Nội dung bài viết

Xin chào tiếng Nhật nói như thế nào?

Chào hỏi là một "phương tiện" để biểu phép lịch sự cũng như để "thiết lập quan hệ tiếp xúc" giữa những người tham gia giao tiếp. Cùng học những từ xin chào tiếng Nhật duới đây nhé.
chao buoi sang bang tieng nhat
Cách nói chào buổi sáng bằng tiếng Nhật
 
Hãy cùng trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL tìm hiểu một số cách nói xin chào tiếng Nhật cơ bản, hay dùng nhất trong bài viết dưới đây nhé:
 

1. Các câu xin chào bằng tiếng Nhật cơ bản

 
おはようございます (ohayogozaimasu) : chào buổi sáng 
こんにちは (konnichiwa)  : xin chào, chào buổi chiều
こんばんは (konbanwa)  : chào buổi tối
おやすみなさい (oyasuminasai)  : chúc ngủ ngon
さようなら (sayounara)  : chào tạm biệt
ありがとう ございます (arigatou gozaimasu)  : xin cảm ơn
すみません (sumimasen)  : xin lỗi…
おねがいします (onegaishimasu)  : xin vui lòng
 
xin chào bang tieng nhat
 

2. Chào bằng tiếng Nhật qua điện thoại

 
Moshi Moshi  là cách chào tiêu chuẩn qua điện thoại. Bạn có thể sử dụng lời chào này cho dù bạn là người gọi hoặc người được gọi đến. Moshi Moshi sẽ thích hợp để sử dụng cho các cuộc trò chuyện điện thoại hơn là Konnichiwa.
 

3. Biến thể của câu xin chào bằng tiếng Nhật

 
-  Ossu là một lời chào rất thân mật được sử dụng giữa những người bạn nam thân hoặc người thân gần gũi nam ở cùng độ tuổi. Cụm từ này thường không được sử dụng giữa những người bạn nữ hoặc giữa bạn bè khác giới tính.
 
-  Ở  Osaka, Yaho cũng là một cách để nói xin chào với bạn bè. Nó thường được viết bằng katakana, một biến thể của biểu cảm Yahoo trong tiếng Anh. Yaho cũng được sử dụng như là một cách để nói chào thân thiện trong giới trẻ, đặc biệt là trẻ em gái.
 
- Saikin dō là một cách chào quen thuộc gì những người bạn, anh chị em thân thiết. Đây vừa là cách chào vừa là cách hỏi thăm nhẹ nhàng.
 
- Hisashiburi là một cách chào hỏi khá thân thiện. Nó có nghĩa là lâu rồi không gặp. Bạn thường sẽ sử dụng lời chào này khi gặp lại một người quen, bạn bè lâu năm không gặp
 
Lời chào - là một phương tiện nhằm thiết lập và duy trì mối quan hệ xã hội và là một hành vi mang đậm vẻ đẹp văn hóa giao tiếp. Hãy thể hiện bạn là người lịch sự và am hiểu văn hóa nước bạn nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT