Nội dung bài viết

3 bước học viết chữ cái tiếng Nhật nhanh, chuẩn và đẹp

Làm sao để viết được bảng chữ cái tiếng Nhật chuẩn, nhanh và đẹp là câu hòi mà hầu hết những người mới học đều tự đặt ra những tiêu chuẩn cho riêng mình. Cùng đọc những lưu ý dưới đây nhé.

cach viet chu cai tieng nhat

Cách viết chữ cái tiếng Nhật nhanh và đẹp

 

Tiếng Nhật có khá nhiều nét và khó nhớ vì là ngôn ngữ tượng hình, đặc biệt là chữ cái Kanji. Để có thể ghi nhớ được nhanh và lâu, luyện viết là một trong những cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất và được nhiều người sử dụng. 

 

1. Viết chữ cái tiếng Nhật gói gọn trong 1 ô chữ

Một chữ cái tiếng Nhật, dù đơn giản hay phức tạp nhiều nét thì đều được gói gọn trong một ô chữ. Lưu ý rằng bạn phải viết các kí tự sao cho lọt giữa các ô và không bị viết nét chườm ra ngoài. Cách viết này sẽ giúp bạn viết chữ đẹp hơn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi mới làm quen với bảng chữ cái tiếng Nhật. Tất nhiên là khi bạn viết chữ bình thường sẽ không có ô vuông, nhưng vẫn phải viết theo hàng lối và ở giữa hai chữ cái cần có khoảng cách nhất định. Nếu viết chữ quá sát nhau thì sẽ rất khó đọc.

 

2. Cầm cây bút thẳng đứng, không bị nghiêng

Bạn cần phải biết rằng chữ cái Hiragana, Katakana và chữ cái Kanji chỉ có nét đẹp nếu tay và bút cùng phối hợp nhịp nhàng. Có nghĩa là bạn phải cầm cây bút sao cho thẳng đứng, không bị nghiêng tay. Có một số người thích trang trí những vòng xoắn của chữ để tạo nét hoa văn, cách điệu tùy theo sự sáng tạo của mỗi cá nhân. Có những bạn có thói quen viết chữ nghiêng như khi viết chữ mẹ đẻ. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo rằng nét chữ thẳng và không bị xiên.  

 

cach viet chu cai tieng nhat nhanh và dep

Cách viết chữ cái tiếng Nhật cầm bút sao cho chuẩn k nghiêng

 

3. Viết chữ cái tiếng Nhật đúng trật tự các nét

Trong quá trình học viết, bạn cũng cần phải chú ý đến trật tự các nét chữ và cả hướng của nét viết. Trong các tài liệu hay các web học tiếng Nhật online, các chữ cái đều có mũi tên và số để hướng dẫn viết đúng quy trình và trật tự các nét.  Theo nguyên tắc áp dụng cho hầu hết các trường hợp thì các nét sẽ viết từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, ngang trước dọc sau. Để học viết hiệu quả, hãy trang bị cho mình một quyển tập viết chữ cái chuẩn và kiên nhẫn luyện theo cho đến khi thuần thục. Nếu quá bận rộn với công việc, bạn nên dành 15 phút mỗi ngày để luyện viết, đảm bảo là viết qua tất cả một lượt của các chữ cái nhé.


Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn có thêm những kĩ năng hữu ích để học viết chữ cái tiếng Nhật nhanh, chuẩn và đẹp. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT