Nội dung bài viết

Tiếng Nhật trong công việc

Đi kèm với hội nhập và phát triển, rất nhiều người Việt Nam làm việc cho các công ty của Nhật Bản. Tiếng Nhật trong công việc theo đó cũng vô cùng cần thiết. Vậy học tiếng Nhật cho những người đi làm ở đâu?
 
Hoc tieng Nhat
Văn hoá người Nhật khi đi làm
 
Phổ biến hiện này là các lớp học đào tạo tiếng Nhật dành cho những người có nhu cầu học tiếng Nhật để du học, để biết them ngôn ngữ mới. Tuy nhiên, ít có trường học, trung tâm đào tạo chuyên môn về tiếng nhật dành cho người đi làm hay tiếng Nhât trong công việc khác nhau. Trên thực tế hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản liên tục đầu tư vào Việt Nam, và nhu cầu về nhân lực biết tiếng và làm việc rất cao. Tại Hà Nội, ngoài những doanh nghiệp công ty dịch vụ của Nhật, có rất nhiều công việc Nhật Bản có thể kể đến như: Nhân viên phiên dịch, thông dịch viên, Nhân viên hồ sơ tiếng Nhật, Tư vấn viên, Nhân viên kinh doanh hoặc IT yêu cầu tiếng Nhật...
Yêu cầu thường thấy về cho các công việc này ngoài chuyên môn cá nhân, đó là chứng chỉ tiếng Nhật N5 trở lên và dưới 1 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể được đào tạo thêm về tiếng hoặc chuyên môn sau khi đi làm. Tuy nhiên, đừng dựa vào đó mà ỷ lại. Việc biết tiếng Nhật và chuyên môn trước khi xin việc có lơi rất lớn cho nhân viên. Vì vậy, khi bạn biết tiếng Nhật hay chưa, trung tâm Nhật ngữ cũng khuyên bạn tự tìm hiểu tiếng Nhật trong công việc, hoặc tham gia ngay một khóa học tiếng Nhật dành cho người đi làm. 
Trung tâm tiếng Nhật SOFL cung cấp các khóa học tiếng Nhật phù hợp với nhu cầu thực tiễn của người đi làm tại Việt Nam. Ngoài các chương trình có các cấp học cấp tốc  từ: Sơ cấp ( SC1, SC2, SC3), Trung cấp (TC1, TC2) đến Luyện thi (từ N1 đến N5), giảng viên tập trung vào các kỹ năng làm việc đòi hỏi Tiếng Nhật cơ bản như: viết email, báo cáo bằng Tiếng Nhật, Tiếng Nhật để phỏng vấn/viết CV (RireKisho), thuyết trình bằng Tiếng Nhật, Tiếng Nhật trong dịch vụ khách hàng…
Đối với những bạn có môt công việc khi đi du học Nhật Bản, các bạn cũng cần thêm một số kiến thức chuyên môn về công việc ủa bạn, tuy đơn giản nhưng để biết thì đều cần phải học. Ở đây, SOFL lấy ví dụ như công việc nhân viên nhà hàng. Tiếng Nhật trong công việc này thường đa phần ở dạng kính ngữ(敬語 keigo) hoặc ở dạng lịnh sự(丁寧語 teineigo). 
 
- Chào khách, đồng nghiệp, ông chủ.. :
 おはようございます: Ohayo Gozaimasu 
 
- Chàomừng quý khách đã đến với của hàng của chúng tôi  
:いらっしゃいませ : Irasshaimase
 
-  Quý khách có mấy người ạ?: 
名様でいらっしゃいますか? : nanmeisama de irasshaimasu ka ?
 
- Quý khách có hút thuốc không ạ?
 おタバコは吸われますか?: otabako wa suwaremasu ka ? 
 
- bây giờ tôi xin phép hướng dẫn chỗ ngồi cho quý khách. Xin mời theo nối này ạ.: 
お席へご案内いたします。 どうぞ、こちらへ。: oseki e goannai itashimasu. Douzo kochira e 
 
- Quý khách ngồi chỗ này có được không ạ?
こちらのお席でよろしいですか?
 
-Xin phép được gửi tới quý khách menu của quán
失礼いたします、メニューでございます。
 
Đây chỉ là những ví dụ về tiếng Nhật trong công việc. Để có thể nắm rõ tất cả về học tiếng Nhật để đi làm, hãy tham gia lớp học tiếng Nhật trực tuyến đầy đủ cấp tốc tại trung tâm Nhật ngữ SOFL nhé. 
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT