Nội dung bài viết

Từ điển ngữ pháp sơ cấp tiếng Nhật

Đối với những người học tiếng Nhật thì một trong những khó khăn gặp phải chính là học ngữ pháp tiếng Nhật. Làm thế nào để có thể hiểu và sử dụng đúng ngữ pháp, vận dụng linh hoạt vào cuộc sống? Làm thế nào để có thể phân biệt các mẫu ngữ pháp có ý nghĩa khá giống nhau?... Từ điển ngữ pháp sơ cấp chính là “vị cứu tinh” dành cho bạn.

từ điển tiếng nhật ngữ pháp sơ cấp

Từ điển ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp

 

Từ điển Ngữ pháp tiếng Nhật được biên soạn nhằm

– Dùng để học ngữ pháp sơ cấp, được dịch rất sát nghĩa. Trong tài liệu, những trường hợp được cho phép, sẽ dùng những cấu trúc của tiếng Việt có nghĩa tương đương với cấu trúc trong tiếng Nhật để giúp cho người học dễ dàng chuyển từ câu cần dịch sang tiếng Nhật.

– Từ điển Ngữ pháp sơ cấp tiếng Nhật nhằm mục đích phục vụ rộng rãi các bạn học tiếng Nhật sơ cấp nên được biên soạn vô cùng dễ hiểu, trình bày khoa học.

Nhật ngữ SOFL xin giới thiệu đến các bạn tài liệu từ điển ngữ pháp sơ cấp dưới đây:

 

>> Download tài liệu tại đây

 

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

1. Học ngữ pháp tiếng Nhật theo ví dụ

Khi bạn học từ vựng, ngữ pháp các bạn thường có thói quen học các từ riêng lẻ. Việc học riêng lẻ như vậy sẽ khiến cho các bạn rất khó để nhớ được ngữ pháp, từ vựng, mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, mỗi ngày các bạn hãy lựa chọn một vài câu với các mẫu ngữ pháp tiếng Nhật thông dụng. Học thuộc hết cả câu, điều này giúp cho bạn nhớ lâu và vận dụng được luôn cả ngữ pháp.

 

2. Tổng hợp ngữ pháp tiếng Nhật định kỳ

Sau vài tuần bạn học ngữ pháp theo những mẫu câu, các bạn có thể tổng hợp lại toàn bộ ngữ pháp. Xem các mẫu câu đó và sau đấy suy ra ngữ pháp, ngược lại từ các mẫu ngữ pháp tiếng Nhật các bạn có thể đặt mỗi câu có nghĩa. Việc học ngữ pháp như vậy sẽ giúp cho các bạn có thể vận dụng được luôn ngữ pháp vào thực tế và nhớ rất lâu.

 

3. Ôn tập ngữ pháp tiếng Nhật hằng ngày

Cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả và nhớ lâu nhất đó là ôn tập chúng hằng ngày. Mỗi ngày, các bạn hãy dành một khoảng thời gian, đặt từ 2 - 3 mẫu câu tiếng Nhật trở lên với những chủ đề thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Ghi lại những mẫu câu đã học ra một cuốn sổ tay để có thể tổng hợp, hệ thống lại một cách khoa học những gì đã được học và ôn tập lại chúng khi cần thiết.

 

4. Cố dịch những gì đang nghĩ sang tiếng Nhật

Đối với những ai đang học tiếng Nhật sơ cấp, ngữ pháp tiếng Nhật luôn là điều khiến cho bạn thấy nản lòng. Vì cấu trúc tiếng Nhật khác hoàn toàn với tiếng Việt, không liên quan đến nhau. Cách tốt nhất để luyện tập tốt ngữ pháp tiếng Nhật là dịch câu tiếng Việt bạn đang nghĩ sang tiếng Nhật, và ngược lại. Với cách học như vậy sẽ giúp cho các bạn phản xạ tiếng Nhật tốt và nhanh hơn khi ôn luyện ngữ pháp tiếng Nhật.

 

5. Luyện tập viết đoạn văn bằng tiếng nhật

Hãy viết một đoạn văn ngắn bằng tiếng Việt với những chủ đề quen thuộc với đời sống hàng ngày và phải có một vốn từ vựng liên quan tới chủ đề ấy  hoặc sử dụng ngay những mẫu câu đã được học. Sau đó dịch đoạn văn đó sang tiếng Việt.

Tải ngay tài liệu từ điển ngữ pháp sơ cấp, áp dụng phương pháp học hiệu quả trên và học thật chăm chỉ, chắc chắn việc chinh phục Nhật ngữ chỉ còn là chuyện nhỏ.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT