Nội dung bài viết

Tự tin giao tiếp tiếng Nhật với phương pháp Task Based Training

Task – Based Training – Các giờ học sẽ tập trung vào các hoạt động tương tác, giao tiếp và đóng vai giúp học viên có thể học tiếng Nhật giao tiếp một cách hiệu quả.

>> 4 Bước học tiếng Nhật giao tiếp bằng Shadowing hiệu quả

 

Task – Based Training là gì?

Phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp Task-Based Training là phương pháp học tập trung vào các hoạt động tương tác, giao tiếp và đóng vai giúp học viên có thể học tiếng Nhật một cách hiệu quả thông qua các nhiệm vụ từ đó có phản xạ nghe nói một cách hoàn toàn tự nhiên, tự tin giao tiếp trong các tình huống thực tế.

 

Tự tin giao tiếp tiếng nhật với phương pháp Task Based Training

Phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp bằng Task - Based Tranining

Ưu điểm của phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp Task-Based Training

  • Cung cấp cho người học cách hiểu một ngôn ngữ mới
  • Biến việc dạy ngôn ngữ từ việc truyền đạt các kiến thức trừu tượng thành những ứng dụng thực tế sinh động
  • Đáp ứng được nhu cầu trước mắt của người học
  • Tạo nên những lớp học thú vị và đầy tính sáng tạo

 

Học theo phương pháp Task-Based Training như thế nào?

  • Khi giảng dạy theo phương pháp Task-Based Training các thầy cô giáo sẽ sử dụng càng nhiều tiếng Nhật càng tốt và chỉ sử dụng tiếng Việt khi bắt buộc cần để có thể giải thích về nhiệm vụ hay bài tập.
  • Không khí học tập tại lớp luôn thoải mái nhất giúp học viên dễ dàng tiếp cận kiến thức.
  • Sử dụng các phương tiện hỗ trợ cho việc học gồm có các bài đọc âm thanh, các đoạn phim ngắn, các bài tập nhỏ, các hoạt động phát triển ý tưởng, các hình ảnh, trang web
  • Tại Nhật ngữ SOFL, các giảng viên thực hiện ba vai trò chính gồm có sắp xếp và lên các nhiệm vụ trong quá trình học tiếng Nhật giao tiếp, chuẩn bị để học viên triển khai các nhiệm vụ một cách thành công và cuối cùng là tăng cường nhận thức của học viên để biết cách ứng dụng tiếng Nhật một cách sinh động và phong phú trong thực tiễn công việc và cuộc sống.

 

Học tiếng Nhật theo phương pháp Task-Based Training tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL

Có thể nói Task-Based Training là phương pháp học khá mới mẻ không có nhiều trung tâm áp dụng và Nhật ngữ SOFL là một trong những trung tâm hiếm hoi có sử dụng Task-Based Training để đào tạo tiếng Nhật cho học viên của mình.

 

Như các bạn đều đã biết, Nhật ngữ SOFL là trung tâm dạy tiếng Nhật đã có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật lâu năm được rất nhiều các bạn học viên tin tưởng lựa chọn là trung tâm hàng đầu trong việc đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp tại SOFL luôn vận dụng các phương pháp học mới nhất và tiên tiến nhất để học viên của mình có thể tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng.

 

Để học tiếng Nhật giao tiếp một cách hiệu quả nhất thì việc học lý thuyết là không đủ, phương pháp Task-Based Training ra đời như một cách học cực kỳ hiệu quả để học viên có thể tập trung vào các hoạt động tương tác, giao tiếp, nhập vai, biến việc học tiếng Nhật khô khan trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

 

Nhằm tạo ra được những hoạt động gây hứng thú cho học viên, các giảng viên đã lên nội dung dạy học theo hướng tạo ra môi trường tiếng Nhật để các học viên có thể tự mình xoay xở và giao tiếp một cách tự nhiên quanh topic đã được giới thiệu trước. Mặc dù hiện tại vẫn còn nhiều bỡ ngỡ trong việc áp dụng phương pháp học Task-Based Training tuy nhiên trung tâm SOFL đang không ngừng nỗ lực để có thể giúp học viên tiếp cận với phương pháp này một cách tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong việc học tiếng Nhật.

 

Phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp Task-Based Training hiện vẫn còn khá mới mẻ tuy nhiên Nhật ngữ SOFL tin rằng phương pháp học chất lượng này sẽ dần trở thành phương pháp học chính giúp các bạn học viên tiếp cận với tiếng Nhật một cách cực kỳ nhanh chóng và vô cùng có hiệu quả.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT