Nội dung bài viết

Từ điển Tiếng Nhật

Từ điển tiếng Nhật là người bạn không thể thiếu với những ai đang học tiếng Nhật. Từ điển tiếng nhật online hay sách tu dien tieng nhat đều hỗ trợ đắc lực cho bạn.
 
tu dien tieng nhat
Từ điển Việt - Nhật
 
Đối với những người học ngoại ngữ ,từ điển đóng vai trò không nhỏ trong quá trình học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều sách từ điển tiếng Nhật kể cả từ điển việt nhật online cũng phát triển khá nhộn nhịp.Do vậy để lựa chọn được cho mình quyển từ điển phù hợp khá là vất vả phải không? Trung tâm tiếng nhật SOFL xin "mách" bạn một số tài liệu từ điển tiếng Nhật và bí quyết dùng từ điển tiếng Nhật , hy vọng sẽ giúp được phần nhỏ nào trong việc học và làm việc tiếng Nhật của các bạn.
 

Từ điển Nhật Việt

- Từ điển Nhật - Việt  của Nhà xuất bản văn hóa thông tin ,do nhóm tác giả Kamiya - Taeko  biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và sử dụng tiếng Nhật. Cuốn sách được biên soạn đầy đủ, giải thích rõ ràng và dễ hiểu. Cách trình bày khoa học, từ vựng phong phú mang tính chính xác cao sẽ giúp bạn học tập, luyện thi hiệu quả hơn
 
Quyển từ điển bao gồm 2 phần : Nhật - Việt  và Việt – Nhật giúp bạn nhanh chóng tra cứu.
 
- Từ điển nhật việt của tác giả Trần Việt Thanh  do Nhà xuất bản Văn hóa sài gòn phát hành.  Với những từ vựng được chọn lọc từ thông dụng đến phức tạp , từ sinh hoạt hàng ngày đến tiếng nhật chuyên ngành, tiếng nhật giao tiếp trong công ty...
 
Đặc điêm nổi bật của cuốn sách này là  có tới  90.000 từ thường dùng trong sinh hoạt đời sống , 20.000 từ về ngân hàng, kinh tế thương mại, chứng khoán. Bộ từ điển này được sắp xếp theo thứ tự ngũ thập âm trong tiếng Nhật, tiếp theo là chữ Hán tương ứng. Cách bố trí sắp xếp, phân loại rõ ràng. Các từ  Katakana được ghi trong dấu ngoặc. Đáp ứng được nhu cầu học tiếng nhật của các em học sinh, sinh viên.
 

Từ điển việt nhật Online

Một số trang website tra từ điển thông dụng như tratu.soha hay trang quen thuộc translate hầu như ai cũng biết đến với sự tiện lợi, dễ dùng, nhanh chóng. Tuy nhiên trang của Google thì độ chính xác không cao khi dịch cả một đoạn văn dài. Ngoài ra còn có một số app cho điện thoại di động rất hay và tiện dụng, nổi tiếng như : JaViDict, JDic , Từ điển Việt Nhật. Ngoài ra từ điển học tiếng Nhật trên mạng khá hay như Mazii , với kho dữ liệu khá lớn, nó cho phép bạn có thể tra cứu cả ngữ pháp tiếng Nhật tương đối chính xác.
 

Cách tra từ điển tiếng Nhật

Đa phần mọi người đều biết cách tra từ điển rồi. Tôi chỉ nêu ra một số vấn đề cần lưu ý sau:
 
- Chuẩn bị cho mình cuốn từ điển Việt - Nhật, Nhật - Việt phù hợp và để nó ở nơi dễ tìm nhất khi cần ^^
 
- Đánh dấu và tô màu từ bạn tìm, các lần sau  mắt bạn sẽ tự nhiên di chuyển tới những từ mà bạn đã tô màu bất cứ khi nào mở từ điển ra. Cách này sẽ giúp bạn ôn nhanh, tìm nhanh những từ cần thiết.
 
-  Với mỗi từ mới hãy đọc tất cả các nghĩa của nó sẽ giúp bạn có cái nhìn rộng hơn, hiểu thêm cách dùng khác của nó và giúp bạn nhớ lâu hơn
 
Hoc tieng Nhat truc tuyen
 
Xem thêm : Học tiếng Nhật trực tuyến tại Nhật ngữ SOFL
 

 

Cách chọn kim từ điển tiếng Nhật phù hợp

 Ngoài  hai loại từ điển nêu trên, một số bạn vẫn chuộng kim từ điển . Để giúp các bạn có thể chọn kim từ điển phù hợp tôi xin  tổng hợp  6 tiêu chí mà một kim từ điển tiếng Nhật cần phải có.
 
-  Tính năng JUMP : Tính năng này giúp bạn linh động hơn trong việc tra từ mới.
 
- Các bộ từ điển bắt buộc phải có trong một kim từ điển tiếng Nhật
 + Từ điển Nhật - Anh, Anh - Nhật
 + Từ điển tiếng Nhật ví dụ như 広辞苑 Koujien ,đây là từ điển quan trọng để nâng cao khả năng tiếng Nhật cho bạn.
 + Từ điển Anh - Anh
 + Từ điển tra chữ Hán
 
- Tính năng xem trước
- Tính năng tra chữ kanji bằng vẽ hình
- Tính năng đọc tiếng nhật
 
Ngoài ra còn một số tính năng phụ khác cũng rất hữu ích khác bạn có thể khám phá và sáng tạo trong quá trình sử dụng nữa đấy.

Với mỗi loại từ điển tiếng Nhật nêu trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.Tuy nhiên có một "loại từ điển mới" được đánh giá là rất tiện lợi  được thiết kế dành riêng cho chữ kanji - loại chữ khó nhất trong quá trình học tiếng Nhật. Các bạn đã đoán ra chưa . Trung tâm nhật ngữ SOFL xin giới thiệu thẻ học tiếng Nhật đã được Sofl thiết kế nhỏ nhọn, nghộ nghĩnh và bạn có thể mang theo bất cứ lúc nào, học bất cứ ở đâu. Mỗi chữ hán được thiết kế kèm hình ảnh sinh động giúp bạn hứng thú với việc học hơn bao giờ hết. 
 
Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn có những giây phút học tiếng nhật vui vẻ

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT