Nội dung bài viết

3 cách học viết tiếng Nhật cơ bản hiệu quả mà bạn nên thử học ngay hôm nay

Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm để học viết tiếng Nhật cơ bản nhanh chóng và hiệu quả trong bài viết dưới đây.

luyen viet tieng Nhat

Học viết tiếng Nhật từ những chữ cái đơn giản



Nếu bạn muốn nâng cao chuyên môn hay đi du học Nhật Bản thì viết luận là điều không thể tránh khỏi. Tiếng Nhật khá là khó đối với người học, đặc biệt là chúng được viết ngược lại so với các ngôn ngữ khác. Để viết được tốt, bạn phải nắm chắc kiến thức về từ vựng và ngữ pháp từ căn bản cho đến nâng cao, cách hành văn trôi chảy, mượt mà. Hãy cùng tham khảo những bí quyết học viết dưới đây nhé.

 

1. Học đọc trước, học viết tiếng Nhật cơ bản sau

Hãy dành ra một chút thời gian để đọc sách báo bằng tiếng Nhật, vừa cải thiện kĩ năng đọc của mình, vừa trau dồi được nhiều vốn từ và cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật mới. Ngoài ra, bạn sẽ hiểu hơn cách hành văn của người bản xứ thông qua những cuốn tài liệu họ viết. Hãy chuẩn bị một cuốn sổ tay nhỏ để ghi chép những từ vựng thú vị mà mình học được. Cách học chủ động này sẽ giúp bạn thoải mái hơn và có cái nhìn bao quát về cách viết văn của người Nhật Bản.

 

2. Áp dụng từ vựng vào trong bài viết

Một bài viết hay là không phải là một bài có nhiều từ vựng phức tạp và độ khó cao. Chúng ta vẫn có thể đạt được điểm cao khi sử dụng những từ ngữ đơn giản, quan trọng là bạn phải biết “chế biến” chúng thật khéo léo và linh hoạt. Hãy sử dụng những từ đồng nghĩa để cùng mô tả một sự vật, hiện tượng được lặp lại nhiều lần trong bài, tuy nhiên cũng không nên quá nhiều khiến câu văn không được tự nhiên và rời rạc. Tốt nhất là ghi ra sổ tay những từ tiếng Nhật thông dụng hoặc những lưu ý sau mỗi lần viết bài.

 

tu vung tieng Nhat

Áp dụng từ vựng vào bài viết

 

3. Lập dàn ý chi tiết cho bài văn

Giống như các ngôn ngữ khác, bạn hãy gạch đầu dòng những ý quan trọng mà mình sẽ viết trong bài. Bố cục bài viết sẽ được chia thành 3 phần khác nhau và bạn hãy phân bố thời gian để tập trung viết mỗi phần. Lập dàn ý sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cấu trúc bài và lựa chọn những ý tưởng để trình bày logic và khoa học. Bạn cũng có thể tham khảo các sách dạy tiếng Nhật của người bản xứ để xem cách hành văn

 

4. Học viết tiếng Nhật cơ bản về chủ đề mình thích

Động lực học là nguồn năng lượng quan trọng giúp bạn học tập hiệu quả và hăng say. Vì vậy hãy tự tạo cho mình một động lực với những niềm đam mê về Nhật Bản. đừng miễn cưỡng bản thân phải viết những chủ đề quá khó hay mình không thích. Việc đầu tiên là phải tập trình bày những chủ đề yêu thích và thân thuộc trong cuộc sống. Sau khi hoàn thành, hãy nhờ giáo viên sửa bài và góp ý những lỗi sai để rút kinh nghiệm cho bản thân. 


Trên đây là 4 bí quyết giúp bạn học viết tiếng Nhật cơ bản hiệu quả và mạch lạc. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn một ngày học tập và làm việc tốt!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT