhiều bạn trẻ 

 

1. Hạn chế Facebook khi học tiếng Nhật online

Do tính chất học tiếng Nhật online, bạn không thể tránh khỏi việc truy cập mạng Internet. Và theo kết quả điều tra của đa số người học, Facebook là mạng xã hội mà nhiều người truy cập nhất trong suốt quá trình học, và cũng là nguyên nhân chủ yếu gây mất tập trung khi học. Mặc dù cách học tiếng Nhật qua Facebook mang lại nhiều lợi ích cho bạn, thế nhưng đó không phải là phương pháp chính mà bạn nên áp dụng, vì nó rất dễ gây xao lãng nội dung bài học.

Để việc học tránh xa Facebook, bạn nên chủ động tắt Facebook hoặc cài đặt tính năng khóa Facebook, không cho phép đăng nhập và mạng xã hội này để tập trung hoàn toàn vào việc tiếp thu kiến thức.

 

2. Học online và tính cầu toàn

Sự hoàn hảo trong bất cứ việc gì luôn được khích lệ. Nhưng không phải vì thế mà bạn đặt ra những mức tiêu chuẩn quá cao so với khả năng học của mình. Có những người yêu cầu bắt buộc thuộc lòng bảng chữ cái tiếng Nhật ngay từ lần đầu tiên khi học, có người yêu cầu hiểu hết 100% nội dung lý thuyết ngày hôm nay, hay có những người lại muốn hoàn thành chính xác 100% một bài tập tiếng Nhật nào đó. Việc này thực sự rất khó, nhất là đối với những người mới bắt đầu. Bạn hãy nhớ rằng ngay cả người bản xứ đôi khi cũng chưa chắc chắn đúng hoàn toàn, vì vậy bạn không nên quá khắt khe và tự tạo áp lực đối với việc học của bản thân. Dù học online hay offline, tính cầu toàn đều khiến bạn mất rất nhiều thời gian để giải quyết một vấn đề. Có thể chúng thật sự tốt đối với việc ghi nhớ kiến thức và hiểu chuyên sâu, nhưng nếu quá khó khăn và bạn đang tìm kiếm lời đáp trong một mớ bài tập tiếng Nhật bòng bong thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của người ngoài. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi có được câu trả lời hợp lí từ những thầy cô có kinh nghiệm và học thêm được nhiều kiến thức hơn.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Học online ngay cả trên chính chiếc Smatphone của bạn

 

3. Hạn chế phụ thuộc vào giáo viên dạy học tiếng Nhật online

Thay vì “sính ngoại” khi học trên các kênh onlne của người bản ngữ, có nhiều người chọn cách học theo những thầy cô giáo người Việt dạy online nhưng lại quá phụ thuộc vào các thầy cô và những bí quyết học hiệu quả. Họ quan niệm rằng những lời khuyên của thầy cô bao giờ cũng đúng, chỉ cần mình làm theo thì nhất định sẽ thành công. Có một điều công nhận rằng phương pháp của thầy cô chỉ ra đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thu kiến thức của bạn, vì họ là người đã có kinh nghiệm giảng dạy nhiều thế hệ học trò. Tuy nhiên, bản thân người học mới là yếu tố quyết định sau cùng. Nếu phương pháp dạy tiếng Nhật online của thầy cô không hiệu quả, hãy tự điều chỉnh lại sao cho phù hợp với khả năng tiếp thu của mình. Bên cạnh đó, học tiếng Nhật online có nhiều nguồn khác nhau, vì vậy những chia sẻ của mỗi người đều khác nhau vì được chắt lọc riêng từ kinh nghiệm của bản thân, bạn nên lựa chọn và tìm hiểu thật kỹ càng trước khi theo học nhé.


Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ mà trung tâm tiếng Nhật SOFL tổng hợp lại với mục đích mong muốn bạn có thể học tiếng Nhật online hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT