Nội dung bài viết

Tải 2000 chữ Kanji PDF

Học bảng chữ cái tiếng Nhật với 2000 chữ Kanji thông dụng nhất. Cùng Nhật ngữ SOFL khám phá những phương pháp học bảng chữ Kanji nhớ lâu, hiệu quả, chắc chắn với cách học này chỉ trong thời gian ngắn bạn hoàn toàn có thể chinh phục được bảng chữ cái này.

   

Kanji là loại chữ khó học và khó nhớ trong tiếng Nhật. Tuy nhiên, nó cũng sẽ không quá khó khăn nếu như ta nắm được những quy tắc của chúng và có một phương pháp học phù hợp. 

>> Tải 2000 chữ Kanji

Tập viết chữ Kanji thật nhiều

 

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng trong giai đoạn đầu khi bạn mới học chữ Kanji. Hãy đặt cho mình các mục tiêu theo từng ngày, từng tuần, từng tháng… Ví dụ: mỗi ngày sẽ phải học thuộc 5 từ Kanji mới, như vậy sau một tuần bạn đã học được 35 từ, và sẽ phải thường xuyên ôn đi ôn lại số từ đó cho thật thuộc.

Mỗi ngày, mỗi tuần đều như vậy, vốn từ của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Đây cũng là cách bạn có thể luyện viết chữ Kanji thật đẹp.

Để tập viết chữ Kanji, bạn cần rất nhiều sự kiên trì và cố gắng hàng ngày.  Vì vậy, hãy nên tận dụng tối đa các khoảng thời gian rảnh của mình như lúc ngồi chờ xe bus, chờ bạn bè, nấu ăn…

Học Kanji qua những hình ảnh

Mỗi chữ Kanji đều mang bản chất là các chữ tượng hình (vì có nguồn gốc từ chữ Hán) và mang một ý nghĩa nhất định. Đây là dạng chữ người xưa đã dùng trí tưởng tượng và sự sáng tạo của mình để khái quát lên các sự vật, sự việc và những hiện tượng xoay quanh cuộc sống.

Vì vậy, mẹo học chữ Kanji nhanh không thể thiếu phương pháp này. Hãy tưởng tượng và so sánh chữ Kanji với các sự vật, hiện tượng thân quen trong cuộc sống, sau đó bạn hãy tự vẽ lại nó theo sự sáng tạo của mình. Bằng phương pháp này, mỗi chữ Kanji sẽ in sâu trong trí não của bạn một cách tự nhiên và sinh động chứ không phải là học vẹt, học tủ. Bạn có thể tham khảo 2 cuốn sách bổ trợ học chữ Kanji theo hình thức liên tưởng này đó là sách Remember the Kanji - James Heisig và cuốn Kanji Pict-O-Graphix của tác giả Michael Rowley.

 

Học kanji qua hình ảnh

Một trong các phương pháp học Kanji hiệu quả là học qua hình ảnh

Học Kanji qua các câu chuyện

 

Nếu hai phương pháp trên là hai phương pháp có thể áp dụng được với và 2 bảng chữ cái tiếng Nhật còn lại thì đây sẽ là phương pháp duy nhất và dành riêng chỉ trong học chữ Kanji.

 

Bản chất của chữ Hán Kanji là cấu tạo từ sự kết hợp giữa các nét viết và các bộ thủ. Khi học, chúng ta thường phân tích các bộ phận chữ và sẽ tự suy đoán ra nghĩa của từng từ. Vì vậy, khi bạn đã nhớ các thành phần và ý nghĩa thì sẽ dễ dàng nhớ được cách viết, kể cả những chữ Kanji khó nhất.

học chữ kanji qua các câu truyện

Học Kanji qua các câu chuyện

Để các bạn hiểu hơn khi học tiếng Nhật phần Kanji, chúng tôi sẽ đưa ra 2 ví dụ minh họa sau:

Chữ An (安): Nghĩa là an toàn. Gồm các bộ phận chính là bộ Miên (宀) – Mái nhà ở trên và bộ Nữ (女) – Người phụ nữ, nữ giới ở dưới. Vì vậy, để nhớ từ này, chỉ cần hiểu người phụ nữ ở dưới mái nhà có mái che thì sẽ rất “An toàn”.

Chữ Nam (男): Nghĩa là nam giới, chỉ đàn ông. Gồm bộ Điền (田) – Ruộng phía trên và phía dưới là bộ Lực (力) – Sức mạnh. Để nhớ chữ Nam, ta sẽ hiểu theo ý là người dùng sức lực nâng được cả ruộng lên là “Người đàn ông, người nam giới”. Hoặc ta rất hay bắt gặp cụm từ “ người đàn ông lực điền”, bộ này sẽ rất dễ nhớ đúng không?.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những từ Kanji khó, hãy dùng sự sáng tạo để vẽ ra câu chuyện xoay quanh các chữ này và các bộ thủ. Với phương pháp này, bạn sẽ phải thay đổi ngay quan niệm của mình về chữ Kanji khó và nhàm chán đấy!

 

Cuối cùng, Trung tâm Nhật Ngữ SOFL gửi tới bạn một lời nhắn nhủ “Đa số những người giỏi chữ Kanji đều nhờ vào sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng”. Chính vì vậy, bạn hãy khắc phục mọi khó khăn để việc học ngày càng tiến bộ. Hãy áp dụng những phương pháp trên để học được hết 2000 chữ Kanji Nhật Bản nhé!.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT