Nội dung bài viết

3 bước tạo Flashcards giúp học từ vựng tiếng Nhật nhanh chóng và hiệu quả

Chắc hẳn ai cũng biết cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả nhờ Flashcards, thế nhưng làm sao để tạo được một bộ Flashcard chất lượng nhất?


Hoc tu vung tieng Nhat

Học từ vựng tiếng Nhật mỗi ngày


Chỉ với những tấm thẻ học đơn giản ghi từ vựng mặt trước và nghĩa ở mặt sau, người học đã có thể học dễ dàng và ghi nhớ nhanh chóng rất nhiều vốn từ chỉ trong một thời gian ngắn. Việc lật thẻ và đoán nghĩa giúp não bộ tiếp thu và ghi nhớ nhanh hơn so với cách học ghi chép chính tả để nhớ mặt chữ hơn rất nhiều. Để tạo cho mình những bộ thẻ học chất lượng, bạn có thể tự thực hiện theo 3 bước đơn giản dưới đây.

 

1. Soạn danh sách học từ vựng tiếng Nhật

Nếu bạn mới bắt đầu học, hãy lên ý tưởng lập danh sách từ vựng gợi ý trong cuốn giáo trình căn bản Minnano Nihongo. Trong 50 bài học có khoảng 30 đến 40 từ mỗi bài và khoảng 1500 đến 2000 từ vựng trong toàn bộ cuốn giáo trình. Đây là cuốn sách rất phổ biến và được nhiều giáo viên dùng để giảng dạy tại các trường Đại học và trung tâm Nhật ngữ.

Ngoài ra tài liệu học tiếng Nhật này còn có tập tin nghe đi kèm với từ vựng, vì vậy bạn có thể vừa cầm thẻ vừa nghe theo giọng đọc để ghi nhớ sâu hơn.
Nếu bạn muốn học Kanji thì có thể dựa theo cuốn Basic Kanji Book có khoảng 45 bài học. Mỗi bài sẽ gồm khoảng từ 10 đến 12 hán tự và được xếp theo chủ đề. Ngoài ra bạn cũng có thể làm bài tập trong sách để nhớ lâu hơn. Sau khi học xong cuốn sách này, bạn sẽ ghi nhớ được khoảng 450 đến 500 Hán tự.

 

2. Cắt thẻ Flashcard học từ vựng tiếng Nhật

Nếu bạn có sẵn máy in, hãy soạn danh sách từ vựng trên file Excel với khổ chữ to và canh ô trên giấy sao cho mỗi ô là một từ. Đối với một tờ A4, sẽ đủ cho 5 hàng 5 cột trong file Excel, tương đương với 25 thẻ học. Để tránh in lệch mặt chữ và ngữ nghĩa, bạn nên in mặt chữ Nhật và để trống mặt ngữ nghĩa. Sau đó dùng bút điền nghĩa vào mặt sau. Nếu nhà bạn không có máy in thì có thể làm theo cách thủ công khác như sử dụng giấy note để ghi từ. Hoặc cắt tờ A4 thành khổ vừa tầm tay và điền từ vựng vào. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những bộ Flashcard ở hiệu sách với giá cả dao động vừa phải.

 

the hoc tieng Nhat

Đi in và cắt thành những thẻ Flashcard để học từ vựng

3. Điền từ vào thẻ, vẽ hình minh họa 

Sau khi hoàn thành xong bước 2, bạn cần điền nghĩa và mặt sau của thẻ Flashcard. Bạn có thể ghi bằng tiếng Việt ngắn gọn và vẽ thêm hình ảnh minh họa nếu có để giúp bạn ghi nhớ từ lâu hơn và có hứng thú hơn khi học từ vựng tiếng Nhật. Chữ viết nên rõ ràng và ngắn gọn để học nhanh hơn. Bạn cũng không nên gom từ trong nhiều bài tập tiếng Nhật cũng một lúc vì việc dồn từ khiến não bộ bị quá tải và không tiếp thu được hết. Việc học bằng Flashcard sẽ rất hiệu quả và nhanh chóng nếu bạn thường xuyên sử dụng chúng và ôn từ cũ bằng cách này. 


Qua 3 bước học từ vựng tiếng Nhật bằng Flashcards trên đây, trung tâm tiếng Nhật SOFL hi vọng bạn sẽ có được những kinh nghiệm học bổ ích cho mình. Chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT