Nội dung bài viết

3 bước học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả

Học tiếng Nhật qua bài hát, là cách học giúp bạn vừa luyện phát âm tiếng Nhật chuẩn vừa giải trí không bị chán nản khi học, vừa được nghe những bài hát mình yêu thích


Hoc tieng Nhat qua bai hat

Các bước học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả

 

Phương pháp học tiếng Nhật qua bài hát với 3 bước cơ bản

 

Bước 1: Đọc để hiểu sơ lời bài hát

 

Ở đây không đòi hỏi bạn phải dịch hết ra nghĩa tiếng Việt ngay mà chỉ cần nắm nội dung bài hát nói về điều gì. Lưu ý phương pháp học tiếng Nhật này không áp dụng cho thể loại nhạc Rap vì trong lời bài hát thường có những tiếng lóng không được dùng phổ biến trong tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày.

 

Bước 2: Chọn ra một vài từ mới hoặc cụm từ lạ

 

Tiếp theo hãy chọn ra một vài từ mới hoặc cụm từ lạ mà bạn muốn biết nghĩa để có thể hiểu chính xác nội dung bài hát đó. Cuốn từ điển sẽ là người bạn hữu ích trong trường hợp này. Bạn không những dễ dàng tìm thấy nghĩa của từ, phần phiên âm còn giúp bạn phát âm chính xác từ đó.

 

Bước 3: Lặp đi lặp lại câu hát trong bài mà bạn thích

 

Việc lặp đi lặp lại một câu hát trong bài mà bạn thích có liên quan đến một từ mới hoặc một cụm từ lạ sẽ giúp bạn nhanh chóng nhớ những từ đó và sẽ nhớ lâu hơn những từ mà bạn đọc được ở đâu đó trong sách vở. Âm nhạc gắn liền với việc học tập sẽ luôn giúp ta học tốt hơn trong mọi trường hợp.

Vậy, để mở rộng vốn từ một cách hiệu quả và nhanh chóng khi học tiếng Nhật qua bài hát, tất cả những gì bạn phải làm là nghe những bản nhạc tiếng Nhật mà mình thích nhiều lần. Bạn sẽ cảm nhận vốn từ của mình được tăng lên nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian học tiếng Nhật như trước.

hoc tieng nhat qua bai hat hieu qua

Lặp đi lặp lại câu trong bài hát mà bạn yêu thích

 

Tại sao cách học tiếng Nhật qua bài hát lại hiệu quả?

 

Nghe nhạc giúp bạn làm quen linh hoạt với các tiêu đề khó trong tiếng Nhật như: sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống… Đặc trưng của các bài hát là giai điệu bài rất phong phú nên bạn có thể nghe và hát theo để luyện ngữ âm, ngữ điệu trong câu. Nếu bạn luyện ngữ âm trong một lớp ngữ âm, một bài ngữ âm thì được vài lần là muốn vứt sách đi rồi. Điều hay ở đây là bài hát giúp ta luyện ngữ âm một cách vô cùng thích thú và vì thế đương nhiên là học tiếng Nhật hiệu quả cũng sẽ cao hơn gấp bội.
Để ghi nhớ tốt được bài hát và có hiệu quả, ta phải hiểu nội dung của bài hát và cách phát âm của từng từ. Trước khi luyện hát, bạn nên tra cuốn từ điển để nắm được nghĩa của tất cả các từ và cách phát âm của những từ đó. Bài hát càng khó, càng nhiều từ mới mà bạn không biết thì sau khi hát được bài đó, bạn sẽ học được càng nhiều từ. Đây là một cách tuyệt vời để học từ vựng.

Bạn không học từ vựng một cách riêng lẻ mà được học trong một ngữ cảnh cụ thể, với các từ ngữ đi kèm trong nó. Vậy là bạn cũng đang học cả ngữ pháp. Hơn nữa,học tiếng Nhật qua bài hát còn giúp bạn lắm được những quy tắc nối âm,nuốt từ,giảm âm,.. khi nói nhanh, nói chung là rất nhiều thứ. Tuy nhiên học tiếng Nhật qua bài hát có 1 hạn chế là ngữ âm,ngữ điệu không giống với giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày, luyến láy hơi nhiều.

 

Học tiếng Nhật qua bài hát – Vừa học, vừa giải trí sẽ giúp bạn đánh bay sự nhàm chán khi học, lại được nghe những bản nhạc mà mình yêu thích. Hãy cùng Trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại Hà Nội SOFL học tiếng Nhật hiệu quả bằng cách giải trí này nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT